Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa và công dụng của cây Trường Sinh Đốm trong phong thủy cực hay


Ngày nay, nhiều người trồng cây cảnh nhưng chưa hiểu hết về loại cây mình trồng, điều này có thể làm cho cây cảnh đặt trong nhà mình sẽ vô nghĩa trong khi cây cảnh có rất nhiều tác dụng và ý nghĩa hữu ích. Trang web Cây Cảnh Flora - một trang web rất hữu ích hay chia sẻ những thông tin và giới thiệu về cây cảnh. Mọi người thử tham khảo nha!
Bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ cho mọi người hiểu thêm về loại cây Trường Sinh Đốm, ý nghĩa và tác dụng của loại cây này. Chúc các bạn đọc bài vui vẻ!

1. Giới thiệu về cây Trường Sinh Đốm 

Tên khoa học của cây Trường Sinh ĐốmDieffenbachia seguinae (Jacq.) Schott, thuộc họ Araceae. 

Đặc điểm: Cây có nguồn gốc từ Mỹ và Brazil. Cây thân thảo lâu năm cao tới 1 mét, mọc thành bụi và có thân tròn dày. Lá to, hình bầu dục, phiến lá mỏng, bóng, màu xanh đậm, nhiều đốm trắng không đều và cuống lá có rãnh. Cụm hoa là bông hoa dày ở nách lá, được bao quanh bởi một moe. Thân cây mọc thẳng đứng, hoa đực ở phía trên và hoa cái ở gốc. Cây này thường được trồng ở công viên,  vườn râm mát hoặc làm cây cảnh trong chậu. Cây này chịu bóng, thích hợp với khí hậu mát mẻ, không chịu hạn, dễ trồng, sinh trưởng tốt, sinh trưởng nhanh và nhân giống chủ yếu bằng phương pháp giâm cành.  

2. Ý nghĩa và tác dụng phong thủy của cây Trường Sinh Đốm

Theo phong thủy, cây sống lâu có đốm mang ý nghĩa may mắn, giàu có và sức khỏe. Cây này còn được coi là biểu tượng của sự trường thọ và vĩnh cửu. 
Biểu tượng của sự giàu có, may mắn: Trồng cây bất tử trong nhà hoặc văn phòng có thể mang lại sự giàu sang, thịnh vượng cho gia chủ.  
Thu hút vận may: Người ta cho rằng cây trường sinh có khả năng thu hút vận may, từ đó giúp người trồng trọt thu được nhiều tài lộc hơn. 
Trấn trạch: Theo quan niệm phong thủy, loại trường sinh bất tử này có khả năng trấn áp, hóa giải những năng lượng xấu, tạo nên không gian yên bình hơn. 
Tăng cường năng lượng tích cực: Trồng loại cây này tại nơi làm việc hoặc ở nhà góp phần tăng cường sự minh mẫn, sức sống, sự lạc quan và minh mẫn trong công việc. 
Sự đoàn kết gia đình: Cúc trường sinh đốm cũng có thể giúp  tăng cường sự đoàn kết gia đình khi đặt trong phòng khách hoặc nhà bếp. Giúp không khí trở nên trong lành hơn. 
Sức khỏe: Việc chăm sóc con tại nhà giúp gia chủ thư giãn, vui vẻ, tác động tích cực đến sức khỏe.

3. Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trường sinh đốm

Kỹ thuật trồng cây:

Đây sẽ là kiến thức rất quan trọng nếu như các bạn muốn trồng loài cây trường sinh đốm này trong nhà để nó phát triển tốt, hãy thực hiện các theo các bước sau đây nếu như bạn muốn cây trường sinh đốm của mình được trồng thành công và thoát nước tốt:

Bước 1: Chuẩn bị một chậu lớn có lỗ để thoát nước tốt.

Bước 2: Đất bầu gồm có đất, than củi, xơ dừa, cát, trấu trộn đều cho khoảng 2/3 diện tích chậu.

Bước 3: Đặt cây trường sinh đốm vào chậu và phủ đất lên. Sau đó tưới nước thật kỹ.

Bước 4: Đặt chậu cây truồng sinh đốm ở khu vực có ánh sáng gián tiếp. Trước nhà, trong phòng khách, gần cửa sổ…

Kỹ thuật chăm sóc:

– Chỉ tưới nước hai lần một tuần. Đừng tưới nước quá nhiều.

– Đặt chậu dưới ánh nắng trực tiếp.

– Nếu lá chuyển sang màu vàng là dấu hiệu cây bị úng, bạn nên ngừng tưới nước trong một hoặc hai tuần. Lá vàng cũng nên được cắt bỏ.

– Nếu lá bị rũ xuống có thể là do ánh sáng quá nhiều hoặc quá ít. Xin lưu ý rằng cây trường sinh đốm có lá đốm thích bóng râm một phần.