Đặt banner 324 x 100

Bã Cà Phê Có Tác Dụng Gì?


Bã cà phê là gì?

Trước khi tìm hiểu bã cà phê có tác dụng gì? hãy đọc trước những thông tin sau:

Phần xác còn lại sau khi châm cà phê được gọi là xác cà phê (bã). Thông thường, mọi người thường bỏ đi phần bã này. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng: bã cà phê đem lại những công dụng vô cùng tuyệt vời trong cuộc sống. Hãy cùng King Of Cafe điểm qua những công dụng bất ngờ qua bài viết dưới đây.

Bã cà phê là gì?

Bã cà phê có tác dụng gì?

1.Dùng bã cà phê làm phân bón cây trồng

Đất tự nhiên thường không chứa đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây. Vì vậy, cần phải bổ sung chất dinh dưỡng để cây phát triển tốt. Bã cà phê chứa nhiều khoáng chất như đạm, magie, kali, phốt pho. Ngoài tác dụng như phân bón, bã cà phê còn tạo ra nitơ cho đất, giúp đất tơi xốp và giữ được độ ẩm tốt hơn.

Dùng bã cà phê làm phân bón cây trồng 
2. Tác dụng tẩy tế bào chết của bã cà phê

Các hạt thô có trong bã cà phê giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, làm sạch sâu, giúp tăng độ sáng mịn, Chỉ cần sử dụng 1 hàm lượng vừa đủ, kết hợp với các tinh dầu (hợp chất) lành tính, tạo thành hỗn hợp đặc sệt, massage nhẹ nhàng mỗi ngày từ 5 đến 10 phút. Bạn sẽ có làn da đẹp, đều màu và săn chắc.

Ngoài ra, bã cà phê còn có thể dùng để làm đẹp da:

• Tẩy tế bào chết cho môi: Bạn chỉ cần sử dụng 1 lượng bã cà phê trộn với một lượng nhỏ mật ong để tẩy tế bào chết cho môi.

• Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời: Chống oxy hóa mạnh, nên giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

• Làm tăng sức khỏe da: Bã cà phê giúp làm tăng lưu lượng máu, hỗ trợ cho sức khỏe của làn da.

bã cà phê giúp tẩy tế bào chết 

3. Bã cà phê có tác dụng khử mùi hôi

Trong bã cà phê có chứa chất Ni tơ (N2), giúp loại sạch mùi hôi hiệu quả. Dưới đây là 1 số tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi hôi:

  • Khử mùi hôi tay: kết hợp cùng dung dịch nước rửa chén làm hỗn hợp,  chà tay sau khi làm cá, cắt tỏi hay sau khi nấu ăn xong.
  • Khử mùi hôi tủ lạnh: bã cà phê sau khi bỏ vào tủ lạnh hoặc tủ đông, dùng để khử mùi từ thực phẩm bị hư, hoặc thực phẩm có nhiều mùi thơm.
  • Giúp thông thoáng phòng: Bạn hãy để bã cà phê gói trong một chiếc tất cũ,  buộc chúng lại và treo ở một nơi nào đó để không khí trong phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ.
[caBã cà phê có tác dụng khử mùi hôi

4. Bã cà phê có tác dụng trừ sâu bệnh và xua đuổi kí sinh trùng trên vật nuôi

  • Đối với cây cối: những chậu cây, gốc cây trong nhà hay sân vườn, bạn có thể cho một ít bã cà phê vào sẽ giúp loại trừ cũng như phòng ngữa những loại sâu bọ, côn trùng, nấm rất tốt.
  • Đối với thú cưng bị: rận, bọ chét,… bạn cũng có thể cho một ít bã cà phê lên lông và chải qua lại nhiều lần sẽ giúp loại bỏ sạch sẽ những vật kí sinh này đồng thời cũng giúp vật nuôi của bạn có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu của cà phê.

Cách bảo quản bã cà phê

Có 2 cách chính có thể dùng để bảo quản bã cà phê:

Bảo quản ướt:

  • B1: Sau khi pha cà phê xong, bạn cho phần bã này vào túi ni-lông/hộp đậy kín,
  • B2: Để ở môi trường thoáng mát, có nhiệt độ ổn định.

Bảo quản khô:

  • B1: Bạn cho xác cà phê lên bề mặt bằng phẳng và phơi nắng hoặc sấy khô, chú ý phơi hoặc sấy kĩ, tránh tình trạng bã còn ướt, dễ bị ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi, không thể sử dụng được.
  • B2: Sau khi bã đã khô đều, cất phần bã này vào túi ni-lông hoặc hộp đậy kín và sử dụng dần.

Lời kết

Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin về bã cà phê, công dụng tuyệt vời của chúng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này, sẽ giúp ích cho bạn đọc những mẹo vặt hay về cuộc sống. Mọi thông tin cũng như nhu cầu tìm mua cà phê nguyên chất, bạn có thể tìm tại

Website: King Of Cafe

Fanpage: Kingcafe

Thông tin liên hệ


: Capheviet
:
:
:
: