Đặt banner 324 x 100

đi tìm sự khác biệt giữa cà phê latte và cappuccino


Từ thế kỷ thứ 9, cà phê đã trở thành loại thức uống phổ biến trên toàn thế giới. Theo thời gian, cùng sự hỗ trợ của sự sáng tạo và công nghệ, ly cà phê truyền thống đã được biến tấu ra rất nhiều loại với những hương vị khác nhau. Trong đó, cà phê Latte và Cappuccino chính là 2 hình mẫu khiến cả thế giới phải say mê.

Cà phê Latte và Cappuccino đến từ đâu?

Dù không phải là nơi tạo ra hạt cà phê nhưng Ý là cái nôi sản sinh ra nhiều cách pha chế sáng tạo và những tách cà phê ngon nhất, đặc biệt nhất. Trong đó, cà phê Latte và Cappuccino chính là thành quả đáng tự hào.

Cappuccino là một trong những thức uống cổ điển nhất tại Ý và hiện nay đã trở thành trào lưu trên toàn cầu. Và Latte, theo thuật ngữ của Ý có nghĩa là “cà phê sữa” cũng không hề kém cạnh. Với Latte, lớp bọt sữa chính là nét riêng để nhận biết cũng như tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật của cà phê Ý.

Đi tìm sự khác biệt giữa cà phê Latte và Cappuccino

Sự khác biệt giữa cà phê Latte và Cappuccino

Đối với một Barista chuyên nghiệp, kiến thức về các dòng cà phê Ý như Latte và Cappuccino chính là tiền đề để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngược lại, nếu chỉ là một khách hàng thông thường, việc phân biệt cà phê Latte và Cappuccino là điều không hề đơn giản. Dù đều có 3 thành phần cơ bản là lớp nền Espresso, sữa nóng và bọt sữa, nhưng 2 loại cà phê này có sự khác nhau nhất định như:

Công thức pha chế

Cappuccino có vị cà phê khá trầm đi kèm với vị béo của sữa. Loại thức uống này còn có thêm một ít bột ca cao trên lớp bọt. Cấu trúc 3 phần tách biệt nhưng phần bọt sữa của Cappuccino chiếm tỷ lệ lớn nhất. Khi thưởng thức, vị đắng của cà phê sẽ khiến bạn bừng tỉnh, tiếp đến là vị ngọt, beo béo của sữa và cuối cùng sẽ là lớp bọt sữa mịn màng lưu trên miệng.

Trong khi đó, đòi hỏi kỹ năng đánh sữa cao hơn. Một ly Latte thường bao gồm tới 2 shot Espresso, ly được làm đầy với sữa nóng và lớp bọt mỏng chỉ khoảng 1cm. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị nồng nàn của cà phê một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, Latte còn nổi bật với tạo hình bắt mắt, đây chính là điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa cà phê Latte và Cappuccino.

Đi tìm sự khác biệt giữa cà phê Latte và Cappuccino

Tách đựng

Khi đến với một quán cà phê chuyên nghiệp, tách đựng cà phê Latte và Cappuccino là hoàn toàn khác nhau. Trong đó, Cappuccino sẽ được đựng trong chiếc cốc dày hơn và được hâm nóng trước lúc phục vụ để duy trì lớp bọt sữa và giúp cà phê ấm hơn. Ngược lại, Latte sẽ được chế biến trong những chiếc ly thuỷ tinh có kích thước lớn hơn.

Độ bồng bềnh

Tỷ lệ sữa nóng và bọt sữa của 2 loại cà phê Ý này cũng hoàn toàn khác nhau. Với Cappuccino, tỷ lệ sữa nóng gần như tương đương với bọt sữa. Còn với Latte, lượng bọt sữa sẽ chỉ bằng phân nửa lượng sữa nóng. Đó chính là lý do khiến ly Cappuccino trông có vẻ bồng bềnh hơn Latte.

Hương vị

Với cách pha chế khác nhau thì cà phê Latte và Cappuccino ít nhiều cũng có sự khác biệt về hương vị. Trên thực tế, một ly Cappuccino đúng chuẩn sẽ có vị ngọt ngào hơn so với Latte. Hơn nữa, với việc sử dụng thêm bột cacao, hương vị cà phê của Cappuccino sẽ bị tác động đáng kể.

Cách phục vụ cà phê Latte và Cappuccino đúng chuẩn

Sự chuyên nghiệp luôn là điểm cộng cho mọi quán cà phê và khi phục vụ cà phê Ý một cách đúng chuẩn, quán cà phê đó chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng. Với cà phê Latte và Cappuccino, chúng thường được phục vụ trong những chiếc tách, ly có dung tích khoảng 250 – 300ml. Tách cà phê được đặt trên đĩa đồng bộ, có muỗng, đường que và bánh quy đi kèm.

Đi tìm sự khác biệt giữa cà phê Latte và Cappuccino

Sự khác biệt của cà phê Latte và Cappuccino chính là điều phản ánh nét phong phú, tinh tế của các dòng cà phê Ý. Mỗi loại đều có một nét đẹp, hương vị riêng biệt. Sau bài viết này, bạn có thể dành thời gian tại Classic Coffee để vừa nhâm nhi vừa đánh giá 2 loại thức uống này nhé. Chắc hẳn bạn đã có thể phân biệt được sự khác nhau giữa chúng đúng không nào?

Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê pha máy: cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cà phê bột nguyên chất, cùng các dòng máy pha cà phê hiện đại. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

---------------------------------------------

Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê chất lượng cao, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch tại Tây Nguyên.

-> Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: classiccoffeevn
:
:
:
: