Đặt banner 324 x 100

Mua sầu riêng Ri6 ở đâu chất lượng, giá hợp lý


Trong các loại sầu riêng, sầu riêng ri6 là 1 trong các giống được ưu ái lựa chọn vì chất lượng, độ thơm ngon, có thể để ăn, biếu hay chế biến thành những món ngon,  Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về những lưu ý khi chọn mua sầu riêng Ri6.

Sầu riêng Ri6 là loại sầu riêng gì? 

Giống sầu riêng Ri6, nhập khẩu từ Thái Lan, bắt đầu được trồng ở vùng đất Tân Quy, Biên Hòa. Sau đó, nhờ quá trình nhân giống, chúng lan rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước, từ Tây Nguyên đến Nam Bộ. Hiện có khoảng 200 giống sầu riêng khác nhau, đa dạng về hình dáng, kích thước và chất lượng, để nông dân lựa chọn. 

Sầu riêng Ri6 thường được nhận diện qua hình dạng bầu dục, đáy hẹp và vỏ mỏng màu vàng xanh. Cây sầu riêng Ri6 thường ra trái sau khoảng 3 năm trồng. Khi chín, quả sầu riêng có những gai nở ra, vỏ bung nứt dễ dàng, giúp việc tách múi trở nên thuận tiện. Trọng lượng của quả thường dao động từ 3 đến 6kg.

Bên trong sầu riêng Ri6 là những múi sầu riêng có cơm khô ráo, dày dặn, có vị ngọt thanh và hậu, không quá béo, và khi cầm không gây dính tay. Tỷ lệ hạt lép của loại này có thể lên tới 40%.

Đây được xem là một trong những giống sầu riêng cao cấp, có năng suất và chất lượng tốt mà thị trường đang ưa chuộng. Đã đoạt giải thưởng trong các hội thi trái cây ngon được tổ chức tại Viện Cây ăn trái miền Nam và hội chợ nông nghiệp khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Được đánh giá là loại cây ăn trái dễ chăm sóc, dễ trồng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cách chọn sầu riêng ri6 ngon

Chọn quả sầu riêng Ri6 cần chú ý đến những đặc điểm sau: quả to, cân đối, vỏ sầu riêng cần dày, màu vàng-xanh tươi và có vết nứt ở đáy.

Cơm sầu riêng Ri6 nên có màu vàng đậm, dày và hạt nhỏ hoặc lép hoàn toàn. Phần cơm cần có màu vàng đậm, sáng, mang hương thơm đặc trưng, đầy đặn vị ngọt.

Khi lựa chọn quả sầu riêng, quan sát phần cuống: nếu quá khô hoặc mủn, thể hiện quả đã để lâu, có thể tỷ lệ hỏng, sượng cao hơn.

Quả sầu riêng Ri6 chín sẽ tỏa ra mùi thơm nồng nàn. Nếu mùi thơm nhạt, có thể quả chưa chín hoặc không ngon.

Nếu có cơ hội, nên mượn công cụ thử của người bán. Gõ vào quả sầu riêng Ri6, nếu tiếng kêu bộp bộp, đó là hàng chuẩn; còn nếu tiếng kêu chắc nịch, có thể quả bị sượng.

 

Cách bảo quản sầu riêng ri6 thơm ngon và không bị hỏng

Đối với sầu riêng Ri6 nguyên quả

  • Đặt nó trong môi trường thoáng đãng, khô ráo, không ẩm ướt trong khoảng 3 đến 5 ngày để giữ vị ngon và dinh dưỡng.

  • Tránh bọc sầu riêng bằng túi nilon vì có thể gây bí tắc, làm sầu chín nhanh hơn.

  • Khuyến khích đặt sầu riêng trong thùng carton hoặc kệ hàng để tránh va đập gai làm hỏng quả.

  • Không để trực tiếp xuống sàn hoặc múi sầu vào tủ lạnh mà không bọc kín, vì có thể làm sầu riêng bị sốc nhiệt hoặc hấp thụ ẩm từ môi trường xung quanh.

Đối với sầu riêng Ri6 đã chín:

  • Giữ hương vị sầu riêng trong khoảng 2 đến 3 ngày ở nhiệt độ dưới 15 độ C.

  • Bọc kín sầu riêng bằng màng thực phẩm để tránh tiếp xúc với các thực phẩm khác và tránh bay mùi.

  • Tránh để sầu riêng trong ngăn mát quá lâu, vì có thể làm sầu riêng trở nên cay hoặc đắng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Để bảo quản lâu dài, bọc sầu riêng bằng túi hút chân không hoặc bọc màng thực phẩm từng múi rồi để vào hộp kín. Làm lạnh sầu riêng trước khi đặt vào ngăn đông với nhiệt độ dưới 10 độ C.

Những phương pháp này phù hợp cho việc bảo quản sầu riêng trong thời gian dài, nhưng cần tuân theo các bước chuẩn bị để đảm bảo chất lượng và sức khỏe.

Sầu riêng do ASẦU phân phối là giống sầu riêng Ri6 loại I, được trồng trong vùng xuất khẩu Nhật Bản và được cắt chín già. Với kinh nghiệm hơn 5 năm kinh doanh sầu riêng, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp tới quý khách hàng những trái sầu riêng ngon nhất, chất lượng nhất và an toàn với sức khỏe nhất.