Đặt banner 324 x 100

Bật mí về trái ca cao


Bạn đang tìm kiếm thông tin về trái ca cao? Bạn muốn biết trái ca cao có nguồn gốc từ đâu, được trồng ở đâu, có công dụng gì và cách ăn như thế nào? Hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị về loại quả này qua bài viết dưới đây nhé.

Trái ca cao là quả của cây ca cao, một loại cây thuộc họ Sterculiaceae. Cây ca cao có nguồn gốc từ vùng Trung Mỹ và Mexico, nơi những người Maya và Aztec bản xứ đã phát hiện và sử dụng nó để làm socola. Họ xem socola như loại thức uống của thần linh, dùng làm tiền tệ trao đổi, dùng làm tặng phẩm của giới vua chúa, quý tộc và đưa vào những nghi lễ tôn giáo bản địa .

Ngày nay, ca cao đã được trồng khắp những miền nhiệt đới trên thế giới. Cây ca cao được trồng nhiều nhất ở châu Phi, đứng đầu là Bờ Biển Ngà, kế đến là các nước Ghana, Indonesia, Nigeria, Cameroon, Brazil, Ecuador, Mexico, Peru, Cộng hòa Dominica... Mặc dù các quốc gia trên đứng đầu về sản lượng trồng và xuất khẩu ca cao, nhưng những nước sở hữu thương hiệu ca cao thành phẩm (bột ca cao, socola...) nổi tiếng thế giới lại là các nước châu Âu có tiêu chuẩn nghiêm ngặt về hàm lượng dinh dưỡng, quy trình sản xuất và quy cách thành phẩm như Bỉ, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Đức... Tại Việt Nam, ca cao cũng được trồng nhiều ở Tây Nguyên và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ... .

Trái ca cao có hình dạng giống quả dưa gang hoặc quả bầu. Trái có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu vàng hoặc đỏ khi chín. Trong trái có khoảng 20-60 hạt màu trắng hoặc tím bao bọc bởi một lớp cơm ngọt dai. Hạt ca cao chứa khoảng 50% chất béo (bơ ca cao), 20% protein và các chất khác như caffein, thiamin, riboflavin....

Trái ca cao có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Theo Đông y, trái ca cao có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ huyết an thần, lợi tiểu tiêu thũng. Theo Tây y, trái ca cao có chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim mạch, huyết áp và cholesterol; cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng; kích thích não bộ và tăng cường trí nhớ; làm đẹp da và tóc; ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ung thư... .

Trái ca cao có thể ăn trực tiếp khi còn tươi hoặc chế biến thành các món ăn và thức uống ngon miệng. Cách ăn trái ca cao tươi đơn giản nhất là cắt ngang quả, lấy phần hạt và thịt quả trộn với đá bào và đường. Cho thêm sữa đặc vào nếu thích vị béo hơn. Trộn đều lên và thưởng thức. Lưu ý chỉ ăn phần cơm ngọt, dai bên ngoài hạt, còn phần hạt thì bỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trái ca cao để làm trái cây dầm, bằng cách cắt nhỏ các loại trái cây ăn kèm như xoài, mít, thanh long, dưa hấu... Cho ca cao, trái cây ra tô, thêm sữa đặc và đường rồi trộn đều lên và thưởng thức .

Nếu bạn muốn sử dụng hạt ca cao để làm bột ca cao hoặc socola, bạn cần phải qua các bước sau: thu hái, lên men, sấy khô, rang, xay nhỏ, ép lấy bơ ca cao, xay mịn và khuấy đều. Bột ca cao và bơ ca cao là hai thành phần chính để làm socola. Bạn có thể dùng bột ca cao và bơ ca cao để làm nhiều món ăn và thức uống hấp dẫn như bánh flan ca cao, bánh brownies, bánh bông lan ca cao, bánh muffin ca cao, bánh quy ca cao, biscotti hạnh nhân ca cao, ca cao nóng kem tươi, chocolate truffle sữa đặc, cacao nước cốt dừa, pancake cacao, kem ca cao, thạch rau câu ca cao, sữa chua ca cao, trà sữa ca cao, ca cao sữa đá, socola tươi... .

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có cái nhìn tổng quan về trái ca cao và cách ăn trái ca cao. Hãy thử mua về và trải nghiệm nhé. Chúc bạn ngon miệng!
https://pastelfood.com/

Thông tin liên hệ


: Pastelfood1
: Pastelfood
: 0949736477
: 129/7 Bạch Đằng phường 2 Tân Bình Hồ Chí Minh