Đặt banner 324 x 100

7 Cách Chữa Răng Ố Vàng Thành Trắng Tại Nhà Cực Đơn Giản


Thay vì đến nha khoa, bạn có thể thử một số cách chữa răng ố vàng thành trắng ngay tại nhà. Nếu kiên trì thực hiện, tình trạng răng xỉn màu, ố vàng sẽ được cải thiện đáng kể.
7 Cách chữa răng ố vàng thành trắng đơn giản tại nhà
Hàm răng đều và trắng sáng sẽ mang lại sự tự tin khi giao tiếp. Do đó, khi gặp phải tình trạng răng ố vàng, không ít người đánh mất sự tự tin vốn có. Về cơ bản, màu sắc của răng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, răng ố vàng không được cải thiện có thể nghiêm trọng hơn theo thời gian khiến cho bạn ngại ngùng khi cười, nói.
Đối với tình trạng răng ố vàng và xỉn màu nhẹ, bạn có thể áp dụng 7 cách chữa răng ố vàng thành trắng đơn giản sau:
1. Sử dụng baking soda
Baking soda thường được sử dụng để vệ sinh nhà cửa nhờ có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và khử mạnh. Do đó, nguyên liệu này cũng được tận dụng để làm trắng răng tại nhà. Baking soda giúp giảm tình trạng xỉn màu, ố vàng, đồng thời cải thiện hôi miệng và ngăn ngừa sự phát triển của hại khuẩn.
2. Chữa răng ố vàng thành trắng bằng cách dùng vỏ cam
Vỏ cam thường bị bỏ đi và hiếm khi được tái sử dụng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để làm trắng răng an toàn và ít tốn kém. Trong vỏ cam chứa limonene có tác dụng tẩy trắng và làm sạch răng. Nếu kiên trì áp dụng, tình trạng răng ố vàng và xỉn màu sẽ nhanh chóng được cải thiện.
3. Mẹo dùng dầu dừa làm trắng răng
Axit lauric trong dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn mạnh – đặc biệt có hiệu quả với vi khuẩn gây sâu răng Streptococcus mutans. Ngoài ra, các axit béo trong dầu dừa còn giúp làm sạch răng và ngăn ngừa tích tụ mảng bám.
Sử dụng dầu dừa có thể cải thiện phần nào tình trạng răng ố vàng. Tuy nhiên, cách này mang lại hiệu quả khá chậm nên cần phải kiên trì. Bù lại, công thức làm trắng răng bằng dầu dừa có thể cải thiện những vấn đề nha khoa khác như hôi miệng, viêm nướu, sâu răng và hỗ trợ làm giảm mức độ nhạy cảm của men răng.
Xem thêm: bọc răng sứ emax có tốt không
4. Dùng bột than tre tẩy răng ố vàng
Bột than tre có hiệu quả trong việc tẩy trắng răng ố vàng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để cải thiện màu sắc của răng. So với chanh và baking soda, bột than tre mang lại hiệu quả tương tự nhưng không gây mòn men răng.
Người có men răng mỏng, răng ê buốt và nhạy cảm nên dùng bột than tre tẩy trắng răng để hạn chế tác dụng phụ. Ngoài hiệu quả làm trắng răng, nguyên liệu này còn có tác dụng chống nấm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng. Áp dụng công thức từ bột than tre có thể giải quyết nhiều vấn đề nha khoa như răng xỉn màu, hôi miệng, viêm nướu răng mức độ nhẹ,…
5. Đánh răng đúng cách giảm răng ố vàng
Ngoài việc tận dụng nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể cải thiện răng ố vàng thành trắng bằng cách đánh răng đúng cách. Bên cạnh đó, đánh răng đúng cách còn giúp ngăn ngừa vôi răng tích tụ và góp phần phòng ngừa các vấn đề nha khoa thường gặp như sâu răng, viêm nướu răng, hôi miệng,…
6. Không hút thuốc lá
Hút thuốc lá là nguyên nhân thường gặp khiến răng ố vàng và xỉn màu. Khói thuốc sau khi tiếp xúc với oxy trong không khí sẽ chuyển thành màu nâu vàng. Theo thời gian, răng sẽ bị ố vàng, lợi và niêm mạc miệng có xu hướng sẫm màu hơn.
Răng ố vàng do hút thuốc lá thường khó cải thiện hơn so với những nguyên nhân khác. Nếu không cai thuốc lá kịp thời, răng có thể chuyển thành màu nâu đậm và thậm chí là xỉn đen. Không chỉ ảnh hưởng đến màu răng, hút thuốc lá còn là nguyên nhân gây khô miệng, viêm nha chu, viêm lợi loét hoại tử cấp tính và sâu răng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng, bạn nên cai thuốc lá trong thời gian sớm nhất.
7. Thay đổi thói quen ăn uống
Răng ố vàng, xỉn màu có thể do một số thói quen ăn uống như thường xuyên dùng thức ăn, đồ uống có màu đậm (socola, nước ngọt có gas, trà đặc, cà phê và rượu bia). Màu trong các món ăn và thức uống này khiến cho răng bị ố vàng và xỉn màu theo thời gian.
Ngoài ra, thói quen ít uống nước, thường xuyên dùng món ăn và đồ uống chứa đường cũng có thể gây ra tình trạng này. Bởi đường làm gia tăng mảng bám và tích tụ nhiều vôi răng. Vôi răng bám nhiều trên thân răng sẽ khiến cho răng bị xỉn màu.
Xem thêm: bọc răng sứ nacera có tốt không
Lưu ý khi chữa răng ố vàng thành trắng tại nhà
Các cách chữa răng ố vàng thành trắng có thể cải thiện màu sắc của răng và góp phần giảm tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên trước khi áp dụng các biện pháp này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:
Các cách chữa răng ố vàng tại nhà chỉ mang lại hiệu quả với trường hợp răng xỉn màu nhẹ. Nếu răng chuyển sang màu nâu đậm hoặc đen, tốt nhất nên đến phòng khám để được tẩy trắng răng chuyên sâu.
Để đạt hiệu quả cao, nên áp dụng các cách chữa răng ố vàng thành trắng trong 1 – 2 tháng (tùy công thức).
Trong một số trường hợp, răng ố vàng có thể là biểu hiện của thiểu sản men răng, mòn men răng, sâu răng,… Nếu nhận thấy răng đau nhức và ê buốt, bạn nên đến nha khoa để kiểm tra.
Có thể sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng như kem đánh răng tẩy trắng răng, các loại bột và gel tẩy trắng răng tại nhà,… Tuy nhiên, cần lưu ý chọn sản phẩm uy tín và có nguồn gốc rõ ràng để đạt hiệu quả cao.
Trên đây là một số cách chữa răng ố vàng thành trắng tại nhà đơn giản và hiệu quả. Nếu kiên trì áp dụng, tình trạng răng xỉn màu sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, trong trường hợp răng ố vàng nhiều, bạn nên cân nhắc tẩy trắng răng bằng thuốc hoặc bằng các công nghệ hiện đại như plasma, laser,…
https://reviewnhakhoa.vn

Thông tin liên hệ


: Quanghieufinance16
:
:
:
: