Đặt banner 324 x 100

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết


Trồng cây trong nhà nên chọn cây cảnh nào?

Trồng cây trong nhà để cây được xanh tốt thì điều quan trọng đầu tiên là lựa chọn cây cảnh phù hợp. Đồng thời nên ưu tiên những loại cây trồng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang muốn trồng cây trong nhà thì đừng bỏ lỡ những loại cây cảnh dưới đây.

Cây lưỡi hổ 

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Trồng cây trong nhà nên chọn cây lưỡi hổ

Đây là loại cây dễ trồng có hình dáng đơn giản nhưng lại rất đẹp mắt. Cây lưỡi hổ còn được đánh giá rất cao về khả năng thanh lọc không khí. Loại cây cảnh này còn có tác dụng loại bỏ các chất độc hại, nhả oxy vào ban đêm. Vì vậy đây là cây cảnh thích hợp nhất để trồng trong nhà.

Cây dây nhện

Trồng cây trong nhà không nên bỏ qua cây dây nhện. Loại cây này có thể lọc bỏ 90% hoạt chất formaldehyde độc hại trong không khí. Ngoài ra loài cây này còn có tác dụng khử mùi hôi và cũng nhả oxy vào ban đêm. Lựa chọn trồng cây dây nhện trong nhà cũng là gợi ý không tồi.

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Trồng cây trong nhà đừng bỏ qua lan ý

Bạn cũng có thể treo các chậu dây nhện bên cửa sổ hoặc ban công. Những sợi cỏ buông xuống tạo nên bức rèm xanh mát, mềm mại vô cùng đẹp mắt.

Cây trầu bà

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Tham khảo cây trầu bà để trồng trong nhà

Trầu bà có nhiều lá và mang màu xanh mướt vô cùng bắt mắt. Đây cũng là một gợi ý không tồi nếu bạn chọn trồng cây trong nhà. Trầu bà cũng được biết đến với tác dụng thanh lọc không khí tốt. Bạn có thể chọn trồng trầu bà trong chậu đất hay thủy sinh đều được. 

Cây lan ý

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Chọn lan ý để trồng trong nhà là ý tưởng tích cực

Lan ý vốn được đánh giá rất cao về khả năng loại bỏ các chất độc hại và bụi bẩn trong môi trường. Hơn nữa loài cây này còn có tác dụng hút ẩm, hạn chế nấm mốc. Nhờ vậy khi trồng cây trong nhà sẽ mang lại không gian thoáng đãng, giảm thiểu các dị ứng mũi họng do nấm mốc, ẩm thấp gây ra.

Cây cau tiểu trâm

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Cau tiểu trâm được nhiều gia đình lựa chọn khi muốn trồng cây trong nhà

Loài cây này khá mảnh và mềm mại, cũng rất đẹp mắt. Cau tiểu trâm còn có tác dụng loại bỏ các khí độc hại trong không khí. Đây cũng là một trong những loại cây trồng trong nhà được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay.

Cây thường xuân

Bạn cũng có thể lựa chọn loại cây này nếu muốn trồng cây trong nhà. Thường xuân đã được chứng minh có tác dụng hấp thụ một số loại chất hữu cơ dễ bay hơi làm ô nhiễm không khí và có hại cho sức khỏe con người. 

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Hãy chọn thường xuân khi muốn trồng cây trong nhà

Thường xuân còn có một màu xanh mướt với sức sống bền bỉ. Trồng loài cây này quanh năm gia đình bạn sẽ luôn mát mẻ, xanh tươi ngập tràn sức sống.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì đã được chứng minh có tác dụng giảm đau gân cốt, điều trị nội khoa. Cây còn có khả năng hút mùi, xua đuổi muỗi rất tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Ngoài ra đây còn là loại cây ưa ẩm nên thích hợp để đặt ở những nơi như phòng tắm, nhà vệ sinh. Trồng cây trong nhà vừa giúp làm đẹp không gian, vừa tốt cho sức khỏe.

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Ngũ gia bì rất thích hợp để trồng trong nhà

Có thể thấy có nhiều loại cây trồng trong nhà để bạn có thể lựa chọn. Tùy thuộc vào sở thích để bạn chọn loại cây phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Hướng dẫn trồng cây trong nhà đơn giản

Trồng cây trong nhà cũng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nhất định. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để trồng cây trong nhà được xanh tốt nhất.

Chuẩn bị đất trồng và cây trồng

Điều quan trọng đầu tiên là bạn cần chọn loại cây trồng mà mình yêu thích. Sau đó chuẩn bị đất trồng với hướng dẫn như sau.

Đầu tiên hãy chuẩn bị đất thịt sau đó làm ướt đất và nhớ trộn thật đều trước khi trồng. Bạn có thể pha đất với rơm, cỏ khô, phân bón để đất có nhiều dinh dưỡng hơn. Sau đó trộn thật đều hỗn hợp này trước khi trồng cây.

