Đặt banner 324 x 100

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu đen


Đậu đen là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đậu đen chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Đây là một số thành phần dinh dưỡng có trong đậu đen:

- Protein: Đậu đen là một nguồn protein thực vật tốt, cung cấp khoảng 21 gram protein cho mỗi 100 gram đậu đen. Protein là thành phần quan trọng của các tế bào, mô và cơ bắp trong cơ thể, giúp xây dựng và bảo vệ các chức năng cơ thể.
- Chất xơ: Đậu đen có chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, khoảng 16 gram cho mỗi 100 gram đậu đen. Chất xơ hòa tan có tác dụng giảm lượng cholesterol và đường trong máu, trong khi chất xơ không hòa tan có tác dụng kích thích hoạt động của ruột, giúp ngăn ngừa táo bón và các bệnh về đại tràng.
- Vitamin: Đậu đen cũng là một nguồn vitamin thiết yếu cho cơ thể, như vitamin B1, B2, B3, B6, B9 (acid folic), C và K. Các vitamin này có vai trò trong quá trình trao đổi chất, sản sinh năng lượng, duy trì sức đề kháng và phát triển các tế bào mới.
- Khoáng chất: Đậu đen cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng cho cơ thể, như sắt, kẽm, magiê, canxi, phốt pho, kali và mangan. Các khoáng chất này có tác dụng duy trì cân bằng điện giải, hỗ trợ hệ thống thần kinh, xương khớp và huyết áp.

Để tận dụng được những lợi ích của đậu đen, bạn nên chọn những loại đậu đen tự nhiên, không qua chế biến hay tẩm ướp các chất bảo quản. Bạn có thể sử dụng đậu đen để nấu canh, xào, luộc hay làm các món ăn khác theo sở thích của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế lượng đậu đen ăn mỗi ngày để tránh gây khó tiêu hay phát sinh khí.
https://pastelfood.com/

Thông tin liên hệ


: Pastelfood1
: Pastelfood
: 0949736477
: 129/7 Bạch Đằng phường 2 Tân Bình Hồ Chí Minh