Đặt banner 324 x 100

9 tai nạn có thể xảy ra khi sử dụng xe nâng người tự hành ????


9 TAI NẠN CÓ THỂ XẢY RA KHI SỬ DỤNG XE NÂNG NGƯỜI TỰ HÀNH ????

An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành xe nâng người. Trong bài viết này, Sino Global sẽ giúp bạn sẽ khám phá các nguy cơ thường gặp khi sử dụng xe nâng người và cách tránh chúng một cách an toàn.

Lỗi khi vận chuyển xe nâng người: Một phần lớn tai nạn xảy ra khi xe nâng người đang được vận chuyển lên hoặc xuống xe vận chuyển. Điều này thường xảy ra do phải di chuyển từ độ cao khác nhau và trong điều kiện đường hẹp. Để tránh tai nạn này, cần phải cực kỳ cẩn trọng khi vận hành xe trong quá trình này. 

 Nguy cơ vật rơi từ trên cao: Trong quá trình vận hành, cần luôn chú ý đến những vật từ trên cao có thể rơi xuống, đặc biệt trong môi trường xây dựng đa ngành nghề. Điều này đòi hỏi sự quan sát và phòng ngừa, đặc biệt khi tiến hành các công việc như cắt cành cây. 

Lắp thang hoặc giàn giáo lên trên xe nâng người: Đây là một thói quen nguy hiểm. Xe nâng người được thiết kế cho mục đích nâng hạ người và dụng cụ làm việc, không nên sử dụng để cài đặt giàn giáo hoặc thang. Điều này có thể dẫn đến tình huống nguy hiểm và nguy cơ lật xe. 

Sử dụng xe nâng người để cẩu vật hoặc hàng hóa: Xe nâng người được tạo ra để nâng người và dụng cụ làm việc, không nên được sử dụng để cẩu vật hoặc hàng hóa. Hàng hóa nặng và cồng kềnh có thể làm mất cân bằng xe và gây ra tai nạn nguy hiểm. 

Nguy cơ bị kẹp tay khi hạ thành xe: Khi hạ thành xe, cần phải cực kỳ cẩn trọng để tránh bị kẹp tay. Việc này thường xảy ra khi xe cần chui vào những chỗ thấp hoặc có máy móc ở trên đầu. 

Treo biển quảng cáo hoặc panel lên xe: Treo biển quảng cáo hoặc panel lên xe nâng người có thể tạo ra lực gió làm nghiêng xe và gây tai nạn. Việc này nên được tránh. 

 Nhảy xuống từ trên sàn xe: Không nên nhảy xuống từ trên sàn xe. Thay vì đó, hạ sàn xe xuống càng thấp càng tốt và sau đó bước ra một cách an toàn. Nhảy xuống từ độ cao có thể gây chấn thương. 

Kiểm tra mặt đất và hố: Trước khi di chuyển, cần kiểm tra mặt đất và đảm bảo rằng không có địa hình gồ ghề, đất mềm, hoặc hố sâu có thể gây lật xe hoặc tai nạn.

Tránh va đập vào vật ở trên cao: Trong quá trình nâng xe, luôn phải quan sát xung quanh và tránh va đập vào những khung thép hoặc vật ở trên cao. Tai nạn có thể xảy ra nếu không quan sát cẩn thận. 

Nhớ rằng an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu khi sử dụng xe nâng người, và tuân thủ các quy tắc và hướng dẫn an toàn là rất quan trọng. Liên hệ với Sino Global để được hỗ trợ nhé!

--------------------------------------------------

Địa chỉ: Tòa Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: 0563188968

Email: sinoglobalvn@gmail.com

Website: https://www.sinoglobal.vn/