Đặt banner 324 x 100

Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ vợ chồng được?


  Quan hệ đau rát sau sinh vì lý do gì? Bởi không ít trường hợp cánh chị em nhận thấy tình trạng này và vô cùng lo lắng không biết vì nguyên nhân gì, có nguy hiểm không. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về chủ đề trên, xin mời quý độc giả tham khảo bài viết sau.

{tuvan1}

Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ vợ chồng được?

       Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ vợ chồng được? theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại ĐA KHOA HỒNG PHÚC ĐỒNG NAI thì: việc quan hệ “gần gũi” vợ chồng còn tùy thuộc vào cơ địa ở mỗi cánh nữ giới, cũng như phương thức hỗ trợ sanh đẻ như sau:

  + Với trường hợp sanh thường (tầng sinh môn)

  Với trường hợp sinh thường bằng đường sinh môn, sản dịch vẫn còn có thể chảy ra trong vòng một tháng, nên vì vậy không thể quan hệ tình dục được dù có muốn hay không, nhằm giúp cơ quan này hồi phục. Vì vậy, nếu có nhu cầu “gần gũi” thì cần phải đợi đến 2 tháng tùy cơ địa cánh chị em.

Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ vợ chồng được?

Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ vợ chồng được?

  + Với trường hợp sanh mổ (phương pháp ngoại khoa xâm lấn)

Với trường hợp cánh sản phụ tiến hành sinh mổ, thì lượng sản dịch tiết ra sau thời gian sinh nở sẽ ít hơn so với phương pháp thường (sinh nở truyền thống bằng tầng sinh môn). Tuy nhiên, vết thương của sinh mổ sẽ có thời gian hồi phục lâu vì có độ sâu tương đối nhiều. Vì vậy, nếu có nhu cầu quan hệ tình dục thì phải sau 4 đến 9 tuần.

Quan hệ đau rát sau sinh vì lý do gì?

Quan hệ đau rát sau sinh vì lý do gì? Sau đâyb sẽ là một số liệt kê mà các bạn có thể tham khảo:  

  + Đường sinh dục nhiễm trùng:

Quan hệ đau rát sau sinh có thể là do tình trạng đường sinh dục nhiễm trùng. Sở dĩ như vậy, bởi trong giai đoạn này thì môi trường âm hộ rất nhạy cảm và có phần mất cân bằng độ ẩm, dễ tạo “cơ hội” cho các hại khuần, ký sinh trùng hoặc nấm men tấn công, sinh sôi và gây bệnh.

  + Mắc phải các bệnh phụ khoa:

  Những căn bệnh phụ khoa cũng là tác nhân dẫn đến quan hệ đau rát sau sinh, đơn cử như bệnh lạc nổi mạc tử cung. Những lớp nội mạc bong ra và tạo thành mãng chảy ngược vào bên trong cơ quan sinh sản, gây ra biểu hiện khó chịu khi có quan hệ, đôi khi vì quá đau rát mà phải ngừng lại giữa chừng. Từ đó, tâm lý cũng dần lãnh cảm với tình dục.

  + “Cô bé’ bị khô sau sinh:

  Trong quá trình cho con bú, động tác mút sữa mẹ sẽ tác động đến tuyến yên và tiết ra nội tiết tố mang tên Prolactin, hormone này ức chế sản sinh ra nội tiết tố Estrogen. Từ đó, phái đẹp sẽ giảm ham muốn và âm đạo bị khô do thiếu huyết trắng.

  + Hội chứng ruột kích thích

  Ngay cả khi chị em hoàn toàn chủ động, thoải mái trong quan hệ mà vẫn thấy đau rát thì có thể là do nguyên nhân bị hội chứng ruột kích thích. Kèm theo đó có thể là các dấu hiệu như táo bón, tiêu chảy, đau rát khi quan hệ.

Quan hệ đau rát sau sinh có nguy hiểm không?

  Dù chị em sinh thường hay sinh mổ thì đều cần có thời gian để cơ quan sinh dục phục hồi. Hơn nữa nếu quan hệ ngay sau sinh không tốt, chị em sẽ có thể gặp phải một vấn đề sau:

  - Với những người sinh thường, tầng sinh môn bị rạch cần thời gian hồi phục. Nếu quan hệ sớm có thể gây đau, chảy máu âm đạo và vết khâu tầng sinh môn sẽ lâu lành hơn. Tầng sinh môn còn có thể bị rách nếu quan hệ mạnh.

  - Khi chị em chuyển dạ, âm đạo thường mở rộng khoảng 10cm và co 3cm sau sinh nên nếu quan hệ sớm sẽ làm âm đạo bị tổn thương. Một số chị em có thể còn bị đau vùng xương chậu, đau lưng do mang thai nên khi quan hệ sớm cũng có thể làm chị em đau đớn, khí chịu.

Quan hệ đau rát sau sinh có nguy hiểm không?

Quan hệ đau rát sau sinh có nguy hiểm không?

  - Với trường hợp chị em sinh mổ nếu quan hệ sớm sẽ ảnh hưởng đến vết khâu ở dạ con và vết mổ.

  - Khi mang thai chị em thay đổi hormone nên có thể gây khô âm đạo dẫn đến đau rát khi quan hệ.

  - Sau sinh sản dịch vẫn còn được tống ra ngoài, quan hệ dễ gây viêm nhiễm. Nếu quan hệ tình dục sớm có thể khiến chị em dễ bị viêm nhiễm.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Quan hệ đau rát sau sinh vì lý do gì?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