Đặt banner 324 x 100

Bọc Răng Sứ Có Gây Hôi Miệng Không?


Bọc răng sứ có thể gây hôi miệng nếu sử dụng mão sứ kém chất lượng và quá trình phục hình không diễn ra đúng kỹ thuật. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác. 
Bọc răng sứ có gây hôi miệng không?
Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Phương pháp này sử dụng mão răng sứ chụp lên cùi răng thật nhằm khôi phục hình thể, màu sắc và chức năng vốn có của răng. Nhờ sự ra đời của bọc răng sứ, những trường hợp răng bị nứt, mẻ, sâu răng nặng, răng bị gãy, mòn men và thiểu sản men răng có thể ăn nhai một cách dễ dàng.
Trong những năm gần đây, kỹ thuật bọc răng sứ có những bước tiến rõ rệt. Bên cạnh hiệu quả phục hình răng và khôi phục chức năng ăn nhai, phương pháp này còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ trong nhiều trường hợp như răng nhiễm màu kháng sinh, răng ngả màu do hút thuốc lá, răng thưa, răng hô vẩu nhẹ và chiều dài các răng không đồng đều. Bọc răng sứ có thể thiết kế nụ cười đạt chuẩn “tỷ lệ vàng” thông qua chế tác răng có hình dáng, kích thước và màu sắc hài hòa với khuôn mặt.
Có thể nói, sự ra đời của kỹ thuật bọc răng sứ có ý nghĩa quan trọng đối với yếu tố thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mang lại, phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định. Một trong những vấn đề đáng lo ngại khi bọc răng sứ là tình trạng hôi miệng.
Nguyên nhân gây hôi miệng khi bọc răng sứ
Bọc răng sứ gây hôi miệng có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp nhất:
1. Vệ sinh răng miệng kém
2. Do chất liệu làm răng sứ
3. Không điều trị dứt điểm các bệnh nha khoa trước khi bọc sứ
4. Do phục hình răng sứ không đúng kỹ thuật
5. Ảnh hưởng của bệnh trào ngược dạ dày
6. Các nguyên nhân khác
Xem thêm: nha khoa smile one
Ngoài những nguyên nhân trên, tình trạng bọc răng sứ gây hôi miệng còn có thể xảy ra do các nguyên nhân sau:
Dùng thức ăn và đồ uống nặng mùi (hành, tỏi, các loại mắm, chế phẩm từ sữa, rượu bia,…)
Ảnh hưởng của một số bệnh lý như tiểu đường, chứng khô miệng, các bệnh về gan, thận,…
Thói quen hút thuốc lá
Nhiễm nấm Candida ở miệng
Tác dụng phụ do sử dụng một số loại thuốc làm giảm tiết nước bọt như thuốc lợi tiểu, thuốc kháng histamine H1, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu,…
Hôi miệng khi bọc răng sứ còn có thể xảy ra do ảnh hưởng của các bệnh hô hấp như sỏi amidan, viêm xoang, viêm họng hạt, hội chứng chảy dịch mũi sau,…
Cách khắc phục tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ
Bọc răng sứ gây hôi miệng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Nếu không có biện pháp cải thiện, tình trạng sẽ kéo dài và thậm chí nghiêm trọng dần theo thời gian.
Tuy nhiên trước khi áp dụng cách khắc phục, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng hơi thở có mùi. Sau đó, lựa chọn các biện pháp khắc phục phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số cách cải thiện hôi miệng sau khi bọc răng sứ bạn đọc có thể xem xét áp dụng:
1. Vệ sinh răng miệng đúng cách
Vệ sinh răng miệng đúng cách có thể cải thiện phần nào tình trạng hơi thở có mùi. Ngoài ra, biện pháp này còn giúp bảo vệ răng sứ và phòng ngừa các bệnh lý nha khoa.
2. Thay mới mão răng sứ
Nếu hôi miệng xảy ra do dùng mão sứ kém chất lượng, mão sứ đã bị oxy hóa, bác sĩ sẽ thay mão sứ mới để khắc phục tình trạng hôi miệng. Những trường hợp lắp mão sứ không khít với cùi răng có thể điều chỉnh lại và làm sạch phần thức ăn thừa bám dính.