Nếu không có thời gian tự chuẩn bị đất bạn có thể chọn mua đất hữu cơ tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp. Sau khi mua đất về bạn chỉ cần thêm nước vào trộn đều là được.

Chuẩn bị chậu trồng cây

Có rất nhiều các loại chậu trồng cây trên thị trường hiện nay. Chậu đa dạng về màu sắc, kích thước để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và không gian nội thất ngôi nhà.

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Chọn chậu phù hợp để trồng cây trong nhà

Về kích thước bạn nên ưu tiên các chậu không quá lớn để không chiếm quá nhiều không gian. Nếu cây thấp bạn nên chọn chậu cao để tạo nên sự hài hòa giữa chậu và cây.

Ngoài ra không gian trong nhà đòi hỏi sự ấm cúng, sang trọng và tinh tế. Bởi vậy bạn nên chọn những chậu có màu sắc nhã nhặn, phù hợp với màu sắc không gian nội thất trong nhà.

Ngoài ra cần lưu ý chọn chậu có nhiều lỗ thoát nước. Điều này là rất quan trọng để tránh tình trạng ngập úng khi tưới nước. 

Tiến hành trồng cây vào chậu

Cho đất trồng vào trong chậu nhưng không nên để đầy chậu. Vì như vậy khi tưới cây sẽ khiến cho cây không hấp thụ được. Khi tưới nước, nước sẽ dễ bị chảy ra ngoài gây lãng phí.

Ngoài ra bạn cần lưu ý:

  • Cỡ chậu từ 6 – 13cm thì cần giữ khoảng cách từ mặt đất trồng lên mép thành chậu là 1cm.
  • Cỡ chậu từ 14 – 19cm nên giữ khoảng cách là khoảng 2cm.
  • Cỡ chậu từ 20 – 23cm nên giữ khoảng cách cần thiết là khoảng 2.5cm.
  • Cỡ chậu từ 25 – 30cm thì giữ khoảng cách là khoảng 3.5cm.

Khi cho cây vào trong chậu cần nén nhẹ phần gốc để giữ cây cố định. Lưu ý vỗ nhẹ đất xung quanh để làm kín các kẽ hở trong chậu.

Tưới nước sau khi trồng cây trong nhà

Về vấn đề tưới nước, do là cây trồng trong nhà nên sẽ không cần quá nhiều nước. Bạn có thể kiểm tra khi nào nên tưới nước bằng cách dùng ngón tay áp vào nền đất trong chậu. Nếu thấy tay khô nghĩa là cây đang cần nước và bạn nên tưới nước ngay.

Trồng cây trong nhà: Những loài cây đẹp và điều bạn nên biết
Sau khi trồng cây cần tưới nước thường xuyên

Tuy nhiên bạn không nên tưới quá nhiều khiến cho lớp dinh dưỡng trên bề mặt đất trồng bị cuốn đi mất. Nguồn dinh dưỡng nuôi cây nhanh chóng bị cạn kiệt. Khi tưới nên tưới từ xung quanh vào gốc cây. Bạn có thể dùng bình phun để tưới một lượng nước vừa đủ, tránh tưới quá nhiều.

Bón phân sau khi trồng

Trồng cây trong nhà việc bón phân cũng rất quan trọng. Bạn cần chú ý bổ sung dinh dưỡng kịp thời cho cây để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Bạn có thể dùng phân bón hữu cơ bán sẵn và bón theo hướng dẫn. Hầu hết các loại cây cảnh hiện nay đều được bón phân theo một chu kỳ cách nhau từ 10 đến 14 ngày.

Để bón phân bạn nên hoàn tan phân bón trong nước. Sau đó tưới vào gốc cây theo hướng dẫn. Nước phân như vậy sẽ giúp cây dễ hấp thụ được nhanh hơn. 

Trước khi bón phân bạn nên kiểm tra xem chậu cây đã đủ ẩm hay chưa. Chậu cây đủ ẩm thì việc hấp thụ phân bón sẽ đồng đều hơn. Mỗi lần bón phân thì nên bón với hàm lượng vừa đủ. Ngoài ra nên dùng riêng một thùng để pha trộn phân bón, không dùng cho mục đích khác. Trường hợp sử dụng đến các hóa chất thì cần đảm bảo cất giữ chúng an toàn.

Hoặc bạn có thể sử dụng các loại phân bón dạng que và viên. Những loại này ấn sâu vào trong lòng đất cách thành chậu khoảng 1cm. Các loại phân bón này có thể cung cấp dinh dưỡng cho cây trong một thời gian dài. Nhờ vậy bạn sẽ không còn phải tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Trên đây là một số thông tin về trồng cây trong nhà mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn hãy liên hệ với Cây xanh Tân Thúy. Chúng tôi chuyên cung cấp cây cảnh chất lượng. Khách hàng cũng có thể sử dụng dịch vụ trồng cây chuyên nghiệp mà đơn vị cung cấp để có được những chậu cây xanh mướt cho không gian ngôi nhà của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

❣️ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎️ Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

????  Website:  cayxanhtanthuy.com

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.