Đặt banner 324 x 100

Hoa len handmade là gì? Hướng dẫn cách đan hoa cúc bằng len


1. Hoa len handmade là gì? Cách đan hoa cúc bằng len siêu đơn giản

Hoa len handmade là những bông hoa được làm thủ công từ sợi len. Mỗi loại sợi len sẽ mang lại cho hoa một màu sắc và hình dáng khác nhau.

Từ trước đến nay hoa len handmade luôn là một món quà tặng ý nghĩa và độc đáo, không chỉ đẹp mà còn thể hiện sự chân thành và tỉ mỉ của người tặng. Dưới đây Dreamy Handmade sẽ gợi ý cho bạn cách đan hoa cúc bằng len.

hoa len handmade

2. Các nguyên - vật liệu để học cách đan hoa cúc bằng len

2.1 Các cuộn len sợi

Khi muốn đan len hoa cúc đầu tiên không thể thiếu chính là các cuộn len sợi chuyên dụng. Vậy làm sao để chọn cáv loại len phù hợp?

Đầu tiên phải xác định màu sắc của hoa len theo đúng màu sắc thực tế. Ví dụ đối với hoa cúc len thì có thể lựa chọn các cuộn len màu trắng cho cánh hoa, màu vàng cho nhụy hoa và màu xanh cho thân và lá hoa. Tuy nhiên bạn có thể sáng tạo màu hoa theo sở thích của bạn để bó hoa trở nên đặc biệt hơn.

soi len

 

Về kích thước của sợi len to hay bé sẽ tùy thuộc vào loại hoa mà mình đang muốn đan. Những bông hoa len có kích thước lớn thường sẽ được sử dụng sợi len to và ngược lại đối với những sợi len bé sẽ phù hợp với những bông hoa nhỏ.

Các sản phẩm chuyên dụng để móc len thường được tìm kiếm dễ dàng ở trên các sàn thương mại điện, các của hàng thủ công hoặc các của hàng chuyên dụng về len.

2.2 Thân kẽm làm thân hoa

Kẽm xanh làm thân hoa là một nguyên liệu không thể thiếu. Đây sẽ là bộ phận giúp cố định hình dáng và lá của hoa, giúp bông hoa có thể dễ hàng tạo hình khi gói thành bó hoặc cắm trang trí.

Que kẽm bọc nhựa xanh dùng làm thân cây hoa giả( Giá 10 que) | Shopee Việt Nam

Đối với kẽm xanh sẽ có 2 loại là dùng làm thân cho cành lá và các sợi kẽm nhỏ sẽ dùng để uốn với nhiều hình thù khác nhau. Với giá thành vô cùng rẻ thì có thể tìm kiếm và mua ở nhiều của hàng.

2.3 Súng bắn keo và kìm

Đối với đan len hoa cúc thì cần thêm súng bắn keo để cố định phần hoa với phần thân. Trong làm hoa handmade đây là công cụ không thể thiếu vì được sử dụng vô cùng phổ biến khi làm đồ thủ công. Súng bắn keo rất dễ dàng để sử dụng tuy nhiên nếu không có bạn có thể sử dụng keo nến bình thường hoặc bất lửa nhé.

Cần chuẩn bị thêm kéo và kìm để cắt len và các thanh kẽm. 2 dụng cụ này có thể dễ dàng tìm kiếm trong gia đình của bạn.

2.4 Hướng dẫn cách đan hoa cúc bằng len

Có rất nhiều video hướng dẫn đan len hoa cúc tuy nhiên Dreamy Handmade sẽ chỉ bạn cách đơn giản nhất nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu đan len hoa cúc

Đối với đan len hoa cúc sẽ cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản bao gồm: Sợi len, que móc, keo nến, kẽm xanh và một số nguyên liệu khác.

Sợi len: Trong đan len hoa cúc thì cần chọn các cuộn len có màu cơ bản như xanh, trắng, vàng với chất liệu mềm mại.

Que móc thì có rất nhiều kích thước khác nhau tuy nhiên thì đối với loại hoa này chỉ cần que móc có kích thước từ 3 – 3.5mm

Bước 2: Cách đan hoa cúc bằng len

Bắt đầu từ một điểm cố định, chẳng hạn như một vòng tròn điểm trơn hoặc dòng điểm trơn, tùy thuộc vào mẫu hoa cúc bạn muốn tạo.

Theo dõi mẫu và hướng dẫn, móc các điểm trơn và các điểm móc khác để tạo nên các cánh hoa cúc. Để tạo cánh hoa, bạn có thể sử dụng các điểm móc như điểm con lồi (double crochet) hoặc điểm trơn dài (treble crochet).

hoa cuc 1

Bước 3: Đính cánh hoa cúc bằng len

Khi bạn đã móc các cánh hoa theo mẫu, bắt đầu ghép chúng vào hoa. Dùng que đan móc để gắn cánh hoa vào phần trung tâm của hoa cúc.

Bước 4: Tạo cánh và hoàn thiện đan len hoa cúc

Điều chỉnh các cánh hoa để tạo hình dạng hoa cúc đẹp như bạn mong muốn. Bạn có thể uốn cong các cánh hoa để tạo cảm giác tự nhiên cho hoa cúc.

Kiểm tra lại các chi tiết của hoa và chỉnh sửa nếu cần thiết để tạo ra hoa cúc hoàn hảo như bạn mong muốn.

2. Tổng kết cách đan len hoa cúc

Bạn và Dreamy Handmade chúng mình vừa tìm hiểu và học được cách đan hoa cúc bằng len. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ nắm được và thực hành thành công cách đan len hoa cúc. Cũng như có thêm niềm đam mê với móc len handmade đặc biệt là hoa len. Rèn luyện được sự kiển nhẫn và tỉ mỉ khi học cách móc hoa. Chúc bạn thành công.

Liên hệ với chúng tớ qua:

Fanpage: Dreamyhandmade

Email: Dreamyhandmadee@gmail.com

SĐT: 0978036514

 

Thông tin liên hệ


: tuongviii
:
:
:
: