Đặt banner 324 x 100

Công Nghệ Bọc Răng Sứ NaNo Majestic 5k: Ưu Nhược Điểm Và Giá Cả


Bọc răng sứ NaNo Majestic 5k là kỹ thuật phục hình răng bằng cách sử dụng miếng dán sứ thay cho mão răng thông thường. Phương pháp này có mức độ xâm lấn thấp nên có bảo tồn răng thật và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Bọc răng sứ NaNo Majestic 5k là phương pháp gì?
Bọc răng sứ NaNo Majestic 5k được biết đến với những tên gọi khác như dán răng sứ Nano và phục hình không mài răng Majestic 5k. Phương pháp này được cải tiến từ bọc răng sứ truyền thống. Thay vì sử dụng toàn bộ mão sứ, công nghệ dán sứ Nano sử dụng miếng dán sứ có kích thước siêu mỏng, dán trực tiếp lên mặt ngoài để khôi phục hình dáng và màu sắc của răng.

Dán sứ là kỹ thuật được cải tiến từ bọc răng sứ truyền thống và hiện nay rất được ưa chuộng nhờ có mức độ xâm lấn thấp, không phải mài răng hoặc chỉ phải mài một lớp men răng rất mỏng. Bọc răng sứ NaNo Majestic 5k sử dụng miếng dán có kích thước chỉ 0.1 – 0.6 mm với màu sắc tương tự như răng thật. Mặc dù có kích thước siêu mỏng nhưng miếng dán sứ có độ bền tốt, khả năng chịu lực cao và bền vững trước tác động của vi khuẩn, hóa chất, nước bọt và hiện tượng oxy hóa.

Trước đây, bọc răng sứ chủ yếu được áp dụng trong trường hợp răng gãy, nứt, vỡ, răng sâu nặng và răng bị mòn men để bảo vệ cùi răng thật bên trong. Hiện nay, nhiều người muốn bọc răng sứ để cải thiện tính thẩm mỹ và thiết kế nụ cười theo sở thích, cá tính. Tuy nhiên, việc phải mài răng khi phục hình bằng mão sứ gây ra những can thiệp không cần thiết đối với răng thật. Đây cũng chính là lý do bọc răng sứ công nghệ NaNo Majestic 5k ra đời.
Những trường hợp có thể bọc sứ NaNo Majestic 5k
Bọc sứ công nghệ NaNo Majestic 5k sử dụng miếng dán sứ có kích thước siêu mỏng dán trực tiếp lên mặt ngoài của răng. Phương pháp này có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như:
Răng xỉn màu, ố màu nặng: Với những trường hợp răng ngả màu nhẹ, các mảng màu trên men răng dễ dàng bị loại bỏ bằng phương pháp tẩy trắng thông thường. Tuy nhiên nếu răng xỉn màu nghiêm trọng, giải pháp tối ưu là bọc răng sứ công nghệ NaNo Majestic 5k để mang lại hàm răng trắng sáng tự nhiên. Miếng dán sứ được sử dụng trong kỹ thuật này có màu trắng ngà, trong suốt như răng thật, hoàn toàn không bị “lộ” ra như các chất liệu sứ truyền thống.
Răng nứt, mẻ nhẹ: Răng nứt, mẻ nhẹ cũng có thể thực hiện bọc răng sứ công nghệ NaNo Majestic 5k. Miếng dán sứ được dán vào mặt ngoài của răng sẽ bảo vệ ngà răng và tủy răng bên trong, ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào vết nứt. Tuy nhiên, những trường hợp răng mẻ, vỡ nhiều cần phải bọc răng sứ toàn diện để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt.
Răng thưa: Răng thưa là tình trạng khoảng cách giữa các răng bị hở nhiều, ảnh hưởng đến ngoại hình và thẩm mỹ. Trong trường hợp này, có thể bọc răng sứ bằng công nghệ NaNo Majestic 5k để tái tạo lại hình dáng răng, đảm bảo hàm răng trắng đều và cân đối.
Chiều dài các răng không đồng đều: Với những trường hợp chân răng dài ngắn không đồng đều, bọc răng sứ công nghệ NaNo Majestic 5k sẽ là lựa chọn tối ưu. Bằng cách sử dụng miếng dán sứ, bác sĩ có thể điều chỉnh chiều dài của các răng nhằm tạo sự cân đối và hài hòa cho toàn bộ hàm. So với bọc răng sứ truyền thống, phương pháp này có thể hạn chế tối đa mức độ xâm lấn và tiết kiệm thời gian phục hình đáng kể.
Có thể thấy, bọc răng sứ NaNo Majestic 5k có thể áp dụng trong rất nhiều trường hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể can thiệp phương pháp này trong những trường hợp không được đề cập trong bài viết.
Xem thêm: nha khoa canary

Ưu điểm – hạn chế của công nghệ bọc răng sứ NaNo Majestic 5k
Dán sứ Nano (bọc sứ NaNo Majestic 5k) có nhiều ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống. Bạn đọc có ý định thực hiện phương pháp này nên tham khảo ưu điểm và hạn chế để có đánh giá khách quan trước khi quyết định thực hiện.

1. Ưu điểm
Như đã đề cập, dán răng sứ NaNo Majestic 5k sử dụng miếng dán thay vì mão răng. Do đó, phương pháp này có thể hạn chế tối đa mức độ xâm lấn khi phục hình răng. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của công nghệ bọc răng sứ NaNo Majestic 5k:

Hạn chế mức độ xâm lấn
Hiệu quả thẩm mỹ cao
Khả năng chịu lực tốt và độ bền cao
2. Hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm, công nghệ bọc răng sứ NaNo Majestic 5k cũng có những hạn chế nhất định. Dưới đây là một số nhược điểm của phương pháp này:
Phạm vi chỉ định hạn chế
Chi phí cao
Quy trình bọc răng sứ công nghệ NaNo Majestic 5k
Dán sứ NaNo Majestic 5k là kỹ thuật phục hình được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Phương pháp này sử dụng miếng dán sứ có kích thước mỏng thay cho mão răng nên có thể hạn chế tối đa mức độ xâm lấn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao, dán sứ Nano phải được thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1 – Khám tổng quát và tư vấn
Bước 2 – Làm sạch răng miệng và mài răng
Bước 3 – Lấy dấu mẫu hàm
Bước 4 – Gắn miếng dán sứ cố định
Bước 5 – Tái khám
Xem thêm: nha khoa be dental

Bọc răng sứ NaNo Majestic 5k có giá bao nhiêu?
Ngoài những ưu điểm và hạn chế, chi phí bọc răng sứ NaNo Majestic 5k cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Như đã đề cập, miếng dán sứ được sử dụng trong kỹ thuật này được chế tác từ sứ cao cấp nên chi phí sẽ cao hơn so với một số loại mão răng thông thường.

Theo khảo sát, bọc răng sứ công nghệ NaNo Majestic 5k có giá khoảng 6 triệu đồng với những trường hợp sử dụng sứ Emax và 10 triệu đồng với sứ thủy tinh. Đây là chi phí cho 1 răng. Để tính tổng chi phí, bạn cần nhân với số lượng răng cần phục hình bằng kỹ thuật dán sứ Nano. Ngoài ra, nên tính thêm chi phí điều trị các bệnh lý nha khoa (nếu có).

Một số lưu ý khi bọc sứ công nghệ NaNo Majestic 5k
Bọc răng sứ công nghệ NaNo Majestic 5k là bước cải tiến của lĩnh vực nha khoa. Kỹ thuật này có thể hạn chế tối đa mức độ xâm lấn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên trước khi làm răng sứ bằng công nghệ NaNo Majestic 5k, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:
Nên lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy nếu có ý định phục hình răng bằng kỹ thuật dán sứ Nano. Trên thực tế, kỹ thuật này có quy trình phức tạp hơn rất nhiều so với bọc răng sứ truyền thống. Thực hiện ở những phòng khám nhỏ, kém chất lượng có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Như đã đề cập, dán sứ Nano có chỉ định hạn chế hơn so với bọc răng sứ. Với những trường hợp răng có nhiều khuyết điểm và bị hư hại, tổn thương nặng, bạn nên cân nhắc bọc răng sứ thay vì dán sứ.
Trong trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc và thưa hở nhưng không muốn bọc răng sứ, bạn có thể niềng răng – chỉnh nha để cải thiện. Sau đó, có thể dán sứ Nano để cải thiện màu sắc của răng. Mặc dù mất khá nhiều thời gian nhưng kết hợp niềng răng + dán sứ mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với bọc răng sứ truyền thống.
Sau khi dán sứ NaNo Majestic 5k, nên chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách để phòng ngừa các bệnh lý nha khoa. Ngoài ra, nên tránh dùng thức ăn cứng, khô, đồ ăn chứa nhiều axit và có màu đậm để kéo dài tuổi thọ của miếng dán sứ.
Bọc răng sứ NaNo Majestic 5k là công nghệ phục hình răng hiện đại có nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, phương pháp này có chỉ định tương đối hạn chế nên không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện. Nếu có ý định phục hình răng bằng miếng dán sứ Nano, bạn nên trao đổi với bác sĩ để hiểu rõ hơn trước khi quyết định thực hiện.
https://reviewnhakhoa.vn

Thông tin liên hệ


: Quanghieufinance16
:
:
:
: