Đặt banner 324 x 100

Bệnh héo xanh trên cây tiêu và biện pháp phòng ngừa


Bệnh héo xanh trên cây tiêu là loại bệnh rất nguy hiểm đối với cây trồng, một khi cây đã mắc bệnh chúng ta chỉ có thể bỏ đi và không có cách trị bệnh được. Dưới đây là một số thông tin về bệnh héo xanh trên cây tiêu và dấu hiệu bệnh chết chậm trên cây hồ tiêu, nguyên nhân gây bệnh và một số lưu ý trong cách phòng bà con có thể tìm hiểu nhé!!
Bệnh héo xanh trên cây tiêu là gì?

Từ xưa đến nay nói đến cây hồ tiêu trước hết là nói đến bệnh hại, đó là vấn đề lớn nhất với người trồng tiêu, trong đó lưu ý nhất vẫn là bệnh thối gốc, chết dây hay còn gọi là bệnh chết nhanh.

Có tên gọi như vậy là vì từ khi thấy cây tiêu “ủ rũ”, dây nhện, xuống lá bắt đầu chuyển vàng, rụng nhiều lá chỉ để lại dây, bạch lãnhi (các triệu chứng như trên chỉ diễn ra trong vòng từ 7 – 10 ngày) sau đó cây tiêu chết rất nhanh trong vòng vài tuần lễ.

Nấm gây bệnh trên cây hồ tiêu - CÔNG TY TNHH ĐIỀN TRANGBệnh héo xanh trên cây tiêu

Dấu hiệu nhận biết bệnh héo xanh trên cây tiêu

Quan sát dấu hiệu cây hồ tiêu bị bệnh khi được rút lên thì thấy toàn bộ rễ được thối đen nhất là phần cổ rễ, phần thân sát mặt đất bị thối sâu, vỏ cây bong ra, mùi hôi nhẹ.

Một khi đã xuất hiện bệnh sẽ làm cây chết hàng loạt tiêu chí dẫn đến việc làm trong phòng và trị liệu rất khó khăn, tốn kém và thường không mang lại hiệu quả vì khi triệu chứng đã biểu hiện ra bên ngoài thì bộ rễ đã có tấn công hồng trước đó 1 đến 2 tháng.

Kinh nghiệm cho thấy bệnh thường xuất hiện trên các vườn tiêu từ 3 năm tuổi trở lên và khi thấy trong vườn có khoảng 5 đến 7 % cây chết thì đa số cây trong vườn đã bị hồng công nguy hại
Xem thêm tại đây
Giá tiêu hôm nay
Tổng công ty Thái Bình 

Thông tin liên hệ


: HXuan
:
:
:
: