Đặt banner 324 x 100

Nội tiết tố nữ có quan trọng với phái đẹp không?


  6 ảnh hưởng khi giảm nội tiết tố nữ là gì? Hiện là vấn đề thu hút sự quan tâm không nhỏ từ cánh chị em khi nhận thấy tầm quan trọng của nội tiết đối với sức khỏe, tinh thần và đời sống. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về sự băn khoăn trên, cùng các thông tin bổ ích xoay quanh về chủ đề nội tiết tố nữ, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

  {tuvan1}

Nội tiết tố nữ có quan trọng với phái đẹp không?

  Nội tiết tố nữ có quan trọng với phái đẹp không? Theo bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Nội tiết tố nữ (hay Estrogen) mang khả năng giúp phái đẹp có thân hình mềm mại, eo thon, ngực nở, da mịn màng. Estrogen cũng tác động đến sự phát triển sinh dục nữ như: Tăng kích cỡ bầu ngựa, các vùng có nang lông sẽ xuất hiện mọc lông, tăng sinh các ống sữa, phát triển các mô mỡ.

  Tiết tố nữ làm cho tử cung, âm đạo, bộ phận sinh dục phát triển, tăng tiết dịch nhờn, chống nhiễm khuẩn. Nội tiết tố nữ làm niêm mạc tử cung phát triển, kết hợp với progesteron tạo thành kinh nguyệt, giúp điều hòa kinh nguyệt, duy trì khả năng tình dục.

Nội tiết tố nữ có quan trọng với phái đẹp không?

Nội tiết tố nữ có quan trọng với phái đẹp không?

  Nội tiết tố nữ tác động đến sự phát triển về độ dày, thành cơ trong ống dẫn trứng, sự phát triển của vòng 1, sắc tố của đầu ti, khả năng tiết sữa khi cho con bú, ngừng tiết sữa khi trẻ thôi bú mẹ. Sự săn chắc, kích thước vòng 1 phụ thuộc phần lớn vào hormone này.

  Bên cạnh đó, nội tiết tố nữ còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, ngăn quá trình oxy hóa, ngừa xơ vữa động mạch, giãn động mạch vành, tăng lưu lượng máu cho động mạch vành, ổn định huyết áp, ngừa loãng xương…

Dấu hiệu khi giảm nội tiết tố nữ là gì?

  Dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ xảy ra do giảm nồng độ estrogen trong cơ thể gây ra các triệu chứng khác nhau như:

  + Tim đập nhanh, hồi hộp, giảm sự tập trung, hay quên, dễ cáu gắt, giận dỗi, chóng mặt, đau đầu…

  + Nóng trong người, mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng…

  + Mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

  + Tăng nguy cơ bệnh tim mạch, huyết khối, dễ viêm nhiễm đường tiết niệu, tiểu són…

  + Vòng 1 mềm ra, thiếu sự săn chắc.

  + Giảm lượng mỡ dưới da, da trở nên khô, xuất hiện các nếp nhăn, chảy xệ.

  + Giảm khả năng tiết dịch nhờn ở âm đạo khiến âm đạo khô, dễ viêm nhiễm, có cảm giác đau, khô rát khi quan hệ, khó đạt khoái cảm…

  + Rối loạn kinh nguyệt gây nên kinh nhanh hoặc thưa, thiểu kinh, vòng kinh ngắn, lượng kinh ít rồi hết hẳn.

  + Tăng cân, dư thừa mỡ bụng.

  + Đau nhức xương khớp, loãng xương, xương yếu, giòn dẫn đến dễ gãy xương.

6 ảnh hưởng khi giảm nội tiết tố nữ

  6 ảnh hưởng khi giảm nội tiết tố nữ là vấn đề mà cánh chị em không nên chủ quan, bởi nó sẽ có sự tác động không tốt đến sức khỏe sinh lý và tâm lý của phái đẹp. Sau đây là một số liệt kê từ bác sĩ chuyên khoa như sau:

  1/ Quan hệ bị đau rát:

  Một tác dụng khác của estrogen là giúp bôi trơn âm đạo. Do đó, tình trạng khô âm đạo có thể xảy ra nếu hàm lượng hormone này thấp, dẫn đến cơn đau khó chịu khi quan hệ tình dục.

  2/ Đường tiết niệu bị viêm nhiễm:

  Nồng độ estrogen thấp còn ảnh hưởng đến độ dày của lớp mô bảo vệ trong niệu đạo, tạo điều kiện cho các vi sinh vật gây bệnh tấn công, dẫn đến nhiễm trùng.

  3/ Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn:

  Tingh trạng thiếu hụt estrogen còn gây cản trở quá trình rụng trứng, khiến việc mang thai trở nên khó khăn. Nếu tình trạng này kéo dài, việc bị vô sinh hoàn toàn có nguy cơ xảy ra.

6 ảnh hưởng khi giảm nội tiết tố nữ là gì?

6 ảnh hưởng khi giảm nội tiết tố nữ là gì?

  4/ Rối loạn kinh nguyệt;

  Estrogen là một trong những nội tiết tố chính kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, kinh nguyệt có thể bị gián đoạn nếu hàm lượng estrogen quá thấp.

  5/ Chất lượng xương bị suy yếu:

  Nội tiết tố nữ góp phần duy trì độ chắc khỏe của xương. Vì vậy, phụ nữ sau mãn kinh bị thiếu hụt estrogen có nguy cơ cao mắc bệnh loãng xương hay thậm chí gãy xương.

  6/ Sức khỏe tinh thần dễ bị trầm cảm:

  Một số chuyên gia cho rằng tình trạng thiếu hụt estrogen có thể gây cản trở quá trình sản xuất serotonin, từ đó góp phần thay đổi tâm trạng theo hướng tiêu cực hay tệ hơn là trầm cảm.

  Lời khuyên: Nội tiết tố nữ khi bị rối loạn, hay suy giảm đều có khả năng tạo cơ hội cho nhiều hại khuẩn xâm nhập, gây bệnh phụ khoa nguy hiểm đến cánh chị em. Vì vậy, khi bản thân nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, cần nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín tại khu vực, đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được hỗ trợ điều trị hiệu quả, an toàn và uy tín.

   Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề 6 ảnh hưởng khi giảm nội tiết tố nữ là gì? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}