Đặt banner 324 x 100

Cách kích hoạt – bảo vệ và khôi phục dữ liệu an toàn trên Mi Clound căn bản nhất.


Với người dùng Xiaomi, việc đăng ký một tài khoản Mi để có thể sử dụng hết tất cả các dịch vụ từ Xiaomi là cực kỳ cần thiết và tiện dụng. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản và sử dụng Mi cloud cực nhanh và đơn giản nhé!

1. Cách kích hoạt Mi Cloud
Để kích hoạt được Mi Cloud bạn cần có tài khoản Mi nên bạn phải đăng ký tài khoản Mi theo hướng dẫn sau.
Lưu ý: Dưới đây là hướng dẫn trên website để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện, những bạn dùng thiết bị Xiaomi sẽ có hướng dẫn sau phần website nhé!
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trên trình duyệt. Bạn chọn Quốc gia và nhập email của mình. Bạn có thể chọn đăng ký bằng số điện thoại nếu muốn sau đó điền mật khẩu, ấn đồng ý điều khoản sau khi đã đọc xong và chọn Tiếp theo
Bước 2: Sau đó màn hình sẽ hiện ra ô để ta nhập mã xác minh, bạn có thể check mã xác minh thông qua email hoặc tin nhắn mà Xiaomi gửi về.
Bước 3: Sau khi nhập mã xác minh xong, chọn Gửi thì sẽ hiện ra màn hình bên dưới, nghĩa là bạn đã tạo tài khoản thành công
Bạn có thể thiết lập các thông tin đầy đủ để đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản
Sau khi đã có tài khoản Xiaomi bạn truy cập vào trang Mi Cloud, vậy là bạn đã có cho mình tài khoản Mi Cloud
*Còn trên điện thoại Xiaomi, bạn có thể truy cập Cài đặt > Tài Khoản Mi > Xiaomi Cloud để sử dụng
Đã có không ít rắc rối xảy ra với dịch vụ lưu trữ đám mây Xiaomi: nhẹ thì máy bị khóa và mất hết dữ liệu nặng thì lộ những thông tin riêng tư nếu bị người khác có được tài khoản Mi Cloud.

Vì vậy, chúng tôi gợi ý cho một một số mẹo để bảo vệ tài khoản của mình an toàn:
-Hãy sao lưu dự phòng dữ liệu quan trọng của bạn ở một nơi khác bởi vì tài khoản và máy điện thoại của bạn có thể mất bất cứ lúc nào.
-Nên sử dụng mật khẩu có độ khó cao với các ký tự đặc biệt.
-Đặt Pincode cho sim của bạn bởi vì người khác có thể sử dụng sim của bạn để truy cập vào Mi Cloud mà không cần mở khóa điện thoại.
-Email bạn sử dụng để đăng ký tài khoản Mi Cloud phải bật xác minh hai bước, phải đảm bảo bảo mật cho email bởi vì mất email cũng dẫn đến mất tài khoản Mi Cloud.
-Không cho mượn điện thoại quá lâu vì người khác có thể cài ứng dụng đánh cắp mật khẩu lên điện thoại của bạn và bạn có thể không chỉ mất tài khoản Mi Cloud mà còn nhiều thứ quan trọng khác.​

2. Khôi phục dữ liệu sau khi khôi phục cài đặt gốc
 Bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại những dữ liệu sau khi khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị Mi. Dưới đây là hướng dẫn khôi phục dữ liệu.
Vào Cài đặt > Tài khoản Mi
Chọn Xiaomi Cloud > Sao lưu đám mây
Bật Tự động sao lưu và ấn Khôi phục từ đám mây
Chọn Phiên bản và ấn Khôi phục bằng sao lưu này

Trên đây là cách để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình một cách an toàn hơn, tham khảo thêm thông tin về xiaomi cloud.

Thông tin liên hệ


: NguyenNgocSon090802
:
:
:
: