Đặt banner 324 x 100

Ăn Khô bò có béo không? Bí mật hàm lượng calo trong Khô bò?


 Khô bò xé sợi hay khô bò miếng đều là một món ăn rất là ngon và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ta có thể thường thấy món này xuất hiện trên bàn nhậu. Hay các cuộc vui chơi tán gẫu của các chị em,.. Vậy nhưng rất ít người biết về độ béo của như hàm lượng calo trong khô bò. Vậy hôm nay hãy cùng Khô Foods khám phá nhé!

1. Ăn khô bò có béo không?

Khô bò là một món ăn rất được yêu thích kể cả người người lớn đến trẻ nhỏ đều rất yêu thích. Tuy nhiên với người béo hay người thừa cân thì việc nắm rõ ăn khô bò có béo hay không rất quan trọng.

Theo như chuyên gia dinh dưỡng ước tính thì có khoảng 410 calo trong 100gr khô bò. Mức calo này bằng 1/5 con số calo có thể nạp dô trong cơ thể 1600 - 2000 calo. Như vậy chia ra ba bữa chính trong ngày mỗi bữa có từ 533 - 667 calo. 

Nếu vậy thì xét theo hàm lượng calo thì mỗi ngày chúng ta có thể ăn 100gr khô bò tương đương với 215 calo. Tuy nhiên thì trong khô bò có chứa hàm lượng muối khá cao. Nếu hấp thụ nhiều sẽ tích tụ nước và mỡ ở trong cơ thể, sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì.

2. Khô bò có bao nhiêu calo?

 

Trung bình thì trong 100gr khô bò có chứa 100 calo. Tùy vào từng món ăn mà hàm lượng calo trong khô bò sẽ thay đổi:

- Trong nộm khô bò có đu đủ xanh, bò xé sợi, su hào, cà rốt,... Tổng cộng trong món này có khoảng 230 calo

- Gỏi bò khô món này có khoảng 280 calo/ suất

- Bánh mì khô bò giòn tan thơm ngon cùng với các loại topping và nó cung cấp khoảng 320 calo. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng khi ăn có bị tăng cân hay không, vì hàm lượng calo không cao. Một ngày bạn có thể ăn một ổ bánh mì mà không đủ gây béo đâu.

Chính vì những lý do trên bạn có thể yên tâm kết hợp với các nguyên liệu khác cùng với khô bò để giảm cân. Song song đó là kết hợp cùng với chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục.

3. Các đối tượng không nên ăn khô bò

Mặc dù là một thực phẩm lành tính, không béo nhưng những đối tượng này không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe:

- Người mắc bệnh mỡ trong máu 

- Bệnh nhân cao huyết áp

- Người bệnh sỏi thận, viêm thận, bệnh tim

- Khô bò có vị cay nhiều phụ liệu do đó bà bầu nên hạn chế ăn khô bò

Tốt nhất nếu các bạn có kinh nghiệm hay biết làm thì hãy làm khô bò tại nhà ăn để đảm bảo vệ sinh cũng như tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và những vấn đề khác.

Hy vọng qua bài viết này của Khô Foods sẽ giải đáp được