Đặt banner 324 x 100

Mách bạn cách khử mùi thức ăn trong phòng nhanh chóng


Cách khử mùi thức ăn trong phòng được rất nhiều người quan tâm vì mùi hương từ những món ăn trong nhà bếp luôn khiến bạn ngây ngất trong hương thơm. Nhưng sẽ ra sao nếu mùi hương ấy lưu lại trong căn phòng lâu hơn bạn nghĩ? Đương nhiên, bạn sẽ rất muốn trả lại một không gian trong lành cho gian bếp nhà bạn. Vì này hôm nay bạn hãy cùng Nến Thơm Nora tìm hiểu cách khử mùi thức ăn trong phòng nhanh chóng và hiệu quả sau đây nha!
 

Mở tung không gian trước khi nấu nướng

Đầu tiên chúng ta nên khắc phục trước nguyên nhân khiến mùi thức ăn bám mùi nha, nếu bạn là người thường xuyên nấu ăn trong không gian kín thì bạn cần xem xét lại và mở tung không gian ra trước khi nấu ăn. Hãy để mùi thực phẩm khi bạn nấu nướng có chỗ thoát ra bằng cách mở hết không gian quanh nhà bếp kết hợp với đóng kín các phòng khác để tránh thực phẩm bay vào.

 

Thường xuyên lau chùi không gian nấu nướng

Điều thứ hai bạn cần làm để khắc phục tình trạng là thường xuyên lau chùi không gian nấu nướng. Thực phẩm bám trên các dụng cụ nấu nướng đặc biệt là bám ở bàn bếp và bức tường gian bếp càng lâu càng khó xử lý và là nguyên nhân chính khiến phòng bạn rất nặng mùi, không chỉ vậy đó còn là nguyên nhân làm lũ gián, chuột sinh sôi nảy nở khiến căn phòng rất hôi. Chính vì thế bạn hãy tập cho mình thói quà lau chùi không gian nấu nướng sau mỗi lần sử dụng nhé.

Loại bỏ mùi thức ăn bằng chanh

Một mẹo khử mùi thức ăn mà rất gần gũi với hầu hết mọi gia đình là sử dụng chanh tươi. Hương thơm tươi mát từ chanh sẽ đánh tan những mùi thức ăn khó chịu trong căn phòng của bạn.

Bạn hãy sử dụng cách làm sau: Cho vỏ chanh một vào nồi nước sôi và đún lửa nhỏ cho mùi tinh dầu chanh lan tỏa đến khi những mùi thức ăn biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm một muỗng canh baking soda vào hỗn hợp để giúp tăng khả năng khử mùi căn phòng của bạn.

Cách khử mùi thức ăn trong phòng bằng tinh dầu thơm

Hiện nay việc sử dụng tinh dầu thơm cho phòng ngủ rất phổ biến ở Việt Nam, hương thơm mà tinh dầu tỏa ra sẽ giúp bạn có một không gian ngủ ngon và giảm stress. Vậy sao bạn không áp dụng chúng cho gian bếp nhà bạn nhỉ, đầy là một cách rất hữu dụng để giúp căn bếp nhà bạn trở lên thơm ngát với mùi hương yêu thích đó.

 

Sử dụng giấm khử mùi

Đối với cách khử mùi thức ăn trong phòng này bạn nên kết hợp hai biện pháp đó đun sôi và đặt những bát gấm ở góc phòng nếu vị trí nào nặng mùi bạn hãy phá giấm với nước tỉ lệ 1:1 cho vào bình xịt rồi xịt quanh phòng. Giấm sẽ trung hòa và thẩm thấu các mùi khó chịu đây là cách khử mùi thức ăn trong phòng rất tốt.

Than hoạt tính, túi thơm

Với cách khử mùi thức ăn trong phòng này bạn hãy cho than hoạt tính vào túi nhỏ dạng lưới và treo ở những khu vực dễ gây mùi, ngoài lọc nước ra thì than hoạt tính lọc không khí rất tốt, cá nhân bạn sẽ cảm thấy rất tốt khi có những túi than hoạt tính ở trong gian bếp. Nếu bạn không phải là những người dư giả thời gian làm túi than hoạt tính thì bạn có thể tham khảo các loại túi thơm hoặc sáp thơm rồi treo trong không gian bếp. Ngoài ra bạn có thể thức sức với tự làm tinh dầu thơm phòng ngủ tại nhà với mọi người để gắn kết thành viên trong gia đình.

Trang trí cây cảnh

Hãy đặt một chậu cây nho nhỏ trong gian bếp của bạn, chậu cây sẽ giúp cho không khí trong phòng thoáng mà dễ chịu hơn. Ngoài nha đam thì bạn có thể tham khảo sả hay dương xỉ, tranh cũng là một loại cây bạn có thể đặt chúng trong không gian bếp nhà mình.

Sử dụng cà phê

Rang cà phê khi thấy bầu không khí nhà bếp quá nặng nề, cách khử mùi thức ăn trong phòng này sẽ sử dụng hương cà phê rang xóa tan những mùi hôi khác, hoặc một cách làm đơn giản hơn là bạn chỉ cần đặt một ít bã cà phê trong không gian bếp. Bã cà phê tỏa hương rất thơm sẽ giúp căn phòng của bạn sạch mùi thức ăn, nhưng biện pháp này tốn rất nhiều thời gian nha.

Đốt nến thơm cho không gian bếp

Nến thơm không chỉ biết tới là để sử dụng cho không gian phòng ngủ mà giờ đây nến thơm còn được sử dụng cho rất nhiều không gian như phòng khách, phòng họp, cách hội thảo trong khán trường lớn. Với cách khử mùi thức ăn trong phòng này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt đồng thời còn giúp bạn còn chủ động lựa chọn được hương thơm cho gian bếp nhà mình bằng cách đốt nến thơm. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn trong gian hàng của Nến Thơm Nora những hũ nến đúng sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn nha.

Hãy biến và kết hợp những cách khử mùi thức ăn trong phòng trên thành thói quen của bạn để những mùi hôi khó xử lý không còn ở lại lâu trong phòng xinh xắn của bạn nữa nhé nữa nhé. Chúc bạn thành công với cách khử mùi thức ăn trong phòng bếp mà Nến Thơm Nora đã chia sẽ. Đừng quên theo dõi fanpage Nến thơm Nora để cập nhật những thông tin và những sản phẩm mới nhất nhé.

Thông tin liên hệ


: nenthomnora
: Nến Thơm Nora
: 0326081510
: 46 Đ. Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam