Đặt banner 324 x 100

Những triệu chứng sốt xuất huyết ở trẻ em cần được phát hiện sớm


Các triệu chứng sốt xuất huyết ở trẻ em

Phát hiện các triệu chứng sốt xuất huyết ở trẻ sớm có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo điều trị kịp thời, tránh tình trạng trầm trọng. Trẻ em không thể tự báo cáo tình trạng sức khỏe của mình cho cha mẹ, và triệu chứng sốt xuất huyết ở trẻ em có thể diễn biến nhanh chóng. Vì vậy, cha mẹ cần luôn cảnh giác và theo dõi bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở trẻ.

Khi trẻ bị sốt cao hoặc thậm chí có thân nhiệt thấp (dưới 36°C) và xuất hiện bất kỳ trong những triệu chứng sau:

  • Phát ban hoặc viêm da
  • Buồn nôn hoặc nôn (ít nhất 3 lần mỗi ngày)
  • Chảy máu nướu răng không bình thường hoặc chảy máu mũi nhẹ
  • Cha mẹ cần ngay lập tức tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia y tế. Đôi khi, việc tắm trẻ bằng nước mát hoặc bọt biển có thể giúp kiểm soát cơn sốt.

Dưới đây là những triệu chứng sốt xuất huyết đặc biệt ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, mà cha mẹ cần chú ý để nhận biết sớm.

  • Sự buồn ngủ, thiếu năng lượng hoặc tính tình cáu kỉnh: Trẻ em đang phát triển hệ thống miễn dịch có thể trở nên mệt mỏi và buồn ngủ do tác động của sốt xuất huyết lên cơ thể của họ, dẫn đến sự thiếu năng lượng hoặc tính tình cáu kỉnh.
  • Theo dõi dấu hiệu của mất nước: Cha mẹ cần theo dõi bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy trẻ có thể mất nước. Những dấu hiệu này có thể bao gồm đi tiểu ít hơn bình thường, miệng khô, lưỡi khô, môi khô, vết lõm mềm trên đầu (đối với trẻ sơ sinh), và ít hoặc không có nước mắt khi trẻ khóc. Để kiểm soát tình trạng này, có thể cân nhắc cho trẻ uống nhiều nước kèm chất điện giải.

Nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết

mũi vằn là nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết

Vừa rồi là các triệu chứng sốt xuất huyết ở trẻ em. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh nhé. 

Sốt xuất huyết ở trẻ em và người lớn là một bệnh nhiễm trùng cấp tính. Nguyên nhân gây bệnh này là do sự lây truyền từ người bệnh sang người khỏe mạnh. Nhưng sốt xuất huyết không lây truyền trực tiếp mà lây truyền gián tiếp bằng vật trung gian truyền bệnh là muỗi vằn. 

Muỗi vằn đốt người bệnh, cơ thể của mũi sẽ nhiễm virus lây bệnh. Sau đó chúng đốt người khỏe mạnh thì virus sẽ được truyền sang người khỏe mạnh. Từ đó làm cho trẻ bị mắc bệnh sốt xuất huyết. Và virus này có tên là Dengue

Thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em

Bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em có thời gian ủ bệnh khá lâu. Thông thường, sẽ kéo dài khoảng 4 – 5 ngày. Một vài trường hợp có thể lên đến 14 ngày. Trong thời gian ủ bệnh, trẻ sẽ không biểu hiện bất cứ triệu chứng nào hoặc nếu có thì cũng không rõ ràng. 

Các giai đoạn của bệnh sốt xuất huyết ở trẻ nhỏ

Sau khi trẻ đã biểu hiện ra bên ngoài những triệu chứng sốt xuất huyết ở trẻ em. Thì có khả năng rất cao trẻ sẽ mắc bệnh sốt xuất huyết. Vậy, các giai đoạn của bệnh này là gì? 

các giai đoạn sốt xuất huyết ở trẻ

Giai đoạn sốt

Trong giai đoạn đầu của bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em, trẻ thường sốt cao đột ngột và liên tục. Trẻ thể hiện bằng sự bứt rứt và quấy khóc, trong khi trẻ lớn hơn có thể than phiền đau đầu, cảm thấy mất sự thèm ăn, buồn nôn, da có thể thể hiện các dấu hiệu xuất huyết dưới da, đau ở các khớp cơ, và sưng ở hai bên mắt, có thể xuất hiện chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam.

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: