Đặt banner 324 x 100

3 cách bảo quản trái cây sấy được lâu, thời gian và lưu ý khi bảo quản


Trái cây sấy dẻo không chỉ thơm ngon mà còn có thể lưu trữ trong thời gian dài nhờ quá trình loại bỏ lượng nước. Để bảo quản trái cây sấy dẻo một cách hiệu quả, hãy cùng Yummifo tìm hiểu các bí quyết và cách thực hiện để áp dụng ngay nhé!

3 cách bảo quản trái cây sấy được lâu, thời gian và lưu ý khi bảo quản

Bảo quản trong hộp kín

Cách lưu trữ trái cây sấy dẻo trong hộp kín là một giải pháp hiệu quả để bảo quản chúng trong thời gian dài. Hộp đựng thực phẩm với nắp kín giúp ngăn không khí tiếp xúc với trái cây, từ đó hạn chế việc nấm mốc hấp thụ độ ẩm, giữ cho trái cây sấy có thể bảo quản được lâu hơn, từ 4 đến 6 tháng.

Sau khi mua trái cây sấy, đặt chúng vào hộp đựng và đậy nắp chặt. Việc lựa chọn hộp có thể sử dụng từ các loại vật liệu như nhựa, thủy tinh hoặc thép không gỉ cũng đóng vai trò quan trọng. Hộp làm từ thủy tinh giúp giữ mùi và hương vị của trái cây nguyên vẹn, trong khi hộp nhựa cần lưu ý về chất BPA. Hộp làm từ thép không gỉ, mặc dù đắt hơn, nhưng cũng là lựa chọn tốt để bảo quản trái cây sấy dẻo.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, việc chọn lựa hộp có khả năng xếp chồng sẽ giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa không gian lưu trữ trong bếp.

Bảo quản trong tủ đông

 

Bảo quản trái cây sấy trong tủ lạnh hoặc tủ đông là phương pháp hiệu quả giúp trái cây có thể lưu trữ được lâu hơn, khoảng 1 năm, đồng thời giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng của chúng.

Tuy nhiên, nếu mất điện trong thời gian dài, việc này có thể gây hại đến trái cây sấy. Để tránh tình trạng trái cây bị nhiễm mùi từ các thực phẩm khác, bạn nên sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc hộp, túi đựng đặc biệt, đảm bảo trái cây được bảo quản kín đáo trước khi đặt vào tủ đông.

Bảo quản bằng cách hút chân không

Cách bảo quản bằng máy hút chân không không chỉ giúp bảo quản trái cây sấy lâu (khoảng 6 tháng - 1 năm) mà còn tiết kiệm không gian hiệu quả.

Máy hút chân không hoạt động bằng cách loại bỏ hoàn toàn không khí trong túi đựng. Quá trình này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng, bụi bẩn, hay độ ẩm từ không khí, bảo đảm cho trái cây sấy được bảo quản tốt hơn.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào máy hút chân không có thể tương đối đắt đỏ. Nếu sử dụng cho gia đình, việc lựa chọn máy có giá cả phù hợp sẽ là một điều cần xem xét.

Thời gian bảo quản trái cây sấy được bao lâu?

Thời gian bảo quản của trái cây sấy phụ thuộc nhiều vào cách bảo quản và điều kiện môi trường lưu trữ. So với trái cây tươi, việc loại bỏ lượng nước trong trái cây sấy giúp kéo dài thời gian bảo quản đáng kể.

Thường thì, trái cây sấy có thể được bảo quản trong khoảng từ 4 tháng đến 1 năm tùy thuộc vào cách bảo quản và điều kiện môi trường. Để trái cây sấy giữ được chất lượng lâu dài, việc đóng gói và bảo quản đúng cách rất quan trọng.

Nếu muốn bảo quản trong thời gian ngắn khoảng 6 tháng, bạn có thể lưu trữ ở nhiệt độ 27 độ C. Tuy nhiên, để kéo dài thời gian sử dụng lên hơn, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn, khoảng 16 độ C.

Nếu lưu trữ trong tủ thông thường, trái cây sấy thường chỉ giữ được trong khoảng từ 4 đến 6 tháng. Trái lại, khi bảo quản trong tủ đông, thời gian này có thể lên đến 1 năm, giúp trái cây sấy duy trì được chất lượng tốt hơn.

Một số lưu ý khi bảo quản trái cây sấy

  • Trước khi sử dụng, hãy rửa sạch và để khô các hộp đựng trái cây sấy. Đảm bảo rằng chúng có nắp đậy kín để tránh tiếp xúc với không khí và giúp trái cây duy trì độ tươi ngon.

  • Lưu trữ trái cây sấy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để tránh làm giảm chất lượng sản phẩm.

  • Nếu sử dụng phương pháp hút chân không hoặc bảo quản trong tủ lạnh, hãy chia thành từng phần nhỏ phù hợp với lượng ăn mỗi lần sử dụng.

  • Hạn chế việc mở túi hoặc hộp quá thường xuyên để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của trái cây sấy.

  • Đánh dấu ngày đóng gói trên nhãn để dễ dàng theo dõi hạn sử dụng của sản phẩm.

  • Nếu phát hiện trái cây sấy có dấu hiệu của nấm mốc, hãy sấy khô lại hoặc phơi nắng trước khi tiếp tục bảo quản.

  • Tránh để trái cây sấy vừa mới sấy và còn nóng vào trong túi hoặc hộp để tránh tạo ra hơi nước, gây ẩm mốc cho sản phẩm.

Trên đây là tất tần tật cách bảo quản trái cây sấy vô cùng hiệu quả mà Yummifo muốn chia sẻ, bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé! Chúc bạn thực hiện thành công và lưu trữ thực phẩm này được lâu hơn.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Liên hệ với Yummifo để đặt hàng ngay bạn nhé!
Địa chỉ: 159D3KDT - Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
Hotline: 0978 361 984 - 0982 164 688
Website: https://yummifo.vn/