Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi bà bầu ăn khổ qua


Trong thời kỳ mang thai, việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của bản thân và thai nhi là vô cùng quan trọng. Mang thai 3 tháng đầu ăn không qua được không? Tốt nhất bà bầu không nên ăn khổ qua trong 3 tháng đầu. Sau 3 tháng đầu có thể ăn khổ qua. Tuy nhiên, không nên tiêu thụ quá nhiều khổ qua, vì điều này không có lợi cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Lý do là:

 

Tăng nguy cơ sảy thai và sinh non

Canh khổ qua chứa một loại protein gây hại cho các cơ quan sinh sản trong cơ thể, có khả năng kích thích sự co thắt của tử cung. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ (3 tháng đầu), thai nhi còn yếu, và việc ăn canh khổ qua có thể tạo điều kiện cho xuất huyết, sảy thai hoặc sinh non.

 

Gây lạnh bụng và tiêu chảy

Khổ qua có tính hàn, và việc tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến lạnh bụng, đầy bụng và thậm chí tiêu chảy hoặc gây ra các vấn đề về dạ dày.

 

Nguy cơ gây ngộ độc

Một số chất như quinine, morodicine và vicine có trong khổ qua có thể gây ngộ độc ở một số người, đặc biệt là những bà bầu có sức đề kháng yếu. Do đó, khi tiêu thụ canh khổ qua, mẹ bầu cần cân nhắc để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả bản thân và thai nhi.

 

Tăng nguy cơ thiếu máu

Nếu mẹ bầu đang trong tình trạng thiếu máu, nên hạn chế ăn canh khổ qua vì chất vicine trong khổ qua có khả năng ức chế truyền dẫn máu từ mẹ sang thai nhi, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong tử cung.

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: