Đặt banner 324 x 100

Những đặc điểm nổi bật về chip AMD so vơi Intel mà bạn cần biết


AMD (Advanced Micro Devices) là một công ty bán dẫn đa quốc gia lớn thứ 2 thế giới chỉ đứng sau Intel trong thị trường sản xuất vi xử lý (chip xử lý). Ngoài ra, chip amd còn được biết đến với những bộ xử lý đồ họa (GPU) mà cạnh tranh trực tiếp với nVidia và các thiết bị linh kiện điện tử khác.

Ưu điểm:
- Hiệu năng: những con chip đến từ nhà AMD thường cung cấp hiệu suất đa luồng tốt nhờ vào số lượng lõi và số luồng cao.
- Khả năng ép xung: một trong những đặc điểm nổi bật của chip AMD là khả năng ép xung ở các con chip phân khúc thấp.
- Khả năng đồ họa: Card đồ họa VGA đã được AMD tích hợp vào trong con chip của mình.
- Tiết kiệm điện năng: Chip AMD giúp tiết kiệm điện năng và mang đến hiệu suất cao hơn.

Nhược điểm:
- Thiếu khả năng tương thích với các thành phần khác của máy tính.
- Quạt tản nhiệt ồn do chip AMD không dùng hệ thống tản nhiệt để làm công cụ làm mát chính.
- Không phù hợp để xử lý đa phương tiện.


So sánh chip AMD và Intel
AMD và Intel đều là những nhà sản xuất chip nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Vậy chip AMD hay chip Intel tốt hơn? Tham khảo bài viết dưới đây để đánh giá tốt hơn 2 loại chip này nhé!
- Giá thành: Ở cùng phân khúc chip AMD luôn có lợi thế về mặt giá thành. Với giá rẻ hơn,  AMD tập trung vào dòng phân khúc bình dân hơn, thường được trang bị cho máy tính, laptop tầm trung với mức giá rẻ.

- Hiệu năng: Hiệu năng lõi đơn của chip Intel có phần lấn át hơn so với AMD trong khi AMD có lợi thế với hiệu năng đa luồng.

- Đồ họa tích hợp: AMD cho thấy hiệu năng đồ họa cao hơn card đồ họa tích hợp của Intel tuy nhiên hiệu năng tính toán của AMD lại thua Intel khá nhiều.

- Khả năng ép xung: Như đã đề cập ở trên khả năng ép xung ở các chip phân khúc thấp của AMD là điểm cộng trong khi chip Intel chỉ cung cấp khả năng ép xung ở các con chip dòng K

- Khả năng tương thích: chip AMD tương thích kém trong khi chip Intel lại tương thích tốt với các thành phần khác của máy tính.
Vậy sau khi bạn đọc bài viết xong, bạn cảm thấy chip ryzen của AMD có xứng đáng được bạn đầu tư hay vẫn chọn chip Intel số 1 thế giới. Hãy bình luận bên dưới nhé.
 

Thông tin liên hệ


: NguyenNgocSon090802
:
:
:
: