Đặt banner 324 x 100

Số hóa bảo tàng trong thời đại 4.0


Trong một thế giới mà công nghệ ngày càng phát triển, bảo tàng không còn chứa đựng những tác phẩm nghệ thuật, di sản lịch sử mà việc số hóa bảo tàng đã mở ra một khoảng không gian mới, nơi mà khách tham quan có thể tiếp cận, khám phá và tương tác với di sản văn hóa một cách tươi mới và thú vị. Hãy cùng VR360 đi vào chi tiết để hiểu rõ hơn về những điểm nhấn mà số hóa bảo tàng mang lại để thu hút và làm say mê khách tham quan. 

Số hóa bảo tàng là gì?  

Số hóa bảo tàng là quá trình chuyển đổi các tài liệu, tác phẩm nghệ thuật, di tích lịch sử và các nguồn thông tin liên quan đến bảo tàng vào dạng số hóa hoặc điện tử. Mục tiêu của việc số hóa bảo tàng là làm cho các tài liệu và thông tin này dễ dàng truy cập và sử dụng qua các thiết bị và mạng internet. 

Tính năng nổi bật của số hóa bảo tàng  

     - Chế độ xem đa dạng: Người xem có thể khám phá các tác phẩm qua nhiều góc độ với tính năng xem ảnh 360 độ, cho phép xoay và di chuyển màn hình để có cái nhìn toàn diện như thực sự đang ở trong bảo tàng. 
     - Hình ảnh độ nét cao: Công nghệ số hóa tiên tiến cung cấp hình ảnh chất lượng cao, giúp mô tả chi tiết từng đặc điểm của hiện vật. 
     - Thông tin đa chiều: Các hiện vật số hóa thường được kèm theo thông tin đa dạng, từ lịch sử, nguồn gốc đến ý nghĩa văn hóa, tất cả đều dễ dàng truy cập thông qua một giao diện trực quan. 

Lợi ích của số hóa bảo tàng  

     Nâng cao trải nghiệm của khách tham quan: Bảo tàng số hóa mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị, dễ dàng quan sát hiện vật, hình ảnh mà bảo tàng mong muốn giới thiệu đến mọi người. Thông qua bảo tàng số hóa, du khách có thể tham quan tác phẩm nghệ thuật, di tích lịch sử, vật phẩm triển lãm... với những trải nghiệm di chuyển, xoay và tương tác trong mọi không gian khu du lịch, bảo tàng, di tích lịch sử dưới nhiều góc độ khác nhau. 

     Tiết kiệm thời gian và chi phí: Khách tham quan không cần phải tốn nhiều thời gian để đến trực tiếp bảo tàng và tìm kiếm một tài liệu nào đó. Bảo tàng số hóa giúp tiết kiệm thời gian không chỉ cho du khách mà còn có các hướng dẫn viên, quản lý khu du lịch, bảo tàng. Bên cạnh đó, bảo tàng số hóa còn giúp các tổ chức có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn trong việc thuê nhân sự quản lý bảo tàng, hướng dẫn viên du lịch nhờ vào công nghệ hỗ trợ thuyết minh và hướng dẫn viên ảo. 

Xem thêm bài viết về sa bàn ảo là gì

     Tạo sự khác biệt và nâng cao uy tín: Trước đây, khi muốn tham quan bảo tàng, du khách thường phải đến trực tiếp địa điểm. Thì giờ đây, với bảo tàng số hóa, chỉ cần một vài thao tác đơn giản, khách tham quan có thể tiếp nhận thông tin liên quan đến bảo tàng một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác. Tạo nên những trải nghiệm thú vị giúp tăng mức độ uy tín cho bảo tàng. 

Dù là một doanh nghiệp trẻ nhưng thông qua kinh nghiệm tích lũy được trong hàng trăm dự án lớn nhỏ, VR360 tự tin là đơn vị có thể mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ phù hợp và chất lượng.   

Thông tin liên hệ


: hungleo
: hungleo
: 0935695265
: 122 Phạm Huy Thông, Đà Nẵng