Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết bước chăm sóc da nhiều chị em hay bỏ qua nhất và sẽ khiến làn da trở nên đi xuống nếu bỏ qua bước này. Tẩy tế bào chết như một vị cứu tinh loại bỏ hết các bụi bẩn, các bụi bẩn tụ trên da mà tẩy trang, sữa rửa mặt chưa chưa làm sạch hết được. Hãy cùng Olwen Cosmetics tìm hiểu ngay vị thần này nhé!

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Tẩy tế bào chết là gì?

Tẩy tế bào chết là sản phẩm có công dụng loại bỏ các lớp da chết hay còn gọi là lớp sừng già trên bề mặt da như bụi bẩn, bã nhờn, tích tụ lâu sâu bên trong các lỗ chân lông. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần axit. Để dễ dàng lấy đi lớp da chết và sản sinh ra các collagen mới từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Tẩy da chết đều đặn sẽ khiến các bước chăm sóc da phát huy hết công dụng từ các dưỡng chất. Tình trạng lỗ chân lông bí, khiến những hạt mụn li ti, mụn trứng cá nổi nhiều. Vì thế tẩy da chết thường xuyên cũng ngăn ngừa được tình trạng này. Và bất cứ da nào cũng vậy, tẩy da chết luôn là bước cần thiết trong quy trình chăm sóc da.


Tẩy tế bào chết cho da mặt

Lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết

Tẩy da chết với tần suất hợp lý

Những ai là newbie mới tập chăm sóc da cần lưu ý điều này. Không phải tẩy da chết thường xuyên sẽ tốt cho da, mà cần tẩy phải có lộ trình đều đặn. Tốt nhất bạn nên tẩy từ 1-2 lần/ tuần. Đây là tỷ lệ vàng mà các nhà khoa học nghiên cứu. Bởi khi tẩy tế bào chết, làn da sẽ bị tổn thương yếu đi khiến da luôn nhạy cảm, mẩn đỏ.

Thao tác cần nhẹ nhàng khi tẩy

Làn da chúng ta cũng như em bé vậy, luôn mỏng manh và cần phải chăm sóc nhẹ nhành với da mặt. Không nên có các thao tác như chà xát mạnh vào da sẽ khiến làn da bị tổn thương. Cần dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo từng vùng da và chú ý luôn làm ướt da mặt trước khi tẩy tế bào chết.

Thời điểm nên tẩy tế bào chết

Phụ thuộc vào thói quen tẩy da chết của bạn. Nhưng vẫn nên tẩy vào buổi tối sẽ hiệu quả hơn. Đây là thời điểm thích hợp tẩy da chết giúp loại bỏ các bụi bẩn và lớp trang điểm vào cuối ngày cũng như thư giãn chăm sóc làn da được kỹ hơn. Và khi tẩy da chết ban ngày, bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV.

Lưu ý khi tẩy tế bào chêt
Lưu ý khi tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết theo từng loại da

Da khô

Là tình trạng bị thiếu độ ẩm do mất nước ở lớp biểu bì. Khiến cho cho da luôn xuất hiện vảy mịn trắng, khi sờ vào da mặt cảm thầy sần, khô ráp. Cần sử dụng tẩy tế bào chết để loại bỏ các lớp da này và bôi ngay kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô da. Và da luôn được cấp ẩm.

Da dầu

Hay còn gọi tên gọi khác là da nhờn. Đặc trưng  da dày, khuôn mặt luôn căng bóng. Đây là tình trạng các tuyến nhờn dưới mặt da tiết ra nhiều dầu, lõ chân lông có thể nhìn thấy được nguyên nhân gây mụn. Đặc biệt với làn da này bạn nên massage nhẹ nhàng với các sản phẩm tẩy tế bào hóa học và vật lý.

Da hỗn hợp

Là làn da có sự kết hợp giữa da dầu và da khô. Và thường đổ dầu ở vủng chữ T. Riêng da này, bạn nên lựa chọn những sản phẩm tẩy từng khu vực da để đem lại hiệu quả nhất. Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay nếu cảm thấy da mặt khô sau khi tẩy.

Da nhạy cảm

Đối với làn da này bạn nên chú ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc. Bởi nó sẽ dễ bị dị ứng. Nên tới các bác sĩ da liễu để thăm khám và đưa ra các sản phẩm tẩy da phù hợp nhất để tránh các biến chứng xảy ra.

Tẩy tế bào chết cho từng da mặt
Lưu ý chọn sản phẩm theo từng da mặt.

Tẩy tế bào chết là một sản phẩm chăm sóc da đa năng. Sẽ thật sai lầm khi bỏ qua bước tẩy da chết này. Hy vọng với những thông tin mà Olwen Cosmetics chia sẻ trên, các bạn có thể dễ dàng chăm sóc da nhé!


Liên hệ với chúng tôi

OLWEN COSMETICS

  • 496/15/29, Dương Quãng Hàm, Phường 6, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0348324899
  • Giờ hoạt động: 9:00 – 22:00
    Từ Thứ 2 – Chủ Nhật

Thông tin liên hệ


: Olwen
:
:
:
: