Đặt banner 324 x 100

Những dấu hiệu mang thai bạn không nên bỏ qua


Sau khi trả lơi cho câu hỏi quan hệ bao lâu thì có thai. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những dấu hiệu mang thai là như thế nào mang thai là một thời gian thú vị! Cơ thể bạn đang thay đổi nhanh chóng khi bé phát triển. Trong quá trình đó, bạn có thể gặp phải những cơn đau mới, tình trạng da và các vấn đề khác mà trước đây bạn chưa từng cảm thấy. Dưới đây là các triệu chứng cần chú ý.
 

Đau khi đi tiểu

Hãy cho bác sĩ sản phụ khoa của bạn biết nếu việc đi tiểu gây đau đớn. Đó có thể là một bệnh nhiễm trùng tiểu đơn giản có thể được điều trị bằng thuốc không kê đơn, nhưng vẫn có thể cần sự chú ý của bác sĩ. Cơn đau có thể báo hiệu nhiễm trùng, có thể lan đến thận (viêm bể thận cấp tính) và dẫn đến suy thận hoặc thậm chí lây lan qua máu, gây nhiễm trùng huyết và nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến tử vong. 

Khi mang thai, cơ thể bạn dễ bị tổn thương hơn và dễ bị nhiễm trùng, do đó, ngay cả những bệnh tưởng chừng như nhỏ như nhiễm trùng tiểu cũng có thể nguy hiểm hơn. Điều này giải thích tại sao, trong khi mang thai, bác sĩ luôn tiến hành phân tích nước tiểu trong mỗi lần khám thai và sẽ kiểm tra cấy nước tiểu vào lần hẹn khám sản khoa đầu tiên của bạn.
 

Đau dữ dội ở bụng

Những lý do đằng sau những cơn đau nhói ở vùng bụng của bạn có thể khác nhau tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ. Đây có thể chỉ đơn giản là những cơn đau ngày càng tăng khi dây chằng vùng chậu của bạn căng ra và tử cung phát triển để chứa em bé. 

Bạn có thể cảm thấy áp lực lên hông tăng lên, điều này là bình thường; tùy thuộc vào tam cá nguyệt, bạn có thể trải qua các cơn co thắt thực hành được gọi là cơn co thắt Braxton Hicks. Những triệu chứng này cũng có thể chỉ ra:

  • Mang thai ngoài tử cung
  • Mang thai bất thường hoặc có điều gì đó không ổn khi mang thai
  • Chuyển dạ sinh non
  • Vấn đề với ruột, bàng quang và các cơ quan khác

Nếu cơn đau vẫn tiếp diễn, hãy hẹn gặp bác sĩ. Tuy nhiên, nếu cơn đau quá lớn khiến bạn phải cuộn tròn trong góc phòng tắm, hãy đi thẳng đến phòng cấp cứu .

Sốt Trên 100,4 độ F

Nếu bạn có nhiệt độ từ 100,4  độ Ftrở lên , hãy đến ngay phòng cấp cứu. Con số cao này cho thấy tình trạng nhiễm trùng.

 

 

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: