Đặt banner 324 x 100

Top 3 những cách làm ô mai me chua cay ngọt siêu đơn giản


Một trong các món được nhiều người ưa thích là ô mai me. Với vị chua dịu, và độ ngọt vừa phải, ô mai me đã làm đắm say biết bao cô gái. Nhân ngày dịp Tết đang cận kềt thì hãy tham khảo cách làm ô mai me chua cay ngọt mà Merry Snack chia sẻ kinh nghiệp ngay dưới đây để trổ tài cho cả gia đình bạn thưởng thức nhé!
1. Cách làm ô mai me chua cay ngọt từ trái ô mai me và gừng siêu đơn giản
1.1. Nguyên liệu để thực hiện cách làm ô mai me chua cay ngọt
– 1/2kg me chín (Để làm món ô mai me ngon, bạn cần chú ý ngay từ khâu chọn me. Nên chọn những quả cầm chắc tay, không quá già)

– 1/2kg đường phèn và đường cát trắng

– 300g khoai lang bí phải chọn loại già không được chọn xanh hoặc chín

– 100g gừng loại già

– 500g giấy bóng kính
1.2. Muốn học cách làm ô mai me, bạn hãy thực hiện các bước sau:
Bước 1: , bạn rửa sạch me, lột vỏ để cả hột. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, hấp chín, tán nhuyễn. Gừng gọt vỏ, bào mỏng, xắt sợi, vắt bớt nước và sấy khô. Giấy kiếng cắt hình vuông dài, ngang 5cm.

Bước 2: Bắt đầu làm ô mai me bằng cách cho đường và chút nước lạnh vào chảo, đun cho tan hết đường. Khi đường hơi rít tay cho me vào đảo thật đều, lửa trung bình khoảng 20 phút, cho khoai lang vào sên đến khi hỗn hợp cạn khô nặng tay, đặc cứng, đảo đều nhắc xuống. Cho hỗn hợp ô mai me ra mâm trải đều ra cho nguội, viên nhỏ thành những viên ô mai thông thường.

Bước 3: Gừng xay nhỏ, lấy viên ô mai vừa nặn lăn vào cam thảo cho ngấm đều rồi lấy giấy bóng kính quấn viên ô mai lại bảo quản trong hộp hay lọ thủy tinh đều được.

Vậy là chỉ trong một thời gian ngắn, các bạn đã hoàn thành xong món ô mai me chua ngọt vô cùng hấp dẫn này rồi. Không cầu kỳ, phức tạp như làm mứt. Với cách làm ô mai me, bạn chỉ cần sên ô mai trong khoảng 30 phút là xong. Vì thời gian làm ô mai ngắn, nên bạn có thể làm, hoặc có thể làm dư ra để làm quà mang tặng, rất ngon mà lại ý nghĩa nữa đấy.
Hãy truy cập website của Merry Snack để cập nhật nhiều thông tin mưới nhất: https://merrysnack.com/

Thông tin liên hệ


: Merrysnack
:
:
:
: