Đặt banner 324 x 100

Ăn Rau Củ Sấy Có Tốt Không?


Rau củ sấy đang ngày càng trở thành mặt hàng thực phẩm quan trọng, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh. Vậy loại nào tốt, cách làm như thế nào? Bài viết dưới đây giải đáp mọi thắc mắc của các bạn nhé!

Ăn rau củ sấy có tốt không?

Chắc hẳn nhiều người vẫn có quan niệm rằng đồ sấy sẽ có rất ít giá trị dinh dưỡng và giá trị sử dụng không nhiều. Ý kiến ​​này đúng thời xưa chưa có máy móc hiện đại. Người ta sản xuất rau củ khô bằng lò sấy đốt. Phơi nắng ít nhiều làm giảm đi chất dinh dưỡng trong rau củ. Đặc biệt là hàm lượng vitamin bị giảm đi khi sấy ở nhiệt độ cao.

Thậm chí, một số loại rau củ sau khi sấy có vị đậm và ngọt hơn so với rau củ tươi do lượng nước giảm đi. Chất dinh dưỡng tăng lên so với khối lượng như: dâu tây sấy giòn, việt quất sấy giòn, rau củ sấy, súp lơ xanh sấy giòn

Rau củ sấy có tốt không?
Rau củ sấy có tốt không?

Trái cây sấy chứa nhiều đường tự nhiên

Do nước đã được loại bỏ khỏi trái cây sấy nên lượng đường (glucose, fructose) và calo sẽ tăng lên theo trọng lượng. Cao hơn so với trái cây tươi. Việc ăn nhiều fructose có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tăng nguy cơ tăng cân, bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim.

Để làm cho một số trái cây sấy khô thêm phần ngọt ngào và hấp dẫn, đôi khi nhà sản xuất phủ thêm đường hoặc sirô trước khi sấy, còn được gọi là “kẹo” trái cây. Đường bổ sung có khả năng gây hại cho sức khỏe. Tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và thậm chí là ung thư.

Trái cây sấy khô có vị ngọt nên dễ khiến bạn ăn quá nhiều, điều này có thể dẫn đến dư thừa lượng đường và calo. Để tránh dùng trái cây sấy khô có chứa nhiều đường. Bạn cần phải đọc kỹ các thành phần và thông tin dinh dưỡng có trên bao bì.

Một số loại rau củ sấy khô dùng phổ biến hiện nay.

Tôi chắc rằng chúng ta đã nhìn thấy và sử dụng ít nhất một trong những loại rau sấy giòn phổ biến hiện nay, chẳng hạn như:

  • Nấm hương sấy giòn
  • Súp lơ xanh sấy giòn
  • Việt quất sấy giòn
  • Dâu tây sấy giòn
  • Khoai tây sấy giòn
  • Rau củ sấy
Thực phẩm sấy liệu có phổ biến?
Thực phẩm sấy liệu có phổ biến?

Thực phẩm sấy nhập khẩu từ Úc.

 

DJ&A sinh ra từ vùng đất được mệnh danh là “Thiên đường nông nghiệp”. DJ&A được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng bật nhất tại Australia cũng như trên thế giời với các sản phẩm thực phẩm sấy khô.

Các sản phẩm được DJ&A và Origin Việt Nam lựa chọn để mang đến cho khách hàng là các loại rau củ, trái cây, nấm,… Có độ dinh dưỡng cao, an toàn, tự nhiên và rất có lợi cho sức khoẻ của mọi người.

Đặc biệt hơn, các sản phẩm của DJ&A được sấy bằng phương pháp sấy hiện đại, nên các đặc tính của sản phẩm về màu sắc, mùi vị, hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm như vitamin, khoáng chất, enzyme… hầu như vấn được giữ nguyên vẹn so với sản phẩm còn tươi.

Ăn rau củ sấy có tốt không? Có mập không?

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng calo khá cao và còn cao hơn so với các loại rau củ tươi khác, cứ 100g rau củ sấy thì chứa đến 280 calo.

Vậy ăn rau củ sấy có mập không? Các bác sĩ cho rằng, trung bình một người trưởng thành nên bổ sung khoảng 1800-2000 calo mỗi ngày tùy vào tính chất cuộc sống cũng như nhu cầu hằng ngày. Vậy mỗi bữa ăn chỉ cần khoảng 600-667 calo. Ước tính một bữa ăn thì cần đến 300g rau củ sấy tương ứng với 840 calo. Xét theo phép tính này thì bạn đã có câu trả lời cho mình rồi chứ.

Mặt khác, năng lượng từ đường dễ tiêu hóa tạo thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Do vậy chúng là lựa chọn phù hợp để giải quyết nhanh cơn đói hay dành cho người bị hạ đường huyết tạm thời chứ không giúp giảm béo như nhiều người đã lầm tưởng.

Cách ăn cho người muốn giảm cân.

Việc lựa chọn rau củ sấy để giảm cân không hẳn là một sự lựa chọn tốt vì nó giống như một loại thử thách lớn với các tín đồ ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại với hương vị ngon khó tả ấy và bạn muốn lựa chọn rau củ sấy để ăn vui miệng. Hãy tham khảo một số tips dưới đây để giảm cân.

  • Giảm cân đúng cách kết hợp uống nhiều nước
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn và không nên ăn quá nhiều khiến cơ thể rối loạn.
  • Kết hợp bổ sung protein (sữa chua, các loại hạt,…) khi ăn rau củ sấy.
  • Tự làm rau củ sấy tại gia để đảm bảo chất lượng, nâng cao sức khỏe và tiết kiệm chi phí.
Thói quen ăn trái cây sấy rất tốt cho sức khỏe
Thói quen ăn trái cây sấy rất tốt cho sức khỏe

Trên đây là những thông tin dinh dưỡng về rau củ sấy, giải đáp cho các câu hỏi: ăn rau củ sấy có tốt không? có mập không? Và cách ăn cho người giảm cân. Mong rằng, các chia sẻ trên có thể giúp bạn thực hiện được chế độ ăn lành mạnh hơn. Vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Thông tin liên hệ


: Noithatxinh
:
:
:
: