Đặt banner 324 x 100

Công thức làm bánh Biscotti nguyên cám tại nhà cực dễ


Bánh Biscotti là món ăn nhẹ siêu ngon, dinh dưỡng, hàm lượng bơ thấp cùng với nhiều loại trái cây khô rất tốt cho sức khỏe. Bạn đang muốn tìm một món ăn vặt ít béo nhưng cần phải thơm dễ ăn thì món bánh Biscotti này là một sự lựa chọn tuyệt vời ! Tiệm Healthy sẽ chia sẻ cách làm bánh biscotti nguyên cám siêu dễ làm, thơm ngon còn hỗ trợ bạn giảm cân cực hiệu quả. Còn chờ gì mà không vào bếp cùng tiệm nhỉ !

Bánh Biscotti nguyên cám

1. Xu hướng ẩm thực Healthy bánh Biscotti nguyên cám

Nghĩ tới xu hướng Healthy Eating chắc bạn sẽ nghĩ đến các món ăn nhiều rau xanh, ít tinh bột mà sao Tiệm lại nhắc đến món bánh Biscotti nhỉ. Có thể bạn chưa biết, các loại hạt dinh dưỡng cũng được xếp hạng khá cao trong xu hướng healthy đó.

Bánh Biscotti là loại bánh giòn ngon sử dụng bột mì nguyên cám, rất ít bơ, vị ngọt từ các loại trái cây sấy khô và mật ong, cùng với đó thành phần trong bánh là hạt khô dinh dưỡng khiến cho món bánh trở lên ngon mà còn bổ dưỡng.

Muốn là được bánh Biscotti nguyên cám vô cùng đơn giản, ứng viên cho bữa sáng, làm đồ ăn vặt healthy! Nó sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê món này và bỏ qua những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe đó. Bắt tay vào làm thôi nào!

Biscotti nguyên cám
Biscotti nguyên cám

2. Cách làm bánh Biscotti nguyên cám siêu ngon

Nguyên liệu làm bánh:

– Bột mì nguyên cám hữu cơ 200gram

– Bột nở 5gram

– Nho khô 100gram

– Hạt mix vào bánh 100gram

– Mật ong nguyên chất 80gram

– Trứng 2 quả

– Dầu ăn 60gram

Bạn lo ngại chuẩn bị nguyên liệu rắc rối thì hãy thử bánh Biscotti nguyên cám làm sẵn độc quyền tại Tiệm Healthy. Sản phẩm được sản xuất với những công đoạn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với mức giá cực kì yêu thương.

Bắt tay làm bánh Biscotti

Để làm Biscotti nguyên cám, các bạn làm theo các bước sau nhé!

Bước 1: Nướng sơ qua các các loại hạt

Dải các hạt khô ra khay đem nướng cho đến khi có mùi thơm là chín

Bước 2: Trộn hỗn hợp lỏng

– Đập 2 quả trứng vào bát tô, đánh bông trứng đến khi nổi bọt khí nhỏ thì dừng.

– Sau đó đổ vào tô 80 gram mật ong, 60 gram dầu ăn và 5 gram sau đó đánh đều.

Bước 3: Trộn hỗn hợp khô

Trộn đều bột mì nguyên cám, bột nở, các loại hạt khô và nho khô đã chuẩn bị vào một bát tô riêng.

Bước 4: Nhào bột và định hình bánh

– Đổ hỗn hợp khô vào hỗn hợp lỏng lúc trước và trộn đều.

Hỗn hợp nguyên liệu làm bánh Biscotti
Hỗn hợp nguyên liệu làm bánh Biscotti

– Nhào hỗn hợp bằng tay cho đến khi nó đều và mịn. Định hình hỗn hợp hình từng khối bằng tay hoặc có thể bằng tay thành hình chữ nhật.

Tạo hình cho hỗn hợp làm bánh
Tạo hình cho hỗn hợp làm bánh

Bước 5: Bắt đầu nướng bánh lần 1

Cho hỗn hợp vào lò nướng lần 1 ở 170 độ C khoảng 20 phút. Bánh chín màu vỏ bánh sẽ hơi ngả vàng, ấn vào bề mặt bánh cảm thất hơi cứng. Lấy bánh ra để nguội, cho bánh vào trong tủ đá khoảng 1 tiếng

Bước 6: Chuẩn bị nướng bánh lần thứ 2

– Cắt bánh thành những lát mỏng, xếp ra khay đựng. Sau đó nướng sấy lần 2 ở 165 độ C đến khi bánh trở lên vàng giòn 2 mặt (khoảng 20 – 30 phút sẽ đổi mặt).

– Xếp bánh ra khay đựng, chờ cho bánh nguội là có thể thưởng thức nếu không sử dụng hết có thể cất vào lọ kín để dùng dần.

Mẹo

– Nếu bánh biscotti bị ỉu, bạn chỉ cần cho vào lò sấy trong 160 độ 10′ là bánh sẽ giòn trở lại. Nhưng bạn không nên sấy lại bánh quá nhiều lần bởi vậy sẽ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng dinh dưỡng có trong bánh.

– Trong bước tạo hình bánh trước khi cho nướng, bạn nên tạo hình bột dạng dẹt, dày khoảng 1-2 cm sẽ làm bánh nướng nhanh chín hơn, bánh cũng sẽ giòn hơn.

-Cách làm bánh Biscotti nguyên cám này bạn có thể thay đổi linh hoạt các loại hạt dinh dưỡng và trái cây khô mà bạn thích. Tuy nhiên không nên cho vào bánh các loại hạt óc chó, hạt macca, quả nam việt quất, sẽ khiến món bánh bị ẩm, vì những loại hạt này sẽ chảy dầu và nước ra bánh.

Cách bảo quản bánh Biscotti

Hộp bảo quản Bánh Biscotti
Hộp bảo quản Bánh Biscotti

Để bảo quản được món bánh Biscotti nguyên cám thật giòn và thơm ngon không hề khó. Bạn chỉ cần cho bánh vào một chiếc lọ hoặc hộp có nắp đậy kín  không cho không khí lọt vào để ở nơi thoáng mát là được. Thật là tiện lợi phải không nào, bạn có thể chuẩn bị cho bữa sáng lành mạnh, hoặc làm món quà ý nghĩa đem tặng cho người thân nữa.

Trên đây là cách làm bánh Biscotti nguyên cám mà Tiệm Healthy đã chia sẻ với bạn. Một món bánh thơm ngon thưởng thức cùng một ly cafee nóng hoặc một tách trà nhẹ nhàng, một ly cappuchino thơm lừng hấp dẫn hay làm một ít socola đen tan chảy chấm Biscotti siêu ngon vào buổi sáng cũng là một cách thưởng thức tuyệt vời, chuẩn vị Ý rồi đấy. Cùng lưu lại và thực hành ngay nhé!

Hãy ghé thăm fanpage của Tiệm Healthy tại đây để biết thêm nhiều thông tin hay về Healthy nhé !
Tìm hiểu thêm về bài viết tại đây

Liên hệ

Tiệm Healthy – Sống an lành

Địa chỉ: 10 ngõ 6 Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 039 888 0148

Email: tiemhealthy88@gmail.com

Thông tin liên hệ


: Tiemhealthy
:
:
:
: