Đặt banner 324 x 100

Cách khắc phục khi loa bluetooth bị rè 2023


Các dòng loa bluetooth là một trong số những dòng loa được ưa chuộng nhất hiện nay. Những chiếc loa bluetooth không chỉ đáp ứng tốt cho các nhu cầu giải trí của người dùng mà còn có giá thành phải chăng, dễ sử dụng. Trong quá trình sử dụng loa lâu ngày sẽ phá sinh ra các lỗi xảy ra, thường gặp nhất là lỗi loa bluetooth bị rè. Vậy nên có những nguyên nhân nào gây ra tình trạng trên, cách khắc phục ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Loa bluetooth bị rè – cản trở gây phút giải trí của bạn

Không cần đầu tư những chiếc loa kéo đắt đỏ những dàn karaoke chuyên nghiệp, cồng kềnh, chỉ cần một chiếc loa bluetooth nhỏ xinh bằng lòng bàn tay bạn có thể trải nghiệm những phút giây nghe nhạc, giải trí thoải mái. Nhưng rồi một ngày chiếc loa bluetooth của bạn gặp tình trạng rè tiếng, nghe âm thanh không còn được sắc nét, có nhiều tiếng kêu rè rè, rẹt rẹt gây ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng của bạn. Đừng để chúng tiếp tục gây ra những âm thanh khó chịu và cùng chúng tôi tìm cách khắc phục ngay, tránh để lâu ngày khiến loa bị hư hỏng và bỏ đi nhé.

Khắc phục loa bluetooth bị rè
Loa bluetooth bị rè sẽ gây ảnh hưởng tới trải nghiệm giải trí của bạn

Nguyên nhân loa bluetooth bị rè

Có rất nhiều khiến chiếc loa bluetooth của bạn bì rè, có thể là yêu tố trực quan hoặc khách quan. Một số nguyên nhân thường gặp nhất đó là:

  • Do pin yếu mà không được sạc kịp thời.
  • Khoảng cách giữa nguồn nhạc với loa bluetooth quá xa nhau.
  • Ảnh hưởng từ môi trường như sóng điện từ, thiết bị phá sóng, gây nhiễu sóng.
  • Chất lượng giắc âm thanh kém.
  • Kết nối điện thoại với loa bluetooth bị lỗi
  • Tiếp điểm cổng kết nối bị oxi hoá, han gỉ ảnh hưởng tới tín hiệu âm thanh đầu vào khiến loa bluetooth bị rè tiếng.
  • Phần mềm sử dụng bị lỗi thời hay quên không cập nhật phần mềm mới cho loa bluetooth.
  • Tiếng rè có thể do chính file nhạc bị lỗi hoặc bạn nghe nhạc lofi có tiếng rè rè sẵn trong bản thu lại nghĩ loa có vấn đề.
  • Ngoài ra có thể do mạch bluetooth bị rè, bản thân loa đang có hỏng hóc, màng loa bị rách.
Nguyên nhân loa bluetooth bị rè có thể do pin, môi trường, thiết bị, kết nối
Nguyên nhân loa bluetooth bị rè có thể do pin, môi trường, thiết bị, kết nối

Cách sửa loa bluetooth bị rè đơn giản tại nhà

Khi gặp phải tình trạng bị rè tiếng thì cách khắc phục cho loa bluetooth hết rè? cùng nhau tìm hiểu những cách khắc phục nguyên nhân dưới đây nhé!

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè do pin yếu

Nhiều bạn khi sử dụng loa bluetooth không chú ý tới mức pin của loa để chúng ở mức quá thấp, báo pin yếu mà không để ý nhưng vẫn sử dụng để phát nhạc thì có thể xảy ra tình trạng bị rè tiếng, chập chờn. Khi pin yếu không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh mà kết nối của chúng với các thiết bị khác cũng kém đi.

Cách khắc phục: Kiểm tra pin loa thường xuyên, không để chúng chơi nhạc tới khi hết pin. Sạc đầy trước khi sử dụng và phải thay pin loa bluetooth nếu có tình trạng bị chai, nhanh sụt pin.

Trong trường hợp pin yếu cần sạc pin đầy cho loa rồi với sử dụng
Trong trường hợp pin yếu cần sạc pin đầy cho loa rồi với sử dụng

Cách sửa loa bluetooth bị rè do khoảng cách kết nối

Trong trường hợp bạn kết nối loa bluetooth với tivi hay điện thoại mà di chuyển chúng quá xa, mặc dù chưa bị ngắt kết nối nhưng chúng cũng làm âm thanh ra loa bị rè rất khó chịu. Các phiên bản bluetooth khác nhau cũng có phạm vi hoạt động khác nhau, chẳng hạn như:

  • Bluetooth 4.2: Phạm vi kết nối tối đa là 10m ở điều kiện trong nhà.
  • Bluetooth 5.0: Phạm vi có thể lên tới 30m ở điều kiện tối ưu.

Tuy nhiên trong phòng có nhiều vật cản thì khoảng cách này sẽ bị giảm xuống. Nên bạn nên để các nguồn cấp nhạc như điện thoại, máy tính, tivi ở càng gần loa càng tốt.

Nếu khoảng cách giữa thiết bị và loa quá xa hãy để chúng lại gần nhau, tối ưu nên dưới 5m
Nếu khoảng cách giữa thiết bị và loa quá xa hãy để chúng lại gần nhau, tối ưu nên dưới 5m

Cách xử lý loa bluetooth bị rè do môi trường

Môi trường xung quanh có sóng wifi, sóng vô tuyến hay lò vi sóng, các thiết bị phá sóng cũng sẽ làm ảnh hưởng tới kết nối bluetooth và làm loa bị rè tiếng khi sử dụng. Chẳng hạn sóng wifi hoạt động trong băng tần 2.4GHz và bluetooth cũng dùng đúng tần số này. Khi đó tín hiệu âm thanh truyền tải qua bluetooth sẽ gặp phải sóng wifi và làm nhiễu loại ảnh hưởng tới âm thanh đầu ra của loa khiến tiếng bị rè.

Cách khắc phục tốt nhất lúc này là chuyển tần số của wifi nhà bạn về 5GHz như vậy chúng sẽ không làm ảnh hưởng tới tần số của sóng bluetooth nữa. Trong trường hợp có thiết bị phá sóng ở gần thì tốt nhất không nên dùng loa bluetooth.

Loa bluetooth có thể bị rè do ảnh hưởng của sóng wifi, hãy thay đổi tần số để chúng không ảnh hưởng tới nhau
Loa bluetooth có thể bị rè do ảnh hưởng của sóng wifi, hãy thay đổi tần số để chúng không ảnh hưởng tới nhau

Cách chữa loa bluetooth bị rè do jack âm thanh

Sử dụng loại giắc âm thanh kém chất lượng cũng có thể khiến loa bluetooth bị rè bởi tín hiệu sau khi đi qua jack bị suy hao, ảnh hưởng khiến chúng biến dạng, không còn được như ban đầu. Cách khắc phục lúc này là chỉ sử dụng các loại jack chất lượng tốt, chính hãng bạn có thể mua tại các cửa hàng phụ kiện âm thanh hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Sử dụng jack âm thanh chất lượng để tránh loa bluetooth mini bị rè
Sử dụng jack âm thanh chất lượng để tránh loa bluetooth mini bị rè

Cách chỉnh loa bluetooth bị rè do loa bị lỗi

Loa bị hỏng mạch bluetooth hoặc bị rách màng loa cũng có thể gây ra hiện tượng rè tiếng làm ảnh hưởng tới trải nghiệm âm thanh của bạn. Với trường hợp này thì cách xử lý tốt nhất là thay màng loa hoặc thay thế mạch mới, hãy mang ra các cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ, tránh tự sửa tại nhà khiến chúng hỏng hóc, không dùng được nữa.

Mạch bluetooth bị rè hoặc màng loa bị hỏng cũng sẽ gây ra tiếng rè, cần thay thế sớm
Mạch bluetooth bị rè hoặc màng loa bị hỏng cũng sẽ gây ra tiếng rè, cần thay thế sớm

 

Cách sửa loa bluetooth bị rè do cổng kết nối

Cổng cắm từ thiết bị cấp nhạc hay cổng cắm đầu vào trên loa bluetooth xuất hiện dấu hiệu bị rỉ sét, nhiều bụi bẩn bám cũng có thể là nguyên nhân khiến loa bluetooth bị rè. Đối với trường hợp này thì bạn nên vệ sinh lại các cổng kết nối trên loa thường xuyên. Không sử dụng cổng kết nối nếu chúng bị han gỉ.

Cổng kết nối âm thanh đầu vào xuất hiện rỉ sét, oxi hóa thì không nên sử dụng vì tiếng ra loa sẽ rè
Cổng kết nối âm thanh đầu vào xuất hiện rỉ sét, oxi hóa thì không nên sử dụng vì tiếng ra loa sẽ rè

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè do phần mềm

Phần mềm thì có ảnh hưởng gì tới loa đâu? Loa bluetooth đâu có sử dụng phần mềm? Đúng vậy loa bluetooth không dùng phần mềm nhưng các thiết bị ghép nối với loa lại có sử dụng phần mềm và phải thường xuyên cập nhật. Nếu bạn sử dụng các phần mềm quá cũ hoặc loa bluetooth không hỗ trợ kết nối thì chắc chắn tiếng sẽ bị rè rồi. Cũng giống như bạn cắm 1 chiếc tai nghe không tương thích vào điện thoại ấy, nó vẫn sẽ phát ra âm thanh nhưng rất rè và khó nghe.

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè do phần mềm
Cách khắc phục loa bluetooth bị rè do phần mềm

Khắc phục loa bluetooth mini bị rè do file nhạc đầu vào

Loa bluetooth phát ra những tiếng rè chưa chắc đã phải nguyên nhân do nó mà rất có thể lại lỗi trên chính file nhạc mà bạn đang phát. File nhạc chất lượng quá kém, thu bị dính nhiều tạp âm cũng sẽ khiến âm thanh ra loa bị rè. Hoặc đôi khi chính bản thu cố tình thu những tiếng rè ấy để làm điểm nhấn cho bản nhạc giống như trong dòng nhạc lofi vậy.

Trong trường hợp loa bluetooth bị rè khi mở to rất có thể bạn đã mở chúng ở mức âm lượng lớn nhất khiến âm thanh ra bị bóp méo, hãy vặn nhỏ âm lượng loa lại chỉ phát tối đa 80% âm lượng max.

Khắc phục loa bluetooth mini bị rè do file nhạc đầu vào
Khắc phục loa bluetooth mini bị rè do file nhạc đầu vào

 

Liên hệ với PFT:

Tham khảo các bài viết khác tại website PhoneFashionTrends

Fanpage: https://www.facebook.com/PhoneFashionTrends

SDT: 0913106226

Địa chỉ: 20 Ngõ  Hàng Bột, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.

#PFT#phukiendienthoai#chatluongpft#sangtaovoipft#sanphamcaocap

#tienloihangngay#giadodienthoai#opdienthoai#capsac#pinduphong#tainghe#cuongluc

Thông tin liên hệ


: phonefashiontrends
:
:
:
: