Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ công thức pha cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị.


Cà phê muối là một loại thức uống độc đáo với hương vị đậm đà và khả năng làm giảm đi vị đắng thường có trong cà phê. Vậy cà phê muối có nguồn gốc từ đâu và làm thế nào để pha cà phê muối. Hãy cùng cà phơ tìm hiểu trong bài viết này nhé!

NGUỒN GỐC CỦA CÀ PHÊ MUỐI?

Tuy chưa ai thực sự biết được rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ của cà phê muối là gì? nhưng có thông tin cho rằng loại thức uống này bắt nguồn từ sự sáng tạo tại một quán cà phê sân vườn nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Huế.

Sự độc đáo của hương vị cà phê muối đã lan rộng đến Sài Gòn, Hà Nội và nhiều nơi trải dài trên đất nước, thậm chí bạn cũng có thể tự pha chế tại nhà.

CÔNG THỨC PHA CÀ PHÊ MUỐI THƠM NGON TRÒN VỊ

Vậy công thức để pha chế cà phê muối là gì? Để khai thác được hương vị của cà phê muối, bạn chỉ nên sử dụng cà phê rang thay vì dùng cà phê hòa tan (pha sẵn) với các bước làm cũng rất đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị Cà Phê

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị cà phê chất lượng, hãy sử dụng phin truyền thống. Đầu tiên, rửa sạch phin bằng nước sôi để đảm bảo sự sạch sẽ và giúp cà phê nở đều hơn. Đặt 25g cà phê nguyên chất rang xay vừa (medium) vào phin và nhẹ nhàng lắc phin để phân phối đều bột cà phê. Tiếp theo, đặt phin lên cốc và rót đều 45ml nước sôi lên bề mặt bột cà phê. Khi cà phê bắt đầu nở đều, đậy nắp gài và nén cà phê với áp lực vừa phải. Sau đó, thêm 50ml nước sôi vào phin, đậy nắp và chờ cho cà phê nhỏ giọt. Đảm bảo nhiệt độ nước khoảng 95 độ để giữ nguyên hương vị tốt nhất. đảm bảo sự sạch sẽ và giúp cà phê nở đều hơn. Đặt 25g cà phê nguyên chất rang xay vừa (medium) vào phin và nhẹ nhàng lắc phin để phân phối đều bột cà phê. Tiếp theo, đặt phin lên cốc và rót đều 45ml nước sôi lên bề mặt bột cà phê. Khi cà phê bắt đầu nở đều, đậy nắp gài và nén cà phê với áp đảm bảo sự sạch sẽ và giúp cà phê nở đều hơn. Đặt 25g cà phê nguyên chất rang xay vừ

Bước 2: Làm Kem Mặn muối Hấp Dẫn

Chuẩn bị một cái bát, sau đó hòa 200ml kem béo Rich’s với 5g muối. Sử dụng máy đánh trứng để đánh tan đều hỗn hợp này trong khoảng 2 đến 3 phút.

Bước 3: Pha chế

Thêm 25ml sữa đặc vào cà phê đã pha chế xong. Tiếp theo, từ từ đổ từ 15 đến 20ml kem mặn vào ly cà phê. Rắc một chút bột cà phê lên bề mặt kem mặn để tạo điểm nhấn cho ly cà phê.

Bước 4: Hoàn Thiện và Thưởng Thức

Khi thưởng thức, khuấy đều bằng thìa và tùy theo sở thích, bạn có thể thêm đá viên. Kết quả là một ly cà phê muối hoàn thiện, kết hợp hương vị đậm đà của cà phê với vị mặn mà và thơm béo độc đáo. Một trải nghiệm thú vị đang chờ đợi bạn.
Lưu ý:
Hãy đảm bảo bạn trộn đều bột cà phê và muối cẩn thận trước khi pha chế.
Trước khi sử dụng phin cà phê, hãy rửa phin bằng nước sôi để đảm bảo sự sạch sẽ. Chọn phin làm từ nhôm chất lượng tốt để không ảnh hưởng đến hương vị của cà phê. Trước khi sử dụng phin cà phê, hãy rửa phin bằng nước sôi để đảm bảo sự sạ
Ưu tiên sử dụng muối biển thay vì muối tinh chế để tạo ra hương vị đậm đà và độc đáo.

Nguồn: https://capho.vn/ca-phe-muoi-la-gi-cach-pha-ca-phe-muoi/

Thông tin liên hệ


: longhue2602
: Trương Văn Long
: 0378533167
: 17 Tăng Thiết Giáp, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội