Đặt banner 324 x 100

Các dòng cà phê Arabica phổ biến


Cà phê Typica 

 

Cà phê Typica là dòng cà phê arabica nổi tiếng trên thế giới. Các loại cà phê Arabica khác đều được tạo thành từ giống cà phê Typica, thông qua quá trình biến đổi gen, hay các phương pháp chọn lọc tự nhiên.

Cây cà phê này có những đặc điểm khác biệt so với những giống cây cà phê khác. Thân cây cao từ 3,5m cho tới 4m.

Cành của cây mọc dạng hình nón. Mỗi nhánh con lại nghiêng một góc khoảng 50-70 độ so với cây chính.

Lá cây cà phê Typica có màu vàng đồng khá đẹp mắt. Hạt Typica có hình bầu dục, nhỏ.

Hương vị mà loại cà phê này rất đa dạng, kích thích vị giác của người thưởng thức. Gồm có hương vị chua, đắng dịu và ngọt nhẹ nơi đầu lưỡi. Tuy chất lượng tuyệt vời nhưng sản lượng cafe Typica lại khá thấp.

Cà phê Bourbon

 

Đây là một trong những dòng cà phê Arabica thuộc nhóm C. Arabica. Loại cây cà phê này phát triển trên độ cao 1.100 – 2.000m so với mực nước biển. Sản lượng mà giống cà phê Bourbon mang lại là vô cùng cao.

Cây có đặc điểm với phần lá non màu xanh, hoặc vàng đồng. Lá cafe Bourbon sẽ to dần lên khi trưởng thành và thường lớn hơn nhiều so với lá cây cà phê Typica. Cũng giống như Typica, các nhánh cành con cũng móc dạng nghiêng giống như hình nón. Hạt cà phê khá nhỏ có vị ngọt và chất lượng hoàn hảo.

 Cà phê Catimor

 

Catimor là một trong những dòng cà phê Arabica, là giống cà phê là sự pha trộn giữa giống cà phê Timor và Caturra. Được các nhà khoa học ở Bồ Đào Nha phát hiện vào năm 1959. Giống cây Catimor T-8667 khá thấp, nhìn bên ngoài như cây chè. Nhưng lại là một trong số những cây cà phê cho giá trị kinh tế lớn nhất.

Loại T-5269 thích hợp trồng ở độ cao 600-900m, lượng mưa trung bình ở mức 3000mm. Nếu trồng ở vị trí thấp thì chất lượng không quá khác biệt so với các loại cà phê khác. Tuy nhiên, khi trồng ở địa điểm cao hơn thì chất lượng lại đạt mức hoàn hảo.

Cà phê mocha

Cà phê Mocha ngày càng được phổ biến và ưa chuộng trên thị trường một phần chính là nhờ vào lịch sử lâu đời đáng tự hào bắt nguồn từ thành phố cảng Mocha. Đây cũng chính là nguồn gốc cho cái tên cà phê mocha và cung là một trong 4 dòng cà phê Arabica

Xuất xứ của cà phê moka nằm tại cộng hòa Salmon trên biển đỏ, đây là nơi nổi tiếng chuyên cung cấp cà phê thượng hạng cho các vùng Ả Rập. Cà phê mocha được biết đến như một loại cà phê chuyên được nhập khẩu sang các nước châu âu, là niềm tự hào của văn hóa cà phê Yemen.

Mocha thường được biết đến là một loại cà phê kết hợp độc đáo giữa ba thành phần chính là Espresso, sữa nóng và đặc biệt nhất chính là chocolate.

Nhiều người e ngại sự kết hợp giữa ba hương vị trên sẽ làm cho mocha trở nên quá béo và không đủ ngọt ngào. Tuy nhiên, nhận định này là hoàn toàn sai. Hương vị nồng nàn của cà phê khi kết hợp với chocolate mang đến vị đậm đà vừa phải, pha với chút béo ngại của sữa tươi được đánh bóng mịn màng.

 

Thông tin liên hệ


: Daklac
:
:
:
: