Đặt banner 324 x 100

10 Bí quyết làm trắng răng bằng chanh hiệu quả ngay tại nhà


Nhờ có tính axit và giàu vitamin C, những cách làm trắng răng bằng chanh có thể mang đến hiệu quả nhanh chóng. Khi áp dụng, mảng bám trên răng và vi khuẩn được làm sạch, răng trắng và tăng độ bóng tự nhiên cho men răng. Tuy nhiên cần áp dụng đúng cách để tránh làm yếu và mòn men răng.

Tác dụng tẩy trắng răng của chanh
Sử dụng chanh là cách làm trắng răng tại nhà nhanh chóng và hiệu quả. Về cơ bản, nước cốt của loại quả này có tính axit, rất giàu vitamin C, flavonoid và axit citric. Khi sử dụng, các hoạt chất nhanh chóng làm hỏng cấu trúc của mảng bám. Đồng thời làm sạch những vết ố vàng. Từ đó giúp răng trắng và sáng bóng. 

Ngoài ra vitamin C mang đến hiệu quả cao trong việc làm chắc men răng, điều trị răng ố vàng hoặc xỉn màu do sử dụng nhiều cà phê, thực phẩm sậm màu, hút thuốc lá. Hơn thế loại vitamin này còn có tác dụng bảo vệ răng và nướu bằng cách loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng, kháng viêm.

Không chỉ mang đến hiệu quả bảo vệ và làm trắng răng, sử dụng chanh tươi đúng cách còn mang đến nhiều lợi ích sau:

Chanh trị hôi miệng, lưu giữ hơi thở thơm mát
Phòng ngừa bệnh lý răng miệng
Trị viêm nướu răng
Sử dụng chanh tươi mang đến nhiều lợi ích cho quá trình làm sạch, tẩy trắng răng, bảo vệ răng và nướu. Tuy nhiên do đặc tính axit quá mạnh nên chanh có thể gây mòn men răng khi sử dụng lâu dài hoặc không đúng cách.

Chia sẻ 10 bí quyết làm trắng răng bằng chanh hiệu quả
Để làm trắng răng bằng chanh hiệu quả và an toàn, hãy sử dụng chanh đúng cách và lưu ý về tần suất sử dụng. Dưới đây là một số cách sử dụng chanh làm trắng răng tốt nhất:

1. Cách dùng nước cốt chanh làm trắng răng tự nhiên
Đây là một cách sử dụng chanh làm trắng răng đơn giản mà hiệu quả cao, dễ dàng thực hiện tại nhà, không tốn nhiều chi phí. Cách này giúp tận dụng hết những dưỡng chất có trong chanh. Khi sử dụng có thể đảm bảo răng trắng bóng tự nhiên, loại bỏ mảng bám và tẩy vết ố vàng.

Ngoài ra vitamin C và Axit ascorbic trong nước cốt chanh có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm, giảm mùi hôi miệng, làm sạch khoang miệng. Từ đó ngăn ngừa các bệnh lý nha khoa.
2. Cách làm trắng răng bằng chanh và muối
Do có hiệu quả cao, việc sử dụng chanh và muối được đánh giá là cách làm trắng răng sau 1 đêm an toàn, nhiều lợi ích. Không chỉ có khả năng diệt khuẩn trong khoan miệng, muôi còn có tác dụng làm trắng răng tự nhiên và loại bỏ mảng bám. 

Ngoài ra nguyên liệu này còn có tác dụng bảo vệ men răng, tăng độ bóng của răng, kháng viêm, giảm sưng đau. Đồng thời chữa lành vết thương và giảm mùi hôi miệng.
Xem thêm: nha khoa win smile

3. Chanh và baking soda – Cách làm trắng răng hiệu quả
Nếu muốn làm trắng răng hiệu quả, hãy áp dụng cách dùng chanh kết hợp với baking soda. Cả hai nguyên liệu này đều có khả năng tẩy trắng răng nhanh chóng và mang đến nhiều lợi ích khác.

Chính vì những lợi ích nêu trên, bạn có thể làm trắng răng bằng chanh và baking soda. Cách này đặc biệt hiệu quả với những người có răng ố vàng, xỉn màu do thức ăn, thuốc lá và mảng bám lâu ngày không được làm sạch.
4. Cách làm trắng răng bằng chanh và than hoạt tính
Cấu trúc của than hoạt tính là các lỗ và hạt có kích thước siêu nhỏ. Chúng dễ dàng len lỏi vào kẽ răng, bám vào men răng để hút mảng bám và thức ăn thừa. Từ đó loại bỏ những yếu tố gây vàng răng, giúp răng trắng tự nhiên. 

5. Cách làm trắng răng bằng chanh và lá ổi
Sự kết hợp giữa chanh và lá ổi mang đến hiệu quả cao trong việc làm trắng răng. Một số dưỡng chất trong lá ổi như tannin, oxalic, phosphoric… có khả năng làm sạch răng bằng cách loại bỏ thức ăn còn sót lại và mảng bám. Đồng thời đánh bật vết ố vàng giúp răng trắng tự nhiên.
6. Cách dùng chanh và nước súc miệng làm trắng răng
Nước súc miệng thường chứa những hoạt chất kháng viêm, diệt vi khuẩn, làm sạch vụn thức ăn và mảng bám trên răng. Đồng thời mang đến cảm giác the mát và hơi thở thơm tho.

7. Cách làm trắng răng bằng vỏ chanh
Không chỉ nước cốt chanh, vỏ chanh khô cũng có khả năng làm trắng răng hiệu quả. Một số thành phần trong vỏ chanh khô (như flavonoid, pectat, pectin) có khả năng đánh bật mảng bám và vết ố vàng trên răng. Từ đó giúp răng trắng sáng một cách tự nhiên.
8. Cách dùng chanh và vỏ chuối làm trắng răng
Đây là một cách tẩy trắng răng rất đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao. Vỏ quả chuối chứa kali. Chất này có khả năng làm sạch mảng bám trên bề mặt răng, giảm răng ố vàng/ xỉn màu do chế độ ăn uống và hút thuốc lá.

9. Cách làm trắng răng bằng chanh và cà chua
Ngoài chanh, cà chua cũng là một nguyên liệu giúp tẩy trắng răng hiệu quả và nhanh chóng. Đồng thời cung cấp nhiều dinh dưỡng giúp bảo vệ răng chắc khỏe và nướu.

10. Cách làm trắng răng bằng chanh và kem đánh răng
Thêm một vài giọt nước cốt chanh vào kem đánh răng và chải răng bình thường có thể giúp làm trắng răng hiệu quả. Sự kết hợp này giúp mảng bám và vết ố vàng trên răng bị đánh bay nhanh chóng, ngăn hình thành cao răng. Đồng thời ngăn chặn quá trình hủy khoáng và duy trì răng chắc khỏe.

Kết hợp chanh với kem đánh răng cũng là cách chữa hôi miệng và ngăn sâu răng hiệu quả. Cách này khá an toàn. Vì thế bạn có thể yên tâm áp dụng 3 lần/ tuần.
Xem thêm: nha khoa thúy đức

Lưu ý khi làm trắng răng bằng chanh
Tính axit và những hoạt chất trong chanh giúp làm trắng răng hiệu quả, thường rõ rệt sau 4 tuần áp dụng. Tuy nhiên do tính axit mạnh nên chanh có khả năng làm hỏng/ mòn men răng khi sử dụng nhiều. Điều này khiến răng ê buốt, tăng tốc độ hủy khoáng và vi khuẩn xâm nhập. Đồng thời làm tổn thương nướu và gây ra các bệnh răng miệng.

Theo các chuyên gia, cách làm trắng răng bằng chanh chỉ nên được áp dụng 2 – 3 lần/ tuần, kéo dài trong 2 tháng để đảm bảo an toàn. Ngoài ra cần súc miệng lại với nước sạch, đảm bảo chanh không còn bám trên răng sau khi áp dụng các biện pháp.
Một số lưu ý khác:

Cách dùng chanh làm trắng răng nên được thực hiện đều đặn để sớm đạt hiệu quả tối đa.
Ngừng sử dụng chanh nếu có dấu hiệu kích ứng hoặc đau rát bên trong miệng.
Không để nước chanh trên răng quá lâu.
Sau khi tẩy răng, không nên ăn thực phẩm đậm màu, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, không hút thuốc lá ít nhất 2 tuần vì điều này sẽ khiến răng bị xỉn màu.
Đảm bảo làm sạch răng, chải răng 2 lần/ ngày để hỗ trợ các biện pháp làm trắng răng.
Cách làm trắng răng bằng chanh thường mang đến hiệu quả nhanh chóng cho những trường hợp nhẹ. Những trường hợp nặng cần kiên trì áp dụng.
Đến nha sĩ nếu răng ố vàng không cải thiện màu sắc sau 1 tháng sử dụng chanh.
Bài viết liệt kê những cách làm trắng răng bằng chanh và lưu ý an toàn. Chanh có khả năng làm sạch răng miệng, làm trắng răng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên không nên lạm dụng vì tính axit của loại quả này có thể gây mòn men răng.
https://www.youtube.com/@nhakhoathammysunshine

Thông tin liên hệ


: reviewnhakhoa16
:
:
:
: