Đặt banner 324 x 100

Cách tối ưu hóa hệ điều hành Miui, dân sài Xiami cần biết.


Là một tính năng tích hợp trên điện thoại Xiaomi. Tối ưu hóa MIUI giúp cho điện thoại Xiaomi hoạt động mượt mà hơn đồng thời giúp cải thiện thời gian tải ứng dụng để bạn có thể sử dụng điện thoại một cách tốt nhất.

Ưu nhược điểm của việc tối ưu hóa Miui.
- Một số ưu điểm việc việc tối ưu hóa MIUI là: cải thiện được hiệu suất: MIUI sẽ giúp bạn quản lý RAM để chạy được các ứng dụng mượt mà, nhanh chóng; giảm mức sử dụng pin: Bởi vì các ứng dụng gần đây sẽ bị đóng khi bật tính năng tối ưu hóa MIUI, điều này giúp cho điện thoại của bạn giảm thiểu mức sử dụng pin và thời gian sử dụng điện thoại được lâu hơn.

-Nhược điểm khi tối ưu hóa MIUI: Một số ứng dụng không được hỗ trợ MIUI: Tuy tính năng tối ưu hoá MIUI cực kỳ hữu ích trên điện thoại Xiaomi, nhưng đôi khi tính năng này cũng gây ra một số bất tiện khi không tương thích với ứng dụng bên thứ 3; gây ra một số vấn đề: Khi bật tính năng này, một số người dùng đã gặp các vấn đề như: trình phát nhạc sẽ ngừng phát sau một thời gian, ứng dụng nền không thể đồng bộ hóa dữ liệu, không thể đặt các dịch vụ trợ năng khi khởi động lại, bị giật lag hoặc thậm chí đơ khi lướt các trang web có nội dung dài,... Những điều này làm ảnh hưởng đến người dùng trong thời gian sử dụng điện thoại; không thể đồng bộ hóa; trình khởi chạy không hoạt động.

Cách bật/tắt tối ưu hóa MIUI
Để bật, tắt tính năng tối ưu hóa MIUI trên điện thoại Xiaomi, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Vào trong Cài đặt, chọn Giới thiệu điện thoại > Chạm liên tục vào dòng Phiên bản MIUI cho đến khi có thông báo "Tùy chọn nhà phát triển đã được bật".
Bước 2: Sau khi bật được Tùy chọn nhà phát triển, bạn vào lại Cài đặt, chọn mục Cài đặt bổ sung > Bấm chọn mục Tùy chọn nhà phát triển.
Bước 3: Trong mục Tùy chọn nhà phát triển, bạn tùy chọn bật, tắt tính năng tối ưu hóa MIUI theo ý muốn của mình.

MIUI là một trong những hệ điều hành đang dần phổ biến trên thế giới. Bài viết trên đã tóm gọn được việc tối ưu hóa Miui. Bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của Xiaomi để dễ dàng trải nghiệm MIUI nhé!