Đặt banner 324 x 100

Nên cho bé sử dụng quả óc chó như thế nào?


Được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khoẻ với giàu dinh dưỡng, quả óc chó có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, đặc biệt là trẻ em. Vậy cách dùng loại quả này tốt cho bé nhất?

Cho bé ăn trực tiếp

Đối với những trẻ đã biết cắn và nhai, mẹ có thể cho bé ăn thẳng quả óc chó. Khi ăn trực tiếp loại quả này, bạn có thể nghiền quả óc chó thành bột hoặc giữ nguyên tuỳ theo lứa tuổi bé đang ăn dặm. Đây là cách ăn tốt nhất cho bé và đảm bảo giá trị dinh dưỡng trong óc chó không bị mất đi.

Thế nhưng, quả óc chó cũng giàu năng lượng nên các mẹ chỉ nên cho bé ăn một lượng nhỏ tuỳ theo mỗi lứa tuổi. Nếu ăn quá no, bé sẽ cảm thấy đầy bụng, khó tiêu và có thể tác động xấu đến đường tiêu hoá. Thông thường với những bé mới tập ăn, mỗi ngày bạn chỉ nên cho ăn khoảng 1-2 hạt. Khi trẻ đã quen dần, mẹ có thể cho ăn khoảng 4-6 hạt óc chó/ngày.

Sữa quả óc chó cho trẻ em

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm toàn bộ các loại hạt trên trong nước nóng khoảng 6-8 tiếng.

  • Bước 2: Cho hạt đã ngâm mềm vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

  • Bước 3: Lọc bỏ phần cặn rồi cho nước lên bếp và nấu sữa trên lửa nhỏ. Khi dùng, bạn chỉ cần cho thêm một chút muối vào sữa tuỳ theo sở thích của bé. Như vậy, chỉ với những bước đơn giản bé cưng của bạn đã có một ly sữa thơm ngon, dinh dưỡng và bổ sung thêm năng lượng cho ngày dài hoạt động.

Không chỉ có công dụng giải khát, sữa óc chó đỏ cũng là cứu tinh cho những trẻ biếng ăn, lười ăn. Uống sữa làm từ hạt óc chó cùng với yến mạch và sữa đậu nành là phương pháp cung cấp năng lượng hiệu quả và an toàn cho bé mà các mẹ cũng nên thường xuyên sử dụng.

Cháo quả óc chó cho trẻ em

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 100g nhân óc chó 

  • 50g gạo tẻ 

  • 50g hạt sen

  • 1 thìa cà phê dầu mè

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vo gạo tẻ với hai lần nước rồi đem ngâm gạo trong khoảng 3-4 tiếng. Còn hạt sen thì rửa sạch và ngâm khoảng 1-2 tiếng.

  • Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp để luộc chín hạt sen rồi đổ hạt ra bát.

  • Bước 3: Cho gạo nếp, hạt óc chó, nước vào nồi và đun đến khi chín mềm. Trước khi tắt bếp, bạn nhớ nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn với khẩu vị của bé là được.

  • Bước 4: Múc hỗn hợp óc chó và hạt sen vào cối xay rồi nghiền nát trước khi rót ra bát. Cho thêm một thìa dầu ô liu rồi trộn cùng để tạo thêm mùi vị.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp 3 cách chế biến quả óc chó cho trẻ em an toàn, hiệu quả nhất. Mong rằng với những thông tin của bài viết ngày hôm nay, các mẹ đã biết cách sử dụng loại quả này cho bé đúng cách, an toàn.

Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi theo đường link sau đây: https://tiemphonui.com bạn nhé!


 

Thông tin liên hệ


: Tiemphonui
: Tiệm Phố Núi
: 0354128181
: 1B Trần Não, An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh