Đặt banner 324 x 100

Trẻ 5 tuổi nhổ răng được không? Thời điểm nhổ răng tốt nhất là khi nào? Nha khoa Delia


Hiện nay, tình trạng trẻ bị sâu răng vô cùng phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu là do cha mẹ cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, nhiều trường hợp nặng quá sẽ phải nhổ bỏ. Vậy trẻ 5 tuổi nhổ răng được không? Nha khoa Delia sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây.

Trẻ 5 tuổi có nên nhổ răng không

Trẻ 5 tuổi nhổ răng có được không?

Răng sữa nhổ vào đúng thời điểm sẽ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với trẻ. Việc này sẽ giúp trẻ có một hàm răng đều, đẹp và khỏe mạnh về sau này. Tuy nhiên, nếu là thay răng hàm thì phải chờ khi bé được 11 hoặc 12 tuổi. Vì thế, khi trẻ mới 5 tuổi thì không nên nhổ bỏ răng sữa nếu đó là răng hàm.

Việc nhổ răng quá sớm sẽ khiến cho cung hàm của trẻ bị nhỏ lại, khiến cho răng vĩnh viễn bị thiếu chỗ mọc dẫn đến mọc chen lấn vào nhau làm phá vỡ cấu trúc răng của trẻ sau này. Ngoài ra, việc nhổ răng sữa quá sớm khiến cho răng vĩnh viễn mọc chậm hơn. Còn tệ hơn nữa là khiến cho răng vĩnh viễn mọc lệch lạc. Vì thế, cha mẹ nếu không thực sự cần thiết thì không nên nhổ răng sữa cho con.

Việc nhổ răng sớm sẽ ảnh hưởng đến răng vinh viễn sau này

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bắt buộc thì bạn vẫn nên nhổ răng sữa cho trẻ để bảo vệ sức khỏe răng miệng:

  • Răng sữa bị sâu nặng, không thể cứu chữa được. Nhổ răng để không lây lan sang các răng khác và mầm răng vĩnh viễn bên dưới.

Răng bị sâu quá năng, không phục hồi được thì nên nhỏ, nếu chưa được thì nên giữ răng cho bé

  • Răng sữa bị chết tủy: Nếu để lại thì nó có thể lây lan xuống mầm răng vĩnh viễn đang chuẩn bị mọc.

  • Răng sữa bị nhiễm trùng phần chân răng dễ gây ra thiếu sản men và áp xe xương ổ răng.

Trẻ 5 tuổi nhổ răng nếu gặp trường hợp chết tủy, nhiễm trùng nặng

Răng sữa bé bị sâu thì nên làm gì?

Răng sữa của trẻ bị sâu nhưng chưa đến thời điểm phải thay răng và không gặp phải 3 trường hợp trên thì cần đưa trẻ đến nha sĩ điều trị sớm, tránh tình trạng để lâu tủy răng bị hoại tử, sinh ra mủ,… Dựa vào kết quả thăm khám tùy mức độ tổn thương của răng, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị sau:

Tái khoáng phục hồi răng sâu

Đối với trường hợp răng sâu mới chớm thì bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp tái khoáng để khắc phục mà sẽ không gây đau nhức cho trẻ. Còn phần răng bị sâu, bác sĩ sẽ sử dụng chất: Cacium, Phosphate, Flour… để phủ lên răng nhằm để phục hồi lớp men răng, ngăn chặn sự tác động của vi khuẩn.

Phục hồi răng sâu cho trẻ bằng phương pháp tái khoáng

Nguồn: Trẻ 5 tuổi nhổ răng khôn được không

Thông tin liên hệ


: Nhakhoadelia265
:
:
:
: