Đặt banner 324 x 100

Thiết kế quán cà phê ngoài trời sao cho hút khách


Không gian ngoài trời của quán cà phê không chỉ là nơi để thưởng thức cà phê mà còn là không gian tương tác xã hội và thư giãn. Bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của nghệ thuật thiết kế quán cà phê ngoài trời, khám phá cách tạo ra một không gian ấn tượng và thoải mái cho khách hàng.

Những ưu điểm của việc thiết kế quán cà phê ngoài trời

Với mỗi mô hình kinh doanh cà phê sẽ có một tập hợp đối tượng khách hàng mục tiêu riêng biệt mà chủ quán hướng tới.

Để trước khi có một cái nhìn chi tiết về 4 mô hình thiết kế quán cà phê ngoài trời thì chúng ta sẽ cùng xem loại hình này có ưu điểm gì nhé!

Tạo không gian thoáng mát

Quán cà phê ngoài trời cho phép khách hàng ngồi thưởng thức đồ uống và cảnh quan ở một không gian thoáng mát, không khí trong lành của bầu trời và thiên nhiên xung quanh.

Loại hình quán cà phê này sẽ hoàn toàn không bị khép kín bởi những bức tường như các loại hình khác.

Thay vào đó, khách hàng đến với quán sẽ được đắm mình trong một không gian mở, thông thoáng…

Tăng tính thân thiện với môi trường

Thiết kế quán cà phê ngoài trời có thể tăng tính thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng các vật liệu và thiết kế có tính bền vững.

Ví dụ như sử dụng gỗ tái chế hoặc kết hợp với các loại cây xanh, cùng với việc sử dụng các đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng.

Tạo không gian kết nối

Thiết kế quán cafe ngoài trời có thể tạo ra không gian kết nối giữa con người với thiên nhiên và cộng đồng.

Khách hàng có thể tận hưởng không khí mát mẻ và tương tác với những người xung quanh, từ đó tạo ra một không khí hòa đồng và thư giãn.

Thúc đẩy sự sáng tạo

Thiết kế quán cà phê ngoài trời còn có thể thúc đẩy sự sáng tạo.

Thể hiện ở việc chúng ta có thể tạo ra các kiểu dáng và phong cách độc đáo, hấp dẫn khách hàng đến thưởng thức sản phẩm mà không có giới hạn nào bó buộc.

Tạo sự khác biệt

Với việc thiết kế quán cafe ngoài trời, quán có thể tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng bằng cách tạo ra không gian độc đáo và hấp dẫn.

Chúng ta có thể thấy, ngày càng nhiều khách hàng có xu hướng lựa chọn những quán cà phê đặc sắc, lạ, chất để trải nghiệm.

Do đó, khi lựa chọn loại hình này, thì bạn chắc chắn sẽ là một sự khác biệt trong thị trường, chúng cũng có thể trở thành sự độc nhất so với đối thủ.

>>>Xem thêm: Cách đăng ký thương hiệu cho nhà hàng, quán cafe mới nhất

Lựa chọn một mô hình thiết kế quán cà phê ngoài trời phù hợp

Mô hình thiết kế quán cafe ngoài trời kiểu sân vườn

Mô hình này tập trung vào việc sử dụng các loại cây xanh và hoa tươi để tạo nên một không gian thoáng đãng, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

Quán cà phê theo mô hình sân vườn sử dụng các chiếc bàn ghế gỗ nhẹ nhàng để hạn chế việc chiếm dụng quá nhiều diện tích của mảng xanh.

Mô hình thiết kế quán cà phê ngoài trời kiểu “thiên đường nhiệt đới”

GoSELL nhận thấy với mô hình này, chúng ta có thể đưa vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như tre, gỗ, dừa, lá cây để tạo sự gần gũi của thiên nhiên vùng nhiệt đới.

Quán cà phê sử dụng các ghế đan, bàn gỗ tự nhiên, đèn treo để tạo nên không gian ấn tượng. 

Bên cạnh đó, màu sắc cũng cần được sử dụng tươi mới, năng động để tạo sức “nóng” và “nhiệt” cho không gian. 

Mô hình thiết kế quán cafe ngoài trời kiểu “biển cả – núi đồi”

Sẽ rất là đặc biệt khi cả biển cả và đồi núi được kết hợp với nhau để đưa vào trong một thiết kế quán cà phê ngoài trời.

Không gian sẽ chắc chắn mang được vẻ đẹp từ những bãi cát, rặng dừa bên gió biển và những nét đẹp hoang sơ của núi rừng.

Quán cà phê sử dụng các chiếc bàn ghế gỗ, cách điệu những chiếc thuyền thúng, lưới đánh cá, mái chèo để trang trí, những ngọn hải đăng mini mang đậm chất biển sẽ khiến cho khách hàng phải “mê mẩn” bạn

Mô hình thiết kế quán cà phê ngoài trời kiểu “kiểu pháp”

Để có được một thiết kế quán cà phê ngoài trời lãng mạn và sang trọng thì phong cách Pháp là một gợi ý không thể bỏ qua.

Trong mô hình này, chúng ta có thể sử dụng những đồ trang trí cổ điển, đậm chất Pháp.

Thêm vào đó, việc kết hợp một vài bản nhạc “ăn khách” của nền âm nhạc cổ điển Pháp cũng là một trải nghiệm đầy thú vị.

Mô hình thiết kế quán cafe ngoài trời kiểu “đậm chất Á Đông”

Nếu phong cách Pháp, châu Âu không phải là “gu” của khách hàng mà bạn hướng tới thì còn mô hình khác để bạn tham khảo đó là mô hình thiết kế quán cà phê ngoài trời mang đậm chất Á Đông.

Lấy cảm hứng từ các nền văn hóa châu Á, bạn có thể biến không gian trải nghiệm cà phê của khách hàng thành một lễ hội văn hóa.

Nó sẽ mang một chút Việt Nam, Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…nó chắc chắn sẽ phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng.

Mô hình thiết kế quán cafe ngoài trời kiểu “nghệ thuật đương đại”

Mô hình này tập trung vào việc sử dụng các chi tiết trang trí nghệ thuật đương đại, tạo nên không gian mang tính nghệ thuật cao, sáng tạo và độc đáo.

Thiết kế quán cafe ngoài trời theo mô hình này thường sử dụng các tác phẩm điêu khắc, bức tranh trừu tượng để tạo nên không gian ấn tượng.

Trong thực tế, mặt bằng mở quán, nhu cầu, mức đầu tư và đối tượng khách hàng cũng sẽ tác động rất lớn đến mô hình của bạn.

Nhìn lại hành trình thiết kế, chúng ta đã tạo ra một không gian ngoại trời độc đáo và thu hút cho quán cà phê. Điều này là một cuộc phiêu lưu sáng tạo, và bài viết kết thúc với lời chúc mừng và hỗ trợ cho những quán cà phê mong muốn biến không gian của họ thành một trải nghiệm cà phê đặc biệt.



 

Thông tin liên hệ


: hanhanha
:
:
:
: