Đặt banner 324 x 100

Yếu tố gây nên tình trạng sưng âm đạo


  Sưng dâm đạo do nhiều nguyên nhân gây ra như nhiễm trùng nấm men, u nang âm đạo hay một số bệnh lây qua đường tình dục. Song một vài trường hợp, tình trạng sưng âm đạo chỉ xảy ra tạm thời. Dưới đây là Yếu tố gây nên tình trạng sưng âm đạo bạn đọc hãy cùng tham khảo.

  {tuvan1}

Yếu tố gây nên tình trạng sưng âm đạo

  Sưng âm đạo do dị ứng:

  Vùng kín nữ là bộ phận nhạy cảm và có thể dị ứng với các yếu tố sau đây: Xà phòng, băng vệ sinh, bao cao suy, chất bôi trơn, thuốc đặt âm đạo,...

  Ngoài ra, những loại vải cũng có thể gây ma sát, kích ứng làm sưng âm đạo như đồ lót bằng ren, polyester.

  U nang âm đạo khiến vùng kín bị sưng:

  Sưng âm đạo có thể là dấu hiệu chị em đang bị phù nề âm đạo do u nang. Một ống dẫn hình thành khi em bé đang phát triển nhưng thường sẽ biến mất sau sinh, nếu một phần ống dẫn vẫn còn đây được gọi là ống dẫn Gartner từ đó phát triển thành u nang. U nang ống Gartner khi bị nhiễm trùng, gây đau, sưng âm đạo. Nhằm loại bỏ u nang thường cần phải phẫu thuật. Sau khi thực hiện cắt bỏ, các triệu chứng sẽ giảm dần.

Yếu tố gây nên tình trạng sưng âm đạo

Yếu tố gây nên tình trạng sưng âm đạo

  Viêm mô tế bào âm đạo:

  Tình trạng sưng âm đạo, sưng 1 bên mép hoặc cả 2 mép đều có thể xảy ra viêm mô tế bào âm đạo. Đây là một bệnh lý nhiễm trùng do vi khuẩn các lớp bên trong da, khiến da bị sưng, đỏ, mềm. Tình trạng viêm mô tế bào âm đạo có thể do vi khuẩn xâm nhập vô vết thương, chẳng hạn như cạo lông vùng kín vô tình làm xước da.

  Sưng âm đạo do nhiễm khuẩn:

  Cánh chị em có biết sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại trong vùng kín có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm âm đạo. Những triệu chứng có thể gồm sưng âm đạo, tiết dịch có mùi hôi. Nữ giới có thể xử lý tình trạng âm đạo sưng bằng cách: Làm sạch vùng kín thường xuyên, dùng kháng sinh theo hướng dẫn của bác sĩ nhằm tăng tốc độ hồi phục. Ngoài ra, cần tránh thụt rửa vì có thể phá vỡ sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong âm hộ.

  Nhiễm trùng nấm men:

  Tình trạng này xảy ra do sự phát triển quá mức của loại nấm Candida trong âm đạo. Điều này làm sưng âm đạo, chị em sẽ có biểu hiện âm hộ bị sưng, một số triệu chứng khác cũng có thể xuất hiện như: Đỏ rát, da nhạy cảm, nữ giới cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và đi tiểu

  Bệnh STI, viêm cổ tử cung:

  Một số dấu hiệu nhiễm trùng có thể gây viêm cổ tử cung, sưng âm đạo. Những triệu chứng của viêm cổ tử cung gồm đau khi quan hệ, xuất huyết giữa kỳ kinh, khí hư bất thường. Hoặc có thể do một số bệnh lý như:

  · Bệnh chlamydia: Bệnh có thể làm tổn thương nghiêm trọng đến hệ thống sinh sảng, cùng những dấu hiệu như đi tiểu đau và vùng kín tiết dịch bất thường.

  · Bệnh lậu: Một vài triệu chứng bệnh này ở phái đẹp thường nhẹ cũng như chị em dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhiễm trùng ở đường tiết niệu, bàng quang.

  · Bệnh trichomonas: Bệnh này do ký sinh trùng gây ra, các triệu chứng có thể bao gồm dịch âm đạo có mùi hôi, kèm theo bọt, ngứa, bị sưng âm đạo.

  Mụn rộp sinh dục khiến sưng âm đạo:

  Virus herpes simplex làm xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ, đau ở gần âm đạo, bị sưng bên trong âm hộ. Những mụn nước này khi vỡ ra và trở thành vết loét gây sưng, đau nhức.

  Viêm âm đạo ở phụ nữ mang thai:

  Phụ nữ mang thai khi bị sưng âm đạo do thai nhi phát triển quá mức gây áp lực lên xương chậu, các cơ hoành và mạch máu gần đó. Áp lực này gây ra nhiều ảnh hưởng đến khả năng tuần hoàn máu, chất lỏng từ hệ thống bạch huyết từ đó dẫn đến sưng âm đạo.

  Nếu nữ giới bị sưng âm đạo khi mang thai, nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên sản phụ khoa để tư vấn về cách xử lý an toàn và hiệu quả, từ đó tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng sưng âm đạo, bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra thể chất hoặc xét nghiệm máu. Bạn cần học cách chủ động phòng ngừa đồng thời kiểm tra thường xuyên, sẽ không còn phải lo lắng vì tình trạng sưng âm đạo.

  Nếu như phái đẹp đang gặp phải trường hợp sưng âm đạo thì hãy liên hệ ngay với các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được hỗ trợ tư vấn miễn phí qua số: 0251 381 9288

Báo chí nói về chúng tôi:

Kinhtedothi.vn - Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Địa chỉ khám điều trị uy tín chất lượng

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp

{tuvan1}