Khi phát hiện muộn, mão răng và cùi răng thật có thể bị hư hại nặng và buộc phải làm mão sứ mới. Nếu nghi ngờ bọc răng sứ gây hôi miệng bắt nguồn từ tay nghề của bác sĩ, bạn nên lựa chọn phòng khám, bệnh viện uy tín để được thăm khám lại. Không nên quay trở lại phòng khám ban đầu bởi tình trạng có thể trở nên nghiêm trọng hơn sau khi điều chỉnh.
3. Thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt
Như đã đề cập, tình trạng hôi miệng khi bọc răng sứ cũng có thể xảy ra do một số thói quen ăn uống và sinh hoạt. Vì vậy để cải thiện tình trạng hơi thở có mùi một cách triệt để, bạn nên thay đổi những thói quen sau đây:
4. Tận dụng nguyên liệu tự nhiên
Hôi miệng có thể tiến triển dai dẳng gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, đặc biệt là trong các cuộc gặp gỡ. Bên cạnh các phương pháp kể trên, bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp giảm hôi miệng tạm thời bằng nguyên liệu tự nhiên.
Xem thêm: nha khoa jetdentist
Các mẹo giảm hôi miệng khi bọc răng sứ từ nguyên liệu tự nhiên:
Dùng dầu dừa: Súc miệng với dầu dừa là một trong những cách giảm hôi miệng tại nhà khá hiệu quả. Tinh dầu này chứa axit lauric có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm tốt. Dùng 2 thìa dầu dừa ngậm và súc miệng 2 – 3 lần/ ngày có thể giảm mùi hôi miệng, đồng thời giữ răng trắng sáng và phòng ngừa các bệnh lý nha khoa hiệu quả.
Tinh dầu đinh hương: Đinh hương là thảo dược có mùi mạnh, vị cay tê và tính nóng. Với đặc tính khử mùi và kháng khuẩn tốt, thảo dược này thường được tận dụng để trị hôi miệng và giảm đau nhức răng. Bạn có thể pha loãng 1 ít tinh dầu đinh hương với 40ml nước và dùng súc miệng 2 lần/ ngày để cải thiện tình trạng hơi thở có mùi sau khi bọc răng sứ.
Nhai lá bạc hà: Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dùng lá bạc hà tươi nhai trực tiếp để khắc phục tình trạng hôi miệng. Tinh dầu bạc hà có hiệu quả khử mùi, tiêu viêm và kháng khuẩn tốt. Ngay sau khi áp dụng, tình trạng hơi thở có mùi sẽ được cải thiện đáng kể. Do đó, bạn có thể áp dụng mẹo chữa này để kiểm soát tình trạng hôi miệng trong những cuộc gặp gỡ bất ngờ.
5. Kiểm soát các bệnh lý toàn thân
Nếu tình trạng hôi miệng xảy ra do các bệnh lý toàn thân, bạn nên thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong trường hợp không kiểm soát kịp thời, tình trạng hơi thở có mùi có thể tiến triển dai dẳng và kéo dài. Đây còn là điều kiện để các bệnh lý trong cơ thể tiến triển nặng.
Nếu tình trạng hôi miệng không cải thiện sau khi đã áp dụng các biện pháp kể trên, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Sau khi các bệnh lý toàn thân được cải thiện, tình trạng hơi thở có mùi sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý vệ sinh răng miệng và thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt để khắc phục tình trạng hôi miệng triệt để.
Bọc răng sứ có thể gây ra tình trạng hôi miệng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khắc phục bằng một số biện pháp đơn giản. Nếu hơi thở có mùi kéo dài, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được điều chỉnh lại mão sứ, thay mão sứ mới và điều trị các bệnh lý toàn thân.
https://reviewnhakhoa.vn

Thông tin liên hệ


: Quanghieufinance16
:
:
:
: