Đặt banner 324 x 100

Các món ăn làm từ dầu oliu


Các món ăn làm từ dầu oliu

Dầu oliu là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ quả ô liu, có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Dầu oliu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như giảm cholesterol, chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch và phòng ngừa ung thư. Dầu oliu cũng là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn của các nước Địa Trung Hải, như Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Bắc Phi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số món ăn làm từ dầu oliu đơn giản mà ngon miệng, phù hợp cho bữa sáng, trưa hoặc tối.

- Salad trộn dầu oliu: Đây là món salad cơ bản nhất, chỉ cần rau xanh, cà chua, dưa leo, hành tây và phô mai feta. Bạn chỉ cần rửa sạch rau củ, thái nhỏ và trộn đều với dầu oliu, giấm, muối và tiêu. Bạn có thể thêm các loại hạt như hạt dẻ cười, hạt óc chó hoặc hạt hướng dương để tăng thêm dinh dưỡng và độ giòn.
- Bánh mì nướng dầu oliu: Đây là món ăn lý tưởng cho bữa sáng hoặc bữa phụ. Bạn chỉ cần lấy một lát bánh mì mỳ trắng hoặc ngũ cốc, phết một lớp dầu oliu lên bề mặt và nướng trong lò hoặc trên chảo cho đến khi vàng giòn. Bạn có thể ăn kèm với bơ, mật ong, phô mai hoặc thịt hun khói tuỳ theo khẩu vị.
- Súp bí đỏ dầu oliu: Đây là món súp bổ dưỡng và ấm áp cho ngày đông. Bạn cần chuẩn bị khoảng 500g bí đỏ đã gọt vỏ và hạt, thái miếng vừa ăn. Bạn xào bí đỏ với tỏi băm nhỏ và dầu oliu trong khoảng 10 phút, sau đó cho vào nồi cùng với nước hoặc nước dùng gà hoặc rau, gia vị và đun sôi. Khi bí đỏ đã mềm, bạn xay nhuyễn với máy xay sinh tố hoặc máy xay cầm tay. Bạn có thể thêm kem tươi hoặc sữa chua để tăng thêm độ sánh và béo ngậy.
https://pastelfood.com/