Đặt banner 324 x 100

5 Cách vệ sinh phụ kiện vàng


5 Cách vệ sinh phụ kiện vàng 

[caption id="" align="aligncenter" width="687"]                                                                        Vệ sinh phụ kiện đúng cách[/caption]

Phụ kiện thời trang tuy là một món đồ nhỏ về hình thức khi mang so với quần áo, túi xách, giày dép, nhưng chúng lại là những phụ kiện lợi hại và tinh tế nhất trong việc thể hiện tính cách, tâm trạng cũng như điều kiện của chủ nhân. Giống như con người có tuổi đời và nhan sắc, phụ kiện cũng có tuổi vàng và "ngoại hình"; việc được chăm sóc, nâng niu và bảo vệ bằng cách bảo quản phụ kiện thời trang hàng ngày sẽ giúp cho phụ kiện thời trang bền đẹp và lung linh hơn mỗi ngày. Sau đây ACửa hàng ccessory xin giới thiệu bạn đọc một số cách vệ sinh phụ kiện vàng đúng cách.

Vì sao cần phải vệ sinh phụ kiện vàng đúng cách?

[caption id="" align="aligncenter" width="785"] Vệ sinh để giữ được sáng bóng[/caption]

Cách làm vàng sáng bóng là khâu rất quan trọng để có thể sử dụng trang sức lâu hơn. Vàng không những được sử dụng như một trang sức phụ kiện cho cơ thể. Vàng hiện nay được sử dụng như những vật trang trí trong nhà. Nhiều vật dụng được mạ vàng để có thể được bảo quản lâu hơn.

[caption id="" align="aligncenter" width="789"]                         Không chỉ bạc mà vàng cũng bị sỉ theo thời gian[/caption]

Không giống như bạc, bạc rất dễ bị xỉn màu do thời gian. Vàng thì bị xuống màu do các vết bẩn bám lên, mồ hôi bám lên vàng. Vì vậy, cần phải biết cách làm vàng sáng bóng như lúc mới vừa mua.

Một số nguyên nhân khiến vàng bị đen

  • Vàng ta là vàng nguyên chất đến 99,99% nên đối với vàng nguyên chất thì đặc tính của nó là không bị oxy hóa trong điều kiện tự nhiên vậy nên có thể là nói vàng Ta trơ với điều kiện thường. Chính vì vậy khi đeo và cất giữ lâu vàng không bị xỉn hay phai màu.[caption id="" align="aligncenter" width="648"]   Phụ kiện bằng vàng bị sỉ [/caption]
  • Còn vàng Tây, vàng Ý, vàng trắng, vàng hồng thì khác, để có được độ sáng bóng đẹp, độ cứng cao nên người ta cho thêm thành phần ác kim loại quý khác như Niken, Pladi, đồng bạc… nhưng các kim loại này lại tác dụng với điều kiện tự nhiên tạo nên tạo nên các kết tủa không thấy rõ và theo thời gian thì kết tủa này bị đen.
    Với các loại vàng Tây, vàng trắng, vàng Ý có chỉ số k càng cao thì càng khó bị đen như vàng 18k, 16k còn các loại vàng như 14k, 10k, 9k thì nhanh bị đen hơn do có thành phần kim loại nhiều hơn trong thành phần.

5 cách vệ sinh phụ kiện vàng

Tiếp theo là phần mà người sử dụng và khách hàng mong chờ nhất đó là 5 cách vệ sinh phụ kiện vàng. Hãy xem xem bạn đã thực hiện và chưa thực hiện được cách nào nha.

1.Dùng nước rửa trang sức chuyên dụng

 Nước rửa  chuyên dụng

Vì có các thành phần hóa học nên chúng có khả năng làm sạch vàng rất hiệu quả. Bạn cũng sẽ thấy khá nhiều review tốt về loại sản phẩm này. Vì vậy nếu muốn, bạn hãy mua nước rửa trang sức vàng.

2. Làm sáng phụ kiện vàng bằng giấm hoặc oxi già 

[caption id="" align="aligncenter" width="801"]  Sử dụng giấm hoặc oxi già vệ sinh[/caption]

Bước thứ 2 trong 5 cách vệ sinh phụ kiện vàng đó là sử dụng giấm hoặc oxi già. Bạn hãy ngâm vàng tây vào một bát oxy già hoặc giấm trong khoảng 3-5 phút. Sau đó, nhúng miếng vải vào nguyên liệu trên và tiếp tục chà đồ phụ kiện bằng vàng. Kết quả là nhẫn, bông tai, dây chuyền… bằng vàng của bạn sẽ sáng bóng trở lại. Sự khác biệt là không hề nhỏ.

3. Dùng baking soda để làm sáng vàng

[caption id="" align="aligncenter" width="757"]  Sử dụng baking soda[/caption]

Không gì bàn cãi, baking soda chính là “ông vua” của nguyên liệu tẩy rửa tự nhiên. Thực hiện ngay cách làm sáng vàng bằng baking soda để thấy được sự hữu ích của nguyên liệu này.

  • Cho nước sôi và 1 muỗng canh baking soda vào một cái bát có lót giấy nhôm.
  • Cho ngay trang sức của bạn vào và đảm bảo chúng chạm vào miếng nhôm. Đây là yếu tố quan trọng để quá trình phản ứng hóa học xảy ra
  • Ngâm vàng của bạn trong dung dịch này khoảng 2-5 phút; có thể là 10 phút để đạt được kết quả tốt nhất như mong đợi của bạn.
  • Dùng chiếc muỗng hoặc đũa inox để lấy vàng ra khỏi dung dịch, xả lại với nước và đánh bóng chúng bằng khăn vải khô

4. Dùng chất amoniac

[caption id="" align="aligncenter" width="800"]                                                                        Dùng amoniac để làm sạc vàng[/caption]