Đặt banner 324 x 100

Công dụng của bột cacao và cách sử dụng hiệu quả nhất


Cacao được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều món nước và thức ăn được ưa chuộng trên nhiều nước, đặc biệt là Châu Âu. Nhưng công dụng của bột cacao và cách sử dụng sao cho phát huy được tác dụng của bột cacao thì chưa thật sự được nhiều người biết đến . Tại bài viết này, The Cacaomill sẽ mật bí công dụng và cách sử dụng cacao hiệu quả nhất.

                                                   

 

Công dụng bột cacao:

1.Tăng cường trao đổi chất

Cacao là một thành phần tuyệt vời để thúc đẩy sự trao đổi chất. Chỉ trong vòng vài tuần sử dụng cacao sẽ giảm hormone cortisol, cải thiện sự trao đổi chất, và thậm chí cải thiện hoạt động vi sinh vật đường ruột.

2.Tốt cho người mắc bệnh tim, đột quỵ

Một nghiên cứu vừa được các nhà khoa học công bố trong các bài đánh giá đương đại về Y học Tim mạchcho thấy việc sử dụng thường xuyên các thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật như Cacao làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ

3.Chống oxy hóa

Cacao lại chứa hàm lượng chất chống oxy hóa nhiều hơn cả rượu vang và trà xanh. Cho nên khi gặp phải trường hợp ăn quá nhiều hoặc khó tiêu thì các bạn hãy nghĩ ngay đến một ly cacao nhé!

4.Cải thiện lưu thông máu, ổn định huyết áp

Polyphenol là chất chống oxy hóa có trong bột Cacao và các loại thực phẩm khác như trái cây, rau, socola, trà và rượu vang. Polyphenol có rất nhiều lợi ích sức khỏe như giảm viêm, cải thiện mức cholesterol, tăng lưu lượng máu để giảm huyết áp và lượng đường trong máu.

5.Giảm cân, kiểm soát cân nặng

Ca cao có tác dụng giảm cân không? Nghe có vẻ phản khoa học, nhưng thực tế cacao được sử dụng như một thức uống giảm cân. Bởi Thành phần chính trong ca cao là theobromine, một chất làm cho cơ thể cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn

Cách sử dụng cacao hiệu quả:

Mặc dù là loại nguyên liệu giàu dưỡng chất, nhưng cũng như những thực phẩm sức khỏe khác, việc sử dụng cacao nên có kiểm soát, tránh lạm dụng dùng quá nhiều. Cụ thể về việc uống cacao đúng cách:

-Không tiêu thụ nhiều hơn 40 gram hoặc 4 thìa cacao nguyên chất hàng ngày

-Uống ca cao vào thời điểm nào là tốt nhất? Tốt nhất nên uống khoảng 1 tiếng sau bữa sáng. Hoặc sau khi tập luyện thể dụng thể thao thì bạn cũng có thể sử dụng 1 cốc cacao nóng để lấy lại năng lượng.

 

 

 

Không nên:

Cacao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy, uống ca cao có tác dụng phụ gì không? Ca cao chứa caffeine. Do đó, tiêu thụ một lượng quá lớn có thể gây căng thẳng, đi tiểu nhiều, mất ngủ và tim đập nhanh.

-Uống cacao sau bữa tối và gần với giờ đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ

-Hạn chế cho quá nhiều đường hoặc sữa vào cacao vì có thể gây thừa cân, béo phì

-Sử dụng cacao sau buổi tập luyện thể dục để lấy lại năng lượng nhanh chóng.

 

Cách pha cacao vừa ngon miệng vừa giúp phát huy công dụng của bột cacao:

-Cho khoảng 2 muỗng café bột cacao hòa tan trong 200 ml nóng nóng (70 – 80 độ C). Việc cho thêm nhiều cacao chỉ khiến cacao không thể tan được trong nước.

-Thêm 1 ít sữa đặc (hoặc: sữa tươi, mật ong,… ) để mang lại hương vị thơm ngon, dễ uống hơn.

-Khuấy đều và thưởng thức một ly cacao ấm nóng, ngát hương.

                                                              

 

Thông tin thêm:

Uống ca cao với mật ong có tác dụng gì? Ngoài làm tăng hương vị cho món cacao, mật ong còn giúp cơ thể tăng cường đề kháng.

Thông tin liên hệ


: _hang.0808
:
:
:
: