Đặt banner 324 x 100

Lợi ích của dầu oliu


Dầu oliu là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ quả của cây ô liu. Dầu oliu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, làm đẹp và nấu ăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số thông tin về dầu oliu, cách chọn và bảo quản dầu oliu, cũng như một số công thức nấu ăn ngon với dầu oliu.

Dầu oliu là gì?
Dầu oliu là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ quả của cây ô liu, một loại cây bụi bản địa của vùng Địa Trung Hải. Dầu oliu có màu vàng nhạt hoặc xanh lá cây, có hương vị đặc trưng và chứa nhiều chất béo không no, đặc biệt là axit oleic. Dầu oliu cũng giàu các chất chống oxy hóa, vitamin E và K, polyphenol và các khoáng chất.

Dầu oliu có những loại nào?
Dầu oliu được phân loại theo quy trình sản xuất, độ tinh khiết và hàm lượng axit béo tự do. Có ba loại dầu oliu chính là:

- Dầu oliu nguyên chất (extra virgin olive oil): là loại dầu oliu cao cấp nhất, được chiết xuất từ quả ô liu bằng phương pháp ép lạnh, không qua xử lý nhiệt hoặc hóa học. Dầu oliu nguyên chất có hàm lượng axit béo tự do dưới 0.8%, có màu xanh lá cây sáng, có hương vị và mùi thơm đậm đà. Dầu oliu nguyên chất thích hợp để dùng trực tiếp trong các món salad, sốt hay ướp thịt.
- Dầu oliu (olive oil): là loại dầu oliu được pha trộn giữa dầu oliu nguyên chất và dầu oliu tinh luyện (refined olive oil), có hàm lượng axit béo tự do từ 0.8% đến 2%. Dầu oliu có màu vàng nhạt, có hương vị và mùi thơm nhẹ hơn so với dầu oliu nguyên chất. Dầu oliu thích hợp để dùng trong các món xào, rán hay nướng.
- Dầu ô liu tinh luyện (refined olive oil): là loại dầu oliu được chiết xuất từ quả ô liu bị hư hỏng hoặc không đạt chuẩn, qua các quy trình xử lý nhiệt hoặc hóa học để loại bỏ các tạp chất và cải thiện mùi vị. Dầu ô liu tinh luyện có hàm lượng axit béo tự do từ 0.3% đến 1.5%, có màu vàng nhạt, không có hương vị và mùi thơm đặc trưng của dầu oliu. Dầu ô liu tinh luyện thường được pha trộn với một lượng nhỏ dầu oliu nguyên chất để tạo ra dầu oliu.
https://pastelfood.com/

Thông tin liên hệ


: Pastelfood1
: Pastelfood
: 0949736477
: 129/7 Bạch Đằng phường 2 Tân Bình Hồ Chí Minh