Đặt banner 324 x 100

[Có thể bạn chưa biết] Nguồn gốc của cà phê Muối


 
Xuất hiện đầu tiên tại thành phố Huế, hương vị đặc biệt này được cho là xuất phát từ một quán cà phê sân vườn trên đường Nguyễn Lương Bằng. Chủ quán chia sẻ rằng ý tưởng độc đáo cho loại cà phê này bắt nguồn từ câu chuyện về "cafe mặn" khi họ mới mở quán. Từ đó, thông qua quá trình thử nghiệm và điều chỉnh công thức, họ đã tạo ra cà phê muối được mọi người yêu thích ngày nay.



Mặc dù cà phê muối trở nên phổ biến ở Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng thực tế, đây là một món đồ uống phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới với các tên gọi khác nhau.

Theo những câu chuyện truyền miệng, những người liên quan đến biển cả như thủy thủ, ngư dân đã nảy sinh ý tưởng pha cà phê bằng nước biển trong những cuộc hành trình dài khi khan hiếm nước ngọt. Ngoài ra, theo tin tờ Interstate Druggist (Mỹ), Tiến sĩ William C. Alpers (Mỹ) được biết đã thêm muối vào cà phê và bán chúng. Ông lý giải rằng việc thêm muối vào cà phê sẽ tạo ra một hương vị tinh tế hơn. Phát hiện này đã đưa đến sự tăng lên đáng kể trong thu nhập của công ty ông.
Sự độc đáo của hương vị cà phê muối đã tạo đà cho cà phê muối lan rộng đến nhiều quán cà phê và nhà hàng ở các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà Nội. Thậm chí, bạn cũng có thể tự tay pha chế cà phê muối thơm ngon tại chính căn nhà của mình.

Đọc bài viết gốc tại: https://capho.vn/ca-phe-muoi-la-gi-cach-pha-ca-phe-muoi/

Theo dõi những kiến thức hay nhất về cà phê tại:
https://capho.vn/

Thông tin liên hệ


: longhue2602
: Trương Văn Long
: 0378533167
: 17 Tăng Thiết Giáp, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội