Đặt banner 324 x 100

15+ mẹo đăng bài trên Facebook tương tác “KHỦNG”


Nội dung thú vị, sản phẩm chất lượng là điều kiện cần nhưng chưa phải tất cả yếu tố giúp bài viết của bạn tiếp cận tốt. Vậy đâu là mẹo đăng bài trên facebook thu hút tương tác “KHỦNG”? Theo dõi Ninja nhé!

I. Lựa chọn video ngắn

Những thước phim ngắn là kỹ thuật nội dung tăng tính thu hút, tránh sự nhàm chán cho người xem.




15+ mẹo đăng bài trên Facebook tương tác “KHỦNG”

Những video ngắn cần đảm bảo ngắn gọn, cô đọng. Hình ảnh gây ấn tượng, hấp dẫn nhất. Điểm thú vị là dạng video ngắn có thể phù hợp với bất kỳ ngành nghề nào.




Lựa chọn video ngắn
II. Tổng hợp nội dung theo Photo Album

Album giúp bạn cung cấp thông tin đầy đủ, một cách toàn diện. Khác với việc đăng từng hình ảnh riêng lẻ, album cho phép bạn kể một câu chuyện, truyền đạt một thông điệp hoặc đơn giản là chia sẻ một chuỗi sự kiện một cách rõ ràng và dễ dàng tiếp cận hơn.




Tổng hợp nội dung theo Photo Album

Cách post ảnh theo album trở thành xu hướng của các Fanpage theo mọi lĩnh vực. Bằng cách post album ảnh, kết hợp với nội dung chú thích, người xem sẽ nhận được thông tin một cách hấp dẫn.
III. Nội dung dạng đánh giá – review

Việc thông tin quảng cáo tràn lan trên các mạng xã hội, thì hình thức nội dung review đánh giá chân thực mang lại sức hấp dẫn vô cùng lớn.

Loại nội dung này có thể áp dụng rất đa dạng, từ bài review về ẩm thực, mỹ phẩm (được chia sẻ từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,… Đây là minh chứng cho việc review không phải là xu hướng mới, nhưng việc viết bài review vẫn giữ được vị thế mạnh mẽ và là một trong những cách viết bài trên Facebook thu hút nhiều like và tương tác tốt nhất.
IV. Thời gian đăng bài tương tác tốt – mẹo đăng bài trên facebook

Thời gian đăng bài có thể ảnh hưởng đáng kể đến mức độ tương tác trên Facebook. Thời gian vàng là mẹo đăng bài trên facebook, yếu tố này phụ thuộc vào thói quen, thị trường mục tiêu cụ thể.




Thời gian đăng bài tương tác tốt – mẹo đăng bài trên facebook

– Buổi sáng sớm (7h – 9h): Người dùng thường xuyên mở Facebook sau khi thức dậy để cập nhật tin tức và hoạt động hàng ngày.

– Buổi trưa (11h – 13h): Thời gian này thích hợp cho việc đăng bài về ẩm thực, nhà hàng hoặc các nội dung liên quan đến giờ ăn trưa.

– Buổi chiều (15h – 17h): Khoảng thời gian này sau giờ làm việc thường có nhiều người dùng truy cập để xem tin tức, giải trí và nắm bắt thông tin mới.

– Buổi tối (19h – 21h): Đây là thời gian người dùng thường dành để thư giãn, duyệt tin tức, và truy cập vào mạng xã hội sau khi kết thúc ngày làm việc.

– Cuối tuần (11h – 13h vào Thứ Bảy và Chủ Nhật): Thường là thời gian người dùng có nhiều thời gian rảnh hơn để dành cho mạng xã hội.

Sự hiệu quả cũng phụ thuộc vào ngành nghề của bạn. Các ngành như F&B có thể có thời gian tốt vào buổi trưa hoặc buổi tối khi mọi người cần lựa chọn về ẩm thực.

Việc lựa chọn và đăng bài đúng thời gian tương tác tốt nhất sẽ hoàn toàn đơn giản với sự hỗ trợ của phần mềm đăng bài facebook Ninja Auto Post.




V. Layout hình ảnh truyền tải nội dung

Tận dụng ngay những layout thú vị của Facebook để xây dựng hình ảnh cho Fanpage của bạn nhé. Để hiệu quả nhất, bạn cần nắm rõ chuẩn kích thước ảnh bài đăng fanpage để nội dung được hiển thị đẹp mắt, thu hút.




Layout hình ảnh truyền tải nội dung
VI. Sử dụng Hashtag đăng bài vừa phải

Có lẽ chúng ta đã rất quen thuộc với thói quen đăng bài kèm những hashtag liên quan hoặc những hashtag theo “trend”. Thế nhưng, hashtag không hoàn toàn tốt như những gì bạn nghĩ.

BuzzSumo – trang cập nhật được những xu hướng mới nhất đang diễn ra trên toàn thế giới đã chỉ ra rằng có đến 34% bài viết không chưa hashtag nhận được lượng tương tác cao hơn.

Lý do có thể đến từ việc người dùng Facebook không quen với việc sử dụng nhiều hashtag, hashtag trong bài không phù hợp hoặc spam quá nhiều gây giảm hiệu quả bài viết.

Điều quan trọng trong cách tạo hashtag trên facebook trong bài viết là đáp ứng phù hợp với nội dung cụ thể, ít và chính xác.
VII. Không chèn liên kết trong bài viết

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những bài viết có đính kèm đường link dẫn sang các website hoặc nền tảng mạng xã hội khác có lượt tiếp cận kém hơn. Chúng ta đều đang trên “sân chơi chung” Facebook, do đó cần theo “luật chơi” chung. Và Facebook sẽ không “thích” khi bạn dẫn người dùng của họ, chia sẻ traffic với nền tảng khác.

Một mẹo đăng bài trên facebook hữu ích là đặt đường link trong bình luận, spam tin nhắn fb hoặc chú thích của từng hình ảnh. So với việc đính kèm trực tiếp trong bài viết, việc này thu hút sự ưa thích hơn từ khán giả.
VIII. Chọn kênh đăng bài phù hợp

Cùng ở trên nền tảng Facebook, nhưng mỗi kênh đăng sẽ phù hợp với đối tượng mục tiêu và lĩnh vực nội dung nhất định. Fanpage rất thích hợp để xây thương hiệu lâu dài; trang cá nhân thích hợp với những dạng nội dung gần gũi, mang tính chất chia sẻ cá nhân; ở Group bạn có thể chia sẻ chuyên sâu, đánh giá theo lĩnh vực nhất định.




Chọn kênh đăng bài phù hợp

Nếu bạn chưa sở hữu một Group, Ninja khuyên bạn hãy xây dựng ngay từ hôm nay. Lựa chọn lĩnh vực phù hợp, tìm cách kéo mem group facebook chất lượng. Chắc chắn Group sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc tiếp cận người xem.
IX. Thêm chú thích ở từng ảnh

Khi bạn đính kèm chú thích cho từng ảnh, giá trị mà người xem nhận được sẽ tăng lên đáng kể. Vậy trong mẹo đăng bài trên facebook, việc đính kèm chú thích phù hợp với nội dung nào?




Thêm chú thích ở từng ảnh

– Bài viết chứa nhiều thông tin sản phẩm: Mỗi hình ảnh cần có chú thích chi tiết về sản phẩm, bao gồm kích thước, màu sắc, giá cả, và thậm chí một đoạn miêu tả ngắn.

– Chia sẻ kiến thức: Mỗi hình ảnh cần có chú thích diễn giải chi tiết hơn về kiến thức bạn chia sẻ trong hình ảnh.

Lời kết

Đây là một số mẹo đăng bài trên facebook để tạo ra những bài đăng trên Facebook mà người xem không thể rời mắt. Việc sáng tạo, thử nghiệm là chìa khóa để xây dựng nội dung tương tác “KHỦNG”.
 
 
 
Hotline/zalo : 0933 297 783 (Mr. Toàn)
Nhóm zalo : https://zalo.me/g/jvpqnt503
Youtube :  https://www.youtube.com/@toanmarketingtool/video
 
tag: mẹo đăng facebook, mẹo đăng bài tương tác, mẹo đăng tương tác khủng ,đăng facebook tương tác , đăng tương tác hiệu quả

Thông tin liên hệ


: leanhtoan
: Le Anh Toan
: 0933297783
: 306/7 Nguyễn Văn Trỗi , phường 1 , Tân Bình , HCMC