Đặt banner 324 x 100

Các công dụng về cacao mà bạn nên biết


Cacao còn là đồ uống thông dụng vì có chất kích thích nhưng lượng caffein thấp hơn cà phê rất nhiều. Cacao có thể dung để làm mặt nạ cacao. Vỏ trái sau khi lấy hạt có thể phơi khô và xay làm thức ăn cho gia súc. Cây cacao có thể trồng xen trong các vườn cây có sẵn giúp tăng hiệu quả sử dụng đất.

Các công dụng của cacao

 

  1. Công dụng của trái cacao

                                                

-Ca cao chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, chất béo, carbohydrate, protein, polyphenol, flavanoids và các chất khoáng như canxi, magiê, lưu huỳnh, đồng, sắt, kẽm và kali.

Ngoài ra axit oleic là một chất béo không bão hòa đơn cần thiết cho sức khỏe tim mạch, chất xơ và vitamin E, B2, B1, B5, B3 và B9.

-Flavonoid là chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do có thể tích tụ do tiếp xúc với chất gây ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời tiếp xúc và hút thuốc lá, và điều này làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư nhất định.

 

  1. Công dụng của cây cacao

                                                     

-Theo các tài liệu thống kê cho thấy cứ 100g bột ca cao có chứa tới 39.5g carbonhydrate, 20g protein, 127.5mg Calci, sắt 12.3g, phospho 705mg, kali 1600mg, Cafein 230mg, Natri 21 mg, Calo (kcal) 227, Lipid 14 g,… Ngoài ra, bột ca cao là thực phẩm dinh dưỡng giúp cơ thể bổ sung một lượng lớn các loại vitamin như vitamin A, D, B6, B12, Magnesi và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe

 

  1. Công dụng của hạt cacao

                                                               

Bảo vệ tim mạch

Một trong số các lợi ích hàng đầu của hạt cacao đã được khoa học chứng minh chính là bảo vệ tim mạch.Trong hạt cacao có chứa nhiều flavanols, đây là một hợp chất có tác dụng giúp giảm huyết áp và cải thiện các chức năng của mạch máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

 

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Trong khoảng 30gr bột cacao có chứa đến 3.6gr chất xơ. Vậy nên cacao giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa của bạn, bên cạnh đó thì vấn đề táo bón cũng được cải thiện khi ăn hoặc uống các món được chế biến từ cacao.

 

Giảm căng thẳng

Một trong những tác dụng của cacao mà ta không thể nào bỏ qua, đó là giúp làm giảm căng thẳng. Vài nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong socola đen nguyên chất có chứa serotonin giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và đẩy lùi stress.

 

Cải thiện suy giảm trí nhớ

Một loại flavanol trong cacao, cụ thể có tên là epicatechin có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

 

Ngoài ra, uống cacao với lượng dùng thích hợp mỗi ngày sẽ giúp não hoạt động tốt và nhớ lâu hơn.

 

Hỗ trợ giảm cân

Trong hạt cacao bên cạnh việc chứa một lượng lớn chất xơ giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn thì còn thì giúp tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp tiêu hao năng lượng nhiều hơn, đặc biệt là tiêu thụ hiệu quả chất béo. Vậy nên cacao giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

 

 

Thông tin liên hệ


: _hang.0808
:
:
:
: