Đặt banner 324 x 100

Cai thuốc lá cùng Va.pe Việt Nam - Chuyên các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá 003


Biến chứng hút thuốc lá gây ra đối với sức khỏe

Với bảng thành phần gồm nhiều chất độc hại, thuốc lá sẽ để lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của chúng ta. Đa phần biến chứng hút thuốc đều ở mức độ nghiêm trọng, nếu không phát hiện và điều trị sớm, tính mạng của người bệnh chắc chắn bị đe dọa.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Dotmod Dotstick Revo

 

2.1. Ảnh hưởng tới chức năng phổi

Chức năng phổi của người hút thuốc lá sẽ chịu nhiều tổn thương nặng nề nhất. Các bệnh nhân có nguy cơ cao bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính do thói quen hút thuốc lá, hoặc vô tình hít phải khói thuốc từ những người xung quanh. Bệnh cạnh đó, sử dụng thuốc là còn tiềm ẩn nguy cơ phát hiện bệnh ung thư thanh quản, ung thư phế quản, ung thư phổi… so với người bình thường. Đây là tình trạng đáng báo động, là hồi chuông cảnh tỉnh những bạn đã và đang hút thuốc lá hàng ngày.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:WizVapor Mini Beeper 2.0

 

Trong trường hợp không phát hiện kịp thời biến chứng hút thuốc, sức khỏe của bệnh nhân ngày càng suy giảm. Theo ghi nhận, số lượng người hút thuốc lá tử vong nhiều gấp hai lần so với những người không có thói quen sử dụng thuốc. Điều này cho thấy những tác hại nghiêm trọng mà thuốc lá để lại đối với sức khỏe.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Aspire Vilter Pro Pod Kit

 

2.2. Giảm tiểu cầu

Giảm tiểu cầu do hút thuốc cũng là nỗi lo lắng của rất nhiều người, hiểu đơn giản khi tiểu cầu thấp hơn so với quy định, khả năng cầm của cơ thể sẽ suy giảm đáng kể. Tình trạng này tương đối nghiêm trọng và đe dọa trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng bệnh nhân.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Oxva Xlim V2 Limited 3rd

 

Một số tín hiệu cho thấy bạn đang bị giảm tiểu cầu là: chảy chân răng, chảy mũi hoặc xuất huyết dưới da, đi đại tiện ra , nôn ra ,... Đối với chị em phụ nữ, chúng ta có thể đối mặt với chu kỳ kinh nguyệt dài bất thường, lượng kinh nguyệt nhiều hơn so với trước đây. Nếu gặp phải một trong những dấu hiệu kể trên, bạn nên chủ động đi khám và điều trị kịp thời.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Uwell Caliburn AK3

 

Bên cạnh đó, biến chứng nguy hiểm nhất khi giảm tiểu cầu đó là tình trạng xuất huyết não. Ban đầu, bệnh nhân sẽ rơi vào trạng thái lú lẫn, mất kiểm soát kèm theo cơn đau đầu, nôn mửa… Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ diễn biến phức tạp hơn, người bệnh đối mặt với tình trạng liệt nửa người, suy giảm thị lực và khả năng vận động. 

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:GEEKVAPE H45

 

Nhìn chung, giảm tiểu cầu là biến chứng hút thuốc cực kỳ nghiêm trọng, nếu lơ là, bỏ qua việc điều trị thì tính mạng của bệnh nhân sẽ bị đe dọa nặng nề.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Geekvape E100

 

2.3. Suy giảm sức khỏe sinh sản

Nhiều người bất ngờ khi biết rằng khói thuốc lá có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản, đặc biệt đối với người phụ nữ. Nếu chị em thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá thì khi mang thai, họ phải đối mặt với nguy cơ sảy thai tương đối cao. Theo nhiều số liệu thống kê, tỷ lệ sảy thai ở phụ nữ hút thuốc lá cao hơn 1.5 lần so với những người khác. Chính vì thế các bạn tuyệt đối không được coi thường biến chứng hút thuốc.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:LVE Orion 2

 

Thậm chí, khói thuốc lá là tác nhân khiến thai phụ dễ sinh non, thai nhi chậm phát triển, sức khỏe kém. Đó là lý do vì sao bác sĩ thường yêu cầu phụ nữ mang thai tránh tiếp xúc với khói thuốc lá, kể cả theo hình thức trực tiếp hay gián tiếp.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Dotmod Dot Switch

 

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thành phần hóa học trong khói thuốc lá làm giảm hiệu quả của quá trình điều trị vô sinh, hiếm muộn. Đồng thời, chúng là nguyên nhân khiến phụ nữ mãn kinh sớm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản nói chung.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Nevoks Feelin A1

 

2.4. Một số ảnh hưởng khác đối với sức khỏe

Một số nghiên cứu cho thấy biến chứng hút thuốc xảy ra đối với tim mạch. Cụ thể, khói thuốc lá chứa nhiều thành phần độc hại, gây tình trạng dày thành mạch và khiến cục đông hình thành và đe dọa tới sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng ta có thể đối mặt với các vấn đề sức khỏe khác như: huyết áp tăng cao, mạch co thắt liên tục. Về lâu về dài, chúng ta sẽ phải đối mặt với một số bệnh lý về tim mạch, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Oxva Xlim Pro 30W

 

Nam giới thường xuyên hút thuốc có thể gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, chất lượng đời sống tình dục suy giảm. Nguyên nhân chủ yếu là do tác động tiêu cực của các hóa chất trong khói thuốc lá, chính vì thế cảm giác hưng phấn mỗi lần “chăn gối” của người đàn ông giảm rõ rệt.

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Lost Vape Ursa Pocket

 

Thậm chí, thuốc lá có thể để lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động của hệ tiêu hóa, khiến bạn ăn uống kém ngon miệng, giảm cân không kiểm soát,…

Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Aspire Minican 3 Pro