Đặt banner 324 x 100

Macchiato Là Gì? Cách Pha 1 Ly Macchiato


Macchiato là gì?

Macchiato là gì? hiểu đơn giản macchiato là cà phê có nguồn gốc từ Ý. Hỗn hợp bao gồm cà phê Espresso và một lớp sữa được phủ trên bề mặt. Vì vậy Macchiato còn có tên gọi là Espresso Macchiato (cà phê Macchiato).

1.Nguồn gốc của Macchiato

Macchiato bắt nguồn từ quốc gia Ý. Cái tên Macchiato xuất hiện để dễ dàng phân biệt giữa: latte và cappuccino. Ngoài ra, chúng ta có thể phân biệt Macchiato thông qua 2 loại: cà phê espresso (không có bọt sữa) và cà phê espresso macchiato (có bọt sữa). Vì vậy, theo tiếng lòng của Bồ Đào Nha macchiato còn có nghĩa là cà phê nhỏ giọt.

Macchiato Là Gì? Làm Thế Nào Để Làm Ra 1 Ly Macchiato 

2.Cách làm Macchiato

Công thức làm ra một ly macchiato rất đơn giản. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị cà phê espresso, trà đen (trà sữa).

Tiếp theo, bạn cần làm phần bọt sữa của macchiato bằng cách dùng máy đánh trứng để đánh mịn hỗn hợp gồm có whipping creamtopping creamsiro đường (hoặc caramel) và một chút muối (hay bất kì hương vị nào khác mà bạn muốn). Cuối cùng, bạn rưới macchiato lên đồ uống và thưởng thức.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, bạn tiến hành thực hiện cùng King Of Cafe theo các bước sau:

  • Bước 1: Cho 15ml Sauce Caramel Davinci vào cốc thủy tinh. Sau đó cho thêm 5ml đường nước vào. Nên chọn loại cốc thủy tinh có quai để giúp việc pha chế được thuận lợi hơn.
  • Bước 2: Cho 200ml sữa tiệt trùng đã chuẩn bị vào ca đánh sữa. Sau đó sục nóng và tạo bọt.
  • Bước 3: Cho một ít bọt sữa phủ lên quanh thành ly và múc thêm một muỗng bọt sữa để phủ lên lớp caramel.
  • Bước 4: Tiếp đó, bạn tiến hành bước đổ sữa vào ly pha Matchiato. Nên đổ sữa nhẹ nhàng theo dòng nhỏ. Lưu ý, khi đổ nên dùng thìa để gạn bọt thật đều tay. Khi bọt chỉ cách miệng cốc khoảng 0,3cm thì dừng.
  • Bước 5: Chiết xuất 1 shot espresso single, được pha từ cafe rang xay nguyên chất tại King Of Cafe.
  • Bước 6: Cho cà phê đã chiết trước đó vào chính giữa cốc. Yêu cầu của bước này là cà phê phải xuyên qua lớp bọt và nằm ngay giữa phần bọt sữa với sữa.
  • Bước 7: Dùng muỗng múc một ít bọt để phủ lên phần cà phê vừa đổ. Sau đó, bạn dùng 5ml Sauce Caramel Davinci còn lại để trang trí trên mặt.

3.Các lưu ý khi pha Macchiato

Để thực hiện đúng cách pha chế Macchiato chuẩn công thức Ý, bạn cần nhớ các ý dưới đây:

Các lưu ý khi pha Macchiato
Lưu ý khi pha Macchiato
  • Thứ nhất:  bạn phải đảm bảo trong ly macchiato có đầy đủ 3 tầng. Dưới cùng là một lớp caramel sauce; ở giữa là lớp cà phê espresso và trên cùng là một lớp bọt sữa (foam milk).
  • Thứ hai: khi rót các nguyên liệu vào ly cần thực hiện nhẹ tay để ly cà phê Macchiato trông đẹp mặt và có tính thẩm mỹ.
  • Thứ ba: thức uống này chỉ có được hương vị thơm ngon khi bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu với lượng đúng như công thức đưa ra. Chỉ khi bạn sử dụng đúng lượng thì cà phê mới có được hương vị chuẩn Ý.
  • Thứ tư: tất cả các dụng cụ dùng để pha chế cà phê đều phải đảm bảo sạch trước khi dùng. Đặc biệt, trong các vật dụng này không được có mùi khác. Nếu có, nó sẽ gây ảnh hưởng đến hương vị của cà phê sau khi pha.
  • Thứ năm: việc sử dụng nguyên liệu để pha cà phê bạn cũng nên chọn đúng sản phẩm có chất lượng tốt. Đặc biệt là thành phần cà phê phải là loại nguyên chất. Điều này có tính quyết định rất lớn đến hương vị của thức uống mà bạn có được sau khi pha.

Thông tin liên hệ


: Capheviet
:
:
:
: