Đặt banner 324 x 100

Lợi Ích Sức Khỏe Của Quả Mơ Khô


Mơ khô (sấy khô quả mơ) rất giàu rất giàu kali, chất xơ, sắt và vitamin A, C và E, tuy trải qua quá trình sấy khô nhưng giá trị dinh dưỡng của quả mơ không hề bị mất đi.

Quả mơ khô được lòng nhiều người Việt Nam

Giàu chất dinh dưỡng

Mơ khô rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng. Chúng chứa nhiều kali, chất xơ và một số chất dinh dưỡng khác.

Mơ có chứa lượng hợp chất polyphenolic khác nhau. Chúng thường chứa axit gallic, rutin, epicatechin, axit ferulic, axit p-coumaric, catechin, procyanidins, axit caffeic, epigallocatechin và axit chlorogenic.

Giúp giảm cân khi ăn vừa phải

Mơ khô có hàm lượng calo cao. Nhưng chúng cũng chứa chất xơ và ăn chúng ở mức độ vừa phải có thể giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Sáu quả mơ khô (40 gam) chứa khoảng 10 gam chất xơ. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng cả trái cây tươi và khô đều có thể giúp giảm cảm giác đói, tăng sự hài lòng trong bữa ăn và giảm lượng năng lượng tiêu thụ khi được dùng làm đồ ăn nhẹ hoặc cùng với bữa ăn.

Có lợi khi mang thai

Mơ chứa sắt có thể giúp cải thiện sức khỏe của máu. Lượng máu của phụ nữ tăng 50% khi mang thai, nên cơ thể cần nhiều chất sắt hơn trong chế độ ăn uống của mình. Mơ khô là một nguồn cung cấp sắt dồi dào và có thể giúp ích trong vấn đề này.

Mang thai và cho con bú có thể gây ra những thay đổi về trao đổi chất trong cơ thể bạn. Tập thể dục quá ít hoặc chế độ ăn uống không cân bằng thường có thể dẫn đến táo bón. Uống đủ nước và ăn thực phẩm giàu chất xơ, như mơ khô, có thể làm giảm các vấn đề về tiêu hóa.

Giúp điều trị chứng thiếu máu

Chất sắt trong mơ có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu. Ăn thực phẩm giàu chất sắt là cách tốt nhất để đẩy lùi tình trạng thiếu máu. Mơ khô là nguồn cung cấp sắt rất tốt. Ngoài ra, vitamin C trong chúng còn giúp tăng cường hấp thụ sắt.

Tuy nhiên, bạn có thể không đáp ứng đủ lượng sắt hàng ngày chỉ thông qua mơ khô. Một nửa quả mơ khô chứa khoảng 3,5 miligam sắt. Do đó, bạn nên bổ sung các nguồn chất sắt khác trong chế độ ăn uống của mình, như rau bina, đậu lăng.

Giúp giảm táo bón

Chất xơ trong mơ khô đóng vai trò trong việc giúp giảm táo bón. Chất xơ làm tăng khối lượng phân và tăng tốc độ di chuyển của nó qua đại tràng.

Khi chất xơ được lên men trong ruột, nó tạo ra các axit béo chuỗi ngắn. Chúng làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột bằng cách giảm độ pH sáng. Điều này giúp cải thiện hơn nữa tính nhất quán, số lượng và tính di động của phân, do đó điều trị táo bón.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Trái cây khô, như mơ, có chỉ số đường huyết thấp. Theo các nghiên cứu, chúng sẽ không làm tăng lượng đường huyết quá mức.

Một lượng vừa phải đường fructose từ trái cây khô (bao gồm cả mơ khô) cũng có thể giúp kiểm soát mức đường huyết sau ăn. Mơ khô cũng được phát hiện có tác dụng có lợi đối với mức insulin.

Những lợi ích của quả mơ khô
Những lợi ích của quả mơ khô

 

Thúc đẩy sức khỏe của mắt

Lutein và zeaxanthin trong mơ khô có thể góp phần vào sức khỏe của mắt. Những chất dinh dưỡng này có chức năng như bộ lọc ánh sáng xanh và bảo vệ các mô mắt khỏi tác hại của chất độc quang học. Chúng cũng có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Cải thiện mật độ khoáng chất của xương

Mật độ khoáng trong xương thấp thường gặp ở phụ nữ lão hóa và sau mãn kinh. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây loãng xương, viêm xương khớp và các rối loạn xương tương tự khác. Boron trong mơ khô có thể giúp cải thiện mật độ khoáng chất của xương.

Trong các nghiên cứu, phụ nữ sau mãn kinh uống 3 đến 4 mg boron mỗi ngày trong một năm cho thấy sự cải thiện về mật độ khoáng của xương.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại và lão hóa

Mơ chứa beta-carotene, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể bạn. Mơ khô tự nhiên cũng chứa rất nhiều vitamin A (retinol). Vitamin này đóng một vai trò trong sức khỏe của da.

Bảo vệ tim mạch

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn mơ sấy dẻo sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể. Khi cơ thể cân bằng được lượng cholesterol thì sức khỏe tim mạch cũng sẽ được cải thiện. Ngoài ra, nguồn kali có trong mơ khô cũng giúp ổn định huyết áp, và nó cũng là một trong những nhân tốt giúp ổn định nhịp tim.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trong quả mơ sấy dẻo có chứa hai thành phần giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh đó là cellulose và pectin. Chúng được xem như thuốc nhận tràng tự nhiên giúp điều trị táo bón và những vấn đề khác liên quan tới hệ tiêu hóa. Mơ khô cũng là nguồn bổ sung chất xơ hòa tan và không hòa tan, khi kết hợp với axit béo thì chúng sẽ giúp việc bài tiết chất thải trong cơ thể tốt hơn. Một hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất và khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể tốt hơn.

Mơ khô và những công dụng đặc biệt
Mơ khô và những công dụng đặc biệt

Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Thông tin liên hệ


: Noithatxinh
:
:
:
: