Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu nhận biết trẻ mọc răng lần đầu


Những bố mẹ lần đầu có con nhỏ sẽ có rất nhiều thắc mắc. Một trong những thắc mắc là trẻ em mấy tháng mọc răng và dấu hiệu nhận biết trẻ mọc răng là như thế nào.

Dấu hiệu nhận biết trẻ mọc răng lần đầu

Bên cạnh câu hỏi trẻ em mấy tháng mọc răng thì câu hỏi những dấu hiệu nhận biết trẻ mọc răng lần đầu cũng được nhiều người thắc mắc. Dưới đây là một số dấu hiệu thường xuất hiện khi trẻ đang trong giai đoạn mọc răng, bao gồm:

  • Sự tăng sản xuất nước bọt: Trong quá trình mọc răng, hệ thống thần kinh trung ương của trẻ hoạt động mạnh hơn, dẫn đến tạo ra nhiều nước bọt hơn. Dây thần kinh số 5 bị kích thích, làm cho trẻ chảy nước bọt nhiều hơn. Do bé chưa hoàn thiện kỹ năng nuốt nước bọt và khoang miệng của trẻ còn nông, nên trẻ thường bị chảy nước bọt ra ngoài.
  • Sưng đỏ và mẩn ngứa trên cằm: Tình trạng này thường xuất hiện do lượng nước bọt nhiều khi tiếp xúc với da mặt và da miệng, dẫn đến việc da cảm thấy ngứa và nổi mẩn. Vì vậy, cha mẹ cần thêm chăm sóc da của trẻ.
  • Ho: Việc nước bọt tiết ra nhiều trong miệng khiến trẻ dễ bị ho sặc.
  • Thích nhai cắn: Khi các răng sữa nhú lên từ nướu, trẻ thường cảm thấy khó chịu và có xu hướng muốn nhai cắn những đồ vật xung quanh. Đây là hiện tượng bình thường và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, cha mẹ cần đảm bảo rằng đồ chơi mà trẻ sử dụng là mềm để tránh làm tổn thương nướu của bé.
  • Sự chán ăn: Khi trẻ gặp khó khăn trong quá trình mọc răng, nhiều bậc phụ huynh có thể cố gắng an ủi trẻ bằng cách cho trẻ ti mẹ hoặc sử dụng núm vú giả. Tuy nhiên, điều này có thể làm trẻ cảm thấy khó chịu hơn và dẫn đến việc trẻ chán ăn.

Trẻ 4 tháng mọc răng có sao không

Trẻ thông thường sẽ mọc răng vào khoảng tháng 6. Nhưng có những trẻ mới 4 tháng tuổi đã mọc răng làm cho nhiều bố mẹ phải hoang mang và lo lắng không biết trẻ 4 tháng mọc răng có sao không. Thực tế thì trẻ mọc răng sớm vào khoảng tháng thứ 4 là không sao. Vì nó có thể là một yếu tố di truyền bẩm sinh nên bố mẹ không cần phải lo lắng. 

Trẻ sơ sinh mọc răng sớm có sao không

Theo lời khuyên của Bác sĩ… (Khoa Nhi, Bệnh viện Quốc tế Vinmec), việc trẻ mọc răng sớm hoặc muộn hoàn toàn là một sự biến đổi bình thường và có tính chất bẩm sinh. Thậm chí, có trẻ sơ sinh đã nảy mọc 1-2 chiếc răng, trong khi có trẻ có thể trải qua hơn một năm trước khi mọc răng đầu tiên.

Bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng phụ huynh không nên quá lo lắng về việc trẻ mọc răng sớm mà thay vào đó, nên tập trung vào việc cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo rằng răng của trẻ phát triển mạnh mẽ và không bị dị dạng.

 

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: