Đặt banner 324 x 100

Quả chà là khô là gì? những lợi ích chà là khô mang lại


Quả chà là khô là gì?
Quả chà là khô được sấy khô trể thành một món ăn vặt phổ biến dịp tết. Quả thường có hình dạng giống một viên bi nhỏ, màu nâu và có vị chua, ngọt hoặc cay tùy thuộc vào cách chế biến. Quả chà khô có thể được sử dụng làm gia vị trong nhiều món ăn và đồ uống. Hoặc có thể ăn trực tiếp như những món ăn vặt.

Thành phần dinh dưỡng trong quả chà là khô
Quả chà là một nguồn dinh dưỡng giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Dưới đây là một số thành phần dinh dưỡng chính trong quả chà:

chà là khô
 chà là khô
  • Vitamin C: Quả chà chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm tăng sản xuất collagen trong da và có tác dụng chống oxi hóa.
  • Kali: là một khoáng chất quan trọng giúp duy trì cân bằng nước và điện giữa các tế bào cơ thể. Cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ quá trình truyền tải xung thần kinh.
  • Chất xơ: Quả chà chứa một lượng lớn chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón và duy trì trọng lượng cơ thể ổn định.
  • Vitamin A: Vitamin A là chất quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của mắt, da, và hệ miễn dịch.
  • Chất chống oxy hóa: Quả chà cung cấp các chất chống oxy hóa như beta-carotene và polyphenols, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do.
Tại sao chúng ta nên ăn quả chà là khô
Nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào mà chà là khô mang lại rất nhiều công dụng có lợi. Và rất quan trọng với sức khỏe của con người.

công dụng của chà là khô
 công dụng của chà là khô
Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Quả chứa một lượng lớn carbohydrate, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Carbohydrate trong quả chà chủ yếu là đường và tinh bột.

Tốt cho sức khỏe tim mạch
Chà là khô có nguồn chất xơ, giúp tăng cường sự tiêu hóa và duy trì sức kháng. Chất xơ cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe tim mạch.

Cung cấp axit amin
Mặc dù không phải là nguồn protein phong phú, quả vẫn chứa một ít protein, cung cấp các axit amin cần thiết cho cơ thể.

Duy trì phát triển cơ bắp và chức năng tim mạch
Quả cung cấp một loạt các loại vitamin, bao gồm vitamin C, vitamin K. Và các thành phần của nhóm vitamin B như B1, B2 … Chứa khoáng chất như kali, magiê, sắt, mangan, đồng. Và Kali là một khoáng chất quan trọng cho sự duy trì của cơ bắp và chức năng tim mạch.

Chất chống oxy hóa
Quả chà khô cung cấp chất chống oxy hóa như quercetin và anthocyanin, có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi hại của các gốc tự do.

Quả chà là khô mua ở đâu
Bạn có thể mua sản phẩm Quả chà là khô của Calo Nuts tại đây!!!

Cùng theo dõi Calo Nuts để biết thêm những thông tin bổ ích nhé.

Bảo quản quả chà là khô như thế nào
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, đậy nắp kín sau khi sử dụng.

Tránh ánh nắng trực tiếp và những nơi có nhiệt độ cao.

Thời điểm sử dụng tốt nhất: trong vòng 2 tháng đầu từ lúc mở nắp

Kết Luận
Thành phần dinh dưỡng có thể thay đổi tùy thuộc vào quá trình chế biến và xử lý của quả chà khô. Tuy nhiên, nó vẫn là một thức ăn ngon và bổ dưỡng có thể thưởng thức trong một chế độ ăn uống cân đối.

https://calonuts.com/san-pham/mixed-nuts-7-loai-hat-500g/

Thông tin liên hệ


: nguyennhu
:
:
:
: