Đặt banner 324 x 100

Cây mai chịu được độ mặn bao nhiêu?


 

 

Theo người dân, khởi thủy dẫn đến tình trạng trên là do nguồn nước nhiễm mặn. Cây mai bị nhiễm mặn khiến cho nhiều chủ vườn phải chạy đôn, chạy đáo tìm nguồn nước thay thế và cực nhiều người hoang mang lo lắng, bởi nghề trồng nguồn mai vàng bán tết là sinh kế độc nhất vô nhị của gia đình.

 

Lượng nước thượng nguồn đổ về các sông ít hơn các năm trước kéo theo dòng chảy yếu, lượng mưa khan hi hữu, nhiệt độ cải thiện cao…Vì vậy xâm nhập mặn năm nay đến sớm bất thần và không loại trừ sẽ kéo dài thời gian nhiễm mặn.

Tại phổ quát địa phương giải pháp khoan giếng ko được chính quyền địa phương đồng ý vì các kết quả quan trắc môi trường không có mỏ nước ngầm. 1 Số tình trạng khoan giếng đã có nước xài được nhưng trữ lượng tại mạch nước ngầm cứng cáp không rộng rãi.

Thay vì cây lên đọt non xanh tốt, phần lớn những vườn mai vàng đã đỏ lá, giới hạn phát triển, trong số ấy có những cây đã chết khô. Phổ biến chủ vườn mai không dám tưới nước cho mai vì độ mặn đang cải thiện cao. Rộng rãi chủ vườn tính tới việc thuê người khoan giếng lấy nước nhưng chưa thuê được và trước khi tưới phải đi lấy mẫu nước để nhờ cơ quan chức năng rà soát độ mặn.

Ngưỡng chịu mặn của cây mai vàng và cây mai vàng chịu độ mặn bao nhiêu?

rộng rãi vùng tại thủ mai vàng miền tây lúc nước mặn lên tới 3 phần ngàn tấn công bất ngờ trong khi mai vàng chỉ chịu được ngưỡng mặn 0,6 phần nghìn.

Do mặn xâm nhập bất ngờ, phổ biến vườn mai vàng lớn nhất thiếu nước tưới cả tuần lễ. Nguy hiểm nhất là các diện tích mai bị nhiễm mặn nhưng không có nước ngọt để gột rửa.

Đất nhiễm mặn là hiện tượng nghiêm trọng tác động xấu tới sự sinh trưởng của nhiều loại cây trồng. Ở Việt Nam, đất mặn có xấp xỉ 2 triệu ha, chiếm sắp 6% tổng diện tích đất tự nhiên. Giai đoạn mặn hóa là do ảnh hưởng của nước biển, Vậy nên, thành phần các loại muối tan ở đất mặn Việt Nam giống như thành phần muối tan của nước biển

tại sao cây mai bị chết hoặc héo lá vàng lá và rụng?

khi tưới nguồn nước mặn cho cây mai, cây mai ko hút được nước (hiện tượng hạn sinh lý), không hấp thụ được dinh dưỡng, các quá trình sinh lý trong cây bị rối loạn, sinh trưởng của cây bị ức chế. Tình huống cây bị nhiễm nặng, vượt quá khả năng chịu chứa, cây sẽ bị ngộ độc, lá mai bị cháy và rụng lá, cây héo và chết. Không chỉ vậy, lúc cây bị nhiễm mặn, khả năng chống chịu bệnh kém nên thường bị “bội nhiễm” bệnh. Vậy nên, giả dụ tưới nước có nồng độ mặn vượt quá ngưỡng chịu đựng của cây thì sẽ ảnh hưởng xấu tới sinh trưởng, lớn mạnh của cây mai, làm thất thu năng suất , thậm chí làm cây mai bị chết.

Trong môi trường pH thấp tính độc của ion nhôm (Al+3) lên các loài thực vật cải thiện lên do nhôm hydroxide kết tủa, hình thành lớp màng nhầy phủ lên rễ cây, trong khoảng ấy làm giảm quá trình điều hòa áp suất thẩm thấu, thảo luận ion, giảm sự di chuyển của oxy làm ảnh hưởng đến giai đoạn hô hấp. Thực vật giận dữ lại bằng cách gia tăng cường tần số hô hấp, dẫn tới tiêu tốn nhiều năng lượng cho giai đoạn hô hấp, trong khoảng đó làm ảnh hưởng đến công đoạn sinh trưởng. Lúc pH thấp, các ion kim loại ở dạng tan (Fe2+, Al3+) tác dụng với photphat (trong phân lân) cấu tạo các hợp chất ko tan, cây không kết nạp được, Chính vì vậy phải bón cải thiện lượng lân.

Đất mặn là đất đựng lượng muối hoà tan trong khoảng 0,3 đến hơn 1%. Việc dư thừa muối NaCl, Na2SO4 trong đất đã làm tăng cường áp suất thẩm thấu của dung dịch đất.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/